Quảng cáo

Van Gaal khó chịu với 4-4-2

Thứ sáu, 23/01/2015 09:03 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - HLV Louis van Gaal thừa nhận ông khó có thể cho các học trò vận hành lối chơi theo sơ đồ chiến thuật 4-4-2 bởi điều đó làm ông rất 'bối rối'.

Cambridge vs Man Utd, vong 4 Fa cup, Manchester United, Quỷ đỏ, MU không đá 4-4-2, so do 4--4-2, so do 3-5-2, ngoai hang anh, lich thi dau ngoai hang anh, bang xep hang ngoai hang anh, louis van gaal, premier league

Van Gaal quyết tâm theo đuổi thành công với sơ đồ 3-5-2

Dù giúp Quỷ đỏ lọt vào top 4 trên BXH Premier League nhưng ông thầy người Hà Lan cũng đang vấp phải rất nhiều chỉ trích. Sự cố chấp trong việc áp dụng chiến thuật 3-5-2 đã khiến NHM đội bóng này 'tức phát điên'. Bằng chứng là trong trận gặp QPR tuần trước, chứng kiến các cầu thủ đá như kẻ mất hồn trong hiệp một, hàng nghìn CĐV trên khán đài đã hô vang '4-4-2, 4-4-2' để phản đối cách đá 3-5-2 của Van Gaal đang bắt các cầu thủ thực hiện.

Gary Neville, huyền thoại sân Old Trafford cũng phản đối chiến thuật này bằng cách tập hợp những số liệu thống kê chứng minh 4-4-2 hiệu quả hơn 3-5-2. Dù thừa nhận sự thật mà Neville nói là đúng nhưng Louis van Gaal cũng chỉ ra lý do không thể để Quỷ đỏ đá 4-4-2 như nhiều người mong muốn.

"Tôi biết các số liệu thống kê đưa ra cho thấy khi chúng tôi đá 4-4-2 là hiệu quả hơn. Nhưng khi phân tích các chỉ số sau trận đấu, nó đã làm tôi giật mình và rất bối rối. Tôi nói với các cầu thủ hãy chơi theo cách mà tôi muốn bởi khi đá 4-4-2 tôi thấy đội bóng mất đi sự cân bằng".

Video clip bàn thắng: QPR 0-2 Manchester United

 

Van Gaal tiếp tục giải thích: "Chúng tôi đã thua trong trận gặp Leicester City với tỉ số 3-5 và nó không xứng đáng. Tất cả các trận đấu chúng tôi đá với sơ đồ 4-4-2, như trận gặp West Ham chẳng hạn, nó đã luôn khiến chúng tôi rơi vào tình trạng báo động trong phòng ngự bởi khả năng tấn công giảm đi trông thấy, tôi không thích điều đó".

Van Gaal sẽ vẫn gắn bó với sơ đồ 3-5-2 trong chuyến hành quân tới sân của Cambridge tại vòng 4 FA Cup. Ở trận đấu này, Quỷ đỏ sẽ thiếu vắng Jonny Evans, Chris Smalling và Ashley Young vì lý do chấn thương. Huyền thoại M.U Neville khẳng định CLB cũ của mình sẽ lại chơi kém cỏi trong trận đấu này bởi hệ thống 3-5-2. Nhưng Van Gaal cũng khẳng định, ông không có thời gian dành sự quan tâm với những chỉ trích về cách vận hành đội bóng của mình. Niềm tin vào 3-5-2 sẽ không bị lung lay chỉ bởi ý kiến đơn thuần của NHM hay một chuyên gia nào đó.

Vào 2h55 rạng sáng mai 24/1, Thể thao 247 sẽ trực tiếp trận đấu giữa Cambridge vs Man Utd thuộc khuôn khổ vòng 4 FA Cup. Mời quý vị và các bạn chú ý đón xem.

Sự kiệnCHIẾN DỊCH
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Thể Thao 247 - cập nhật lịch thi đấu bán kết C1 trên Thể thao 247, lịch thi đấu lượt về bán kết Champions League, kết quả lượt về bán kết quyết định hai đội xuất sắc nhất vào chung kết.
Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Quảng cáo
Cambridge vs Man Utd vong 4 Fa cup Manchester United Quỷ đỏ
Xem thêm