Quảng cáo

AFC Champions League 2022: Thể thức tổ chức linh hoạt và thú vị

Thứ sáu, 08/04/2022 08:52 AM (GMT+7)
A A+

Sau quãng thời gian 4 tháng kể từ ngày chung kết mùa giải 2021 kết thúc, AFC Champions League đã chính thức quay trở lại với khán giả yêu thích bóng đá châu Á kể từ 8/4/2022 tới 26/2/2023.

Mùa giải 2022 năm nay đánh dấu một số thay đổi đáng chú ý tới từ BTC giải đấu và hứa hẹn sẽ đem tới sự hứng khởi dành cho khán giả quan tâm tới giải đấu. Tất cả các trận đấu của AFC Champions League 2022 sẽ được phát sóng trực tiếp trên truyền hình đa nền tảng FPT Play.

Địa điểm thi đấu được tổ chức theo thể thức “Host By” xen kẽ “Home - Away”

Số lượng CLB tham gia AFC Champions League năm nay lên tới 40 đội và đến từ 20 liên đoàn bóng đá thành viên thực thuộc Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC). Trong số đó, có 20 đội tới từ các liên đoàn bóng đá Tây Á, Trung Đông và Nam Á. 20 CLB còn lại tới từ các liên đoàn bóng đá Đông Á và Đông Nam Á. 

Trong giai đoạn mùa giải 2021 vừa rồi, bởi những ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 thế nên lãnh đạo AFC đã quyết định tiến hành tổ chức giải theo thể thức bong bóng “Bubble” trên đất Thái Lan dành cho khu vực Đông Á, Đông Nam Á và tại Saudi Arabia dành cho khu vực Tây Á, Trung Đông cùng Nam Á. 

Thể thức thi đấu tập trung “Bubble” đã từng được triển khai tại AFC Champions League 2021 (Nguồn: AFC)

Tuy nhiên, khi mà đại dịch Covid-19 đã có những biến chuyển tích cực hơn trong thời gian từ cuối giai đoạn năm 2021 tới nay, BTC AFC Champions League đã quyết định rằng sẽ tiến hành tổ chức giải theo thể thức “Host By” xen kẽ “Home - Away”. 

HAGL FC là nước chủ nhà tại bảng H AFC Champions League 2022 (Nguồn: VPF)

8 bảng đấu sẽ có 8 đội bóng chủ nhà tương đương với mỗi bảng bao gồm: A, B, D, E, G, H, I. Đội bóng chủ nhà của bảng sẽ cung cấp địa điểm thi đấu, sân bãi, cơ sở vật chất để AFC có thể tổ chức bảng đấu đó tại nước sở tại. Năm nay, Việt Nam là một trong những nước có đội bóng chủ nhà khi HAGL FC đã quyết định đứng ra xin đăng cai bảng H của giải. Bảng đấu này có sự góp mặt của Jeonbuk Hyundai Motor, Yokohama F.Marinos, HAGL FC và Sydney FC. Đây là một cơ hội không nhỏ để HAGL FC quảng bá hình ảnh của bóng đá Việt Nam đến với bạn bè quốc tế. Hệ thống dịch vụ truyền hình đa nền tảng FPT Play sẽ là đơn vị sản xuất và phát sóng các trận đấu tại bảng H tới khán giả Việt Nam. Bên cạnh đó, đơn vị cũng tiếp tục nắm giữ bản quyền mùa giải AFC Champions League 2022 trên dải đất hình chữ S. Song song với các trận đấu, các chương trình tạp chí thể thao đồng hành cùng với AFC Champions League cũng sẽ được đẩy mạnh và gửi tới khán giả trên nhiều nền tảng của FPT Play.

Daegu FC của Hàn Quốc sẽ thi đấu tại bảng F AFC Champions League theo thể thức “Home - Away” (Nguồn: K-League News)

2 bảng đấu được tổ chức theo các thức “Home - Away” sân nhà/sân khách quen thuộc bao gồm C và F. Sở dĩ có sự xen kẽ này là bởi vì nhiều nước trong các khu vực đã có những chính sách thoáng hơn về việc nhập cảnh quốc tế sau khi dịch bệnh có dấu hiệu thuyên giảm.

Ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch

Nhà ĐKVĐ Al-Hilal của giải đấu chính là ứng cử viên sáng giá nhất trong mùa giải AFC Champions League năm nay. Sau mùa 2021, đội bóng này đã bổ nhiệm HLV Ramon Diaz cho vị trí HLV trưởng. Đây là vị chiến lược gia giàu kinh nghiệm khi từng dẫn dắt các đội bóng nổi danh tại các châu lục như Botafogo (Brazil), Al Nasr (UAE) hay River Plate (Argentina). Đặc biệt, HLV Ramon Diaz từng có kinh nghiệm dẫn dắt Al-Hilal trước đây. Bên cạnh đó, Al-Hilal cũng đã chi 38 triệu USD để bổ sung nhân sự mới cho mùa giải năm nay khi mua về André Carrillo, Bafétimbi Gomis, Gustavo Cuellar, Sebastian Giovinco.

Giovinco được trông đợi sẽ tỏa sáng trong màu áo của ĐKVĐ Al-Hilal (Nguồn: Waking the Red)

Ứng cử viên vô địch thứ 2 của mùa giải năm nay là Ulsan Hyundai FC. Sau thất bại tại chung kết AFC Champions League 2021, đội bóng này đã vực dậy rất nhanh và giành lấy được chức vô địch K-League 1. Những trụ cột như thủ môn Jo Hyeon-woo, bộ đôi tiền vệ Kim Young-gwon và Yun II-Iok, tiền đạo Valeri đã cam kết sẽ ở lại cùng với đội bóng để chinh phục thử thách cúp châu Á mùa 2022 này. 

AFC Champions League 2022 sẽ được truyền hình trọn vẹn và trực tiếp trên hệ thống FPT Play. Người hâm mộ bóng đá châu Á tại Việt Nam có thể theo dõi tại: https://fptplay.vn/xem-truyen-hinh/afc-1.

Bên cạnh đó, FPT Play cũng tiếp tục nắm giữ bản quyền và phát sóng trọn vẹn AFC Cup 2022 tại thị trường Việt Nam vào giai đoạn tháng 6. Đây là sân chơi có sự góp mặt của một đại diện khác của bóng đá nước nhà là Viettel FC. 

Mọi thông tin chi tiết xin truy cập website fptplay.vn hoặc liên hệ 19006600 để được giải đáp.

Author Thethao247.vn Mạc Sầu / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
AFC Champions League 2022 HAGL Cúp C1 châu Ấ
Xem thêm