Quảng cáo

5 phát biểu mang đậm thương hiệu Jose Mourinho

Thứ sáu, 10/04/2015 11:50 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Những cái tên như Arsene Wenger, Lionel Messi hay Pep Guardiola... tất cả đều trở thành nạn nhân cho những phát biểu rất "đặc biệt" của vị HLV đầy cá tính Jose Mourinho.

VIDEO: Xem Chelsea nâng cúp ăn mừng danh hiệu đầu tiên thời Mourinho 2.0

Người ta gọi Jose Mourinho là "Người đặc biệt" cũng bởi những phát biểu khi thì tỏ ra ngông cuồng, mỉa mai, khi lại đầy thâm thúy của chiến lược gia này. Hãy cùng Thể thao 247 điểm lại những phát biểu mang đậm thương hiệu Mourinho trong sự nghiệp của vị HLV đầy cá tính này.

1. Về Arsene Wenger

Jose Mourinho và 5 phát biểu, Jose Mourinho, Chelsea, Mourinho nói về Wenger, Mourinho nói về Guardiola, Lionel Messi, Real, Chelsea, Sir Alex

Mourinho và Wenger chẳng ưa gì nhau

"Tôi nghĩ ông ta thuộc tuýp người tọc mạch. Ông ta thích xen vào chuyện của người khác. Giống như những thanh niên còn trẻ chưa có ý thức, họ có những chiếc kính thiên văn và luôn hướng vào những gia đình khác bởi sự tò mò của mình. Ông ta luôn nói, nói, và chỉ nói về Chelsea".

Có lẽ đây là nạn nhân nổi tiếng và dai đẳng nhất mà Jose Mourinho luôn công kích, HLV Wenger nhận được phát biểu trên khi ông nói về cơ hội vô địch của Chelsea sau thất bại trước một đội bóng nhỏ.

2. Lionel Messi

Jose Mourinho và 5 phát biểu, Jose Mourinho, Chelsea, Mourinho nói về Wenger, Mourinho nói về Guardiola, Lionel Messi, Real, Chelsea, Sir Alex

"Thế quái nào cậu ta nói chúng tôi đá bẩn tại Catalan? Messi có nên bị cấm thi đấu vì những phát biểu đó không? Barcelona là một thành phố đậm nét văn hóa và những nhà hát tuyệt vời, cậu bé này đã học được rất tốt những thứ đó. Cậu ta diễn quá giỏi".

Mourinho đã xả giận sau khi Barca sa thải Asier del Horno mà trong đó Messi bị cho rằng đã có những tác động lên việc này.  Messi đáp trả về phát biểu của Mourinho: "Tôi không diễn. Tôi không phải giải thích điều gì và tôi biết ông ta là người như thế nào. Ông ta thích nói về người khác và luôn làm mọi chuyện rối tung lên".

3. Pep Guardiola

Jose Mourinho và 5 phát biểu, Jose Mourinho, Chelsea, Mourinho nói về Wenger, Mourinho nói về Guardiola, Lionel Messi, Real, Chelsea, Sir Alex

"Guardiola là một HLV tuyệt vời nhưng tôi đã giành được hai chức vô địch Champions League. Anh ta chỉ giành được một và điều đó sẽ gây rắc rối cho tôi. Tôi sẽ xấu hổ khi giành được nó với scandal tại Stamford Bridge và nếu anh ta giành chiến thắng trong năm nay thì đó sẽ là scandal tại Bernabeu. Tôi hy vọng một ngày nào đó Guardiola có cơ hội giành chiến thắng Champions League mà không có scandal nào".

Tháng 4/2011, Real Madrid của Mourinho đối đầu với Barca ở Champions League. Một trận đấu mà Real thất bại 0-2 tại Bernabeu mà theo Mourinho UEFA đã cố tình giúp Barca hạ bệ Real Madrid.

4. Didier Drogba

"Tôi không còn là huấn luyện viên của Chelsea và tôi không cần bảo vệ họ nữa. Nhưng tôi nghĩ rằng sẽ thật chính xác nếu nói Drogba là một "thợ lặn". Drogba, Ronaldo, Torres và Van Persie là những thợ lặn. Ai lặn giỏi hơn ai? Ai đã giành được nhiều quả đá phạt trong những năm gần đây? Nhưng bóng đá Anh luôn chỉ trích những kẻ như vậy, những thợ lặn".

Jose Mourinho nói trong một bài phát biểu năm 2008 khi ông được chỉ định là HLV của Inter Milan.

5. Carlo Ancelotti

"Nhiều HLV đã giành được nó nhiều hơn một lần nhưng chỉ có một CLB đã dẫn trước với tỉ số 3-0 sau đó lại thất bại. Sir Alex đã giành được nó hai lần. Ông ấy đã 68 tuổi và chúng tôi sẽ xem ông ấy giành  được thêm bao nhiêu cái nữa".

Mourinho đá đều Carlo Ancelotti sau những phát biểu có phần động chạm tới ông sau khi HLV người Ý tiếp quản Real Madrid.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Jose Mourinho và 5 phát biểu Jose Mourinho Chelsea Mourinho nói về Wenger Mourinho nói về Guardiola Lionel Messi Real Chelsea Sir Alex
Xem thêm