Quảng cáo

5 điều rút ra sau vòng 27 La Liga

Thứ tư, 12/03/2014 09:55 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - La Liga đang chứng kiến những biến chuyển mạnh mẽ sau khi vòng 27 kết thúc. Đó là cuộc bứt phá của Real, sự sa sút của Barca và tinh thần trỗi dậy mạnh mẽ của Atletico Madrid.

 

Barca đang sa sút trầm trọng   

 

Video bàn thắng: Valladolid 1-0 Barca (Vòng 27 - VĐQG Tây ban Nha)

 

Barcelona không còn là "bất khả chiến bại" tại La Liga, họ trở nên mong manh và dễ dàng bị đánh bại. Điều đó được khẳng định và chứng minh rõ nét nhất khi đội chủ sân Nou Camp để thua một Valladolid đứng ở khu vực cầm đèn đỏ.

 

Một Barca thể hiện lối chơi vô hồn, thiếu hiệu quả và đặc biệt thiếu sáng tạo. Riêng trong năm 2014, họ mới chỉ thắng 5, hòa 2 và thua tới 3. Con số rất đáng để chỉ trích, một thành tích cũng đủ khiến họ tự cảm thấy "xấu hổ".

 

Messi, Neymar, Xavi... đang không có được phong độ cao nhất, mỗi người trong họ đều đánh mất đi thứ gì đó khiến tập thể Barca không còn mạnh mẽ và biến hóa như xưa. Và Barca đang sa sút.

 

Real ngày một hay hơn

 

 vòng 27 La Liga,5 điều vòng 27 La Liga, Real Madrid, Atletico Madrid, Barca, Barcelona, bang xep hang la liga, lich thi dau la liga, la liga, Ronaldo, Valladolid, Levante, Celta Vigo

Real Madrid đang thể hiện phong độ cực cao


Khởi đầu chậm chạp và có phần kém cỏi hồi đầu mùa, thế nhưng đây là thời điểm Real Madrid có cú bứt phá ngoạn mục. Liên tục ở thế theo đuổi trong phần lớn thời gian của mùa giải, thày trò Carlo Ancelotti đã thực hiện cú bứt phá tốc độ cao. Bộ ba BBC đang giúp chủ sân Bernabeu chiếm lĩnh được đấu trường La Liga. Họ đang là những người nắm quyền chủ động và quyền tự quyết tới chức vô địch.

 

Real Madrid đang hơn Atletico và Barca lần lượt 3 và 4 điểm. Một khoảng cách đủ để Carlo Ancelotti có những tính toán cho giai đoạn tiếp theo của mùa giải.

 

Atletico lỳ lợm

 

Nhiều người đã cho rằng Atletico sẽ gục ngã khi để Real và Barca bỏ rơi. Thế nhưng một lần nữa thày trò HLV Diego Simeone lại thể hiện được tinh thần thi đấu và bản lĩnh ngoan cường của mình. Chiến thắng trước Celta Vigo cùng với thất bại của Barca đã giúp Atletico đòi lại vị trí thứ 2 trên BXH La Liga.

 

Một Atletico với Simeone và tinh thần đoàn kết của học trò đã đang và sẽ có thể giúp đội bóng này bay cao hơn.

 

"Người bay" Ronaldo ở Bernabeu            

 

 vòng 27 La Liga,5 điều vòng 27 La Liga, Real Madrid, Atletico Madrid, Barca, Barcelona, bang xep hang la liga, lich thi dau la liga, la liga, Ronaldo, Valladolid, Levante, Celta Vigo

Ronaldo luôn thể hiện được khả năng đánh đầu siêu đẳng của mình


Cristiano Ronaldo lại một lần nữa thể hiện khả năng không chiến tuyệt vời của mình. Bàn thắng mở tỷ số của tiền đạo người Bồ đã khiến giới truyền thông rộ lên khen ngợi.

 

Phẩm chất đánh đầu của tiền đạo này đã từng được thể hiện rất nhiều lần trong quá khứ. Song khả năng đó chưa bao giờ bị đặt dấu hỏi và ngày càng được phát huy một cách tối đa.

 

Lối đá rắn và phòng ngự chặt chẽ

 

Đó là cách chơi mà Valladolid, Celta Vigo hay Levante đã thể hiện khi phải đối đầu với những đối thủ mạnh hơn rất nhiều. Trong số họ có những đội đã thành công, có những đội không nhưng nó đang cho thấy một sự biến chuyển trong phong cách thi đấu ở La Liga.

 

Giải đấu cao nhất Tây Ban Nha luôn nổi tiếng với lối chơi kỹ thuật, ít va chạm nay đã có bước cải tiến mới. Họ sẵn sàng va chạm và tranh bóng quyết liệt hơn, sẵn sàng phòng thủ 100% khi gặp "cớm". Và lối chơi đó đã và đang mang lại nhiều hiệu quả hơn khi đối đầu với những tên tuổi đáng gờm như Real, Barca hay Atletico.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE THETHAO247.VN
Quảng cáo
vòng 27 La Liga 5 điều vòng 27 La Liga Real Madrid Atletico Madrid Barca Barcelona bang xep hang la liga lich thi dau la liga la liga Ronaldo Valladolid Levante Celta Vigo
Xem thêm