Quảng cáo

Chìa khóa chiến thắng của Chelsea: Bốn chiến binh dũng mãnh

Thứ hai, 06/10/2014 19:28 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Arsenal không có nổi một cú sút trúng khung thành Chelsea trong suốt 90 phút thi đấu. Đây thực sự là chiến công cực lớn của hàng phòng ngự The Blues.

 

Chelsea 2-0 Arsenal, Chelsea thang Arsenal, ket qua Chelsea vs Arsenal, The Blues, The Gunners, Pháo thủ, Wenger, Terry, Cahill, Ivanovic

Chelsea sở hữu một hàng hậu vệ thép

Chelsea đã có một trận đấu trên chân so với Arsenal và giành thắng lợi thuyết phục 2-0 bằng những bàn thắng của Hazard và Diego Costa. Đáng chú ý thống kê sau trận đấu này chỉ ra Arsenal không có nổi một cú sút trúng đích hướng về phía khung thành của Chelsea.

Để giải thích cho hiện tượng này chỉ có thể vinh danh hàng phòng ngự bốn người đã thi đấu cực kỳ hiệu quả của Chelsea. Từ trái trang phải, Ivanovic, Gary Cahill, Terry và Azpilicueta đã làm rất tốt nhiệm vụ phòng ngự của mình. Có thể nói, những đợt tấn công của Arsenal trong mọi thời điểm đều giống như đụng phải bức tường mà không thể tìm ra lối thoát.

Danny Welbeck có một trận đấu khá năng nổ, nhưng sự gắn kết và bọc lót rất tốt của Cahill và Terry đã vô hiệu hóa mọi cơ hội có trong chân tiền đạo này. Nhìn vào màn trình diễn của Terry tại thời điểm này người ta sẽ thấy rằng quyết định của Mourinho là hoàn toàn chính xác. Với óc phán đoán và những tình huống xử lý dứt khoát, Terry vẫn luôn mang đến cảm giác an toàn cho khung thành của Chelsea.

Video bàn thắng: Chelsea 2 - 0 Arsenal (Vòng 7 - Ngoại Hạng Anh)

Khi bộ đôi trung vệ thi đấu ăn ý và gắn kết bên nhau thì các hậu vệ cánh cũng thực hiện xuất sắc nhiệm vụ của mình. Ivanovic không chỉ tỏ ra chắc chắn trong phòng ngự mà anh còn là cho thấy khả năng tấn công cực kỳ hiệu quả.

Ở phía bên kia, Azpilicueta đã cho thấy khả năng thi đấu hoàn toàn ổn định trong những trận đấu đỉnh cao. Những pha lên bóng và đột phá của Mesut Ozil đã bị Azpilicueta loại bỏ hoàn toàn ở trận đấu này.

Khi cả bốn hậu vệ tạo nên sự chắc chắn như những bức tường thành, Arsenal đã hoàn toàn bất lực trong việc kiếm tìm bàn thắng. Hàng phòng ngự thi đấu ổn định, đó cũng là lý do khiến hàng tiền vệ của Chelsea thỏa sức tung hoành và thể hiện khả năng sáng tạo của mình.

Công cường thủ mạnh cùng lối chơi quyến rũ đang được Jose Mourinho thổi hồn vào phong cách thi đấu của Chelsea. Ở thời điểm hiện tại, rõ ràng đoàn quân The Blues sẽ chẳng ngán bất cứ đối thủ nào tại Premier League.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Quảng cáo
The Blues The Gunners Pháo thủ Wenger Terry Cahill Ivanovic
Xem thêm