Quảng cáo

Real vs Liverpool, chung kết C1 và những thông tin không thể bỏ qua

Thứ sáu, 18/05/2018 17:32 PM (GMT+7)
A A+

Chung kết cúp C1 2018 giữa Real vs Liverpool diễn ra khi nào, tại đâu, tình hình hai đội ra sao & những kịch bản điên rồ nào có thể xảy ra là những thông tin khiến bạn không thể bỏ qua.

real vs liverpool, chung ket c1 real vs liverpool, chung ket cup c1, champions league

Chung kết cúp C1 (Champions League) mùa giải 2017/18 sẽ là cuộc đọ sức giữa Real MadridLiverpool. Real Madrid đã vượt qua hàng loạt những đối thủ sừng sỏ như PSG, Juventus hay Bayern Munich để tiến tới trận đấu cuối cùng tại Kiev. Trong khi đó Liverpool cũng vượt qua nhiều thử thách như Man City, Roma để vào chung kết cúp C1. Đây chắc chắn sẽ là trận đấu hứa hẹn rất nhiều bất ngờ và hấp dẫn.

Liverpool sẽ không được sử dụng áo mới cho trận chung kết cúp C1 2018

Trong trận đấu cuối cùng tại Premier League, Liverpool sử dụng mẫu áo đấu sân nhà của mùa giải tới (2018-19) để tiếp đón Brighton. The Kop sau đó giành chiến thắng đến 4-0 nên nhiều người kỳ vọng Liverpool sẽ tiếp tục sử dụng mẫu áo đấu mới để lấy may trong trận chung kết cúp C1 sắp tới.

Nhưng khả năng này rất khó xảy ra bởi theo quy định của UEFA, các đội bóng sẽ phải mặc áo đấu đã đăng ký từ đầu mùa giải mà không được phép tự tiện thay thế. Điều đó đồng nghĩa với việc cả Liverpool và Real Madrid đều phải dùng mẫu áo mùa này trong trận đấu chung kết UEFA Champions League 2018 này.

Liverpool lên kế hoạch rước cúp dù chưa đá chung kết Champions League

Thị trưởng thành phố Liverpool đã lên sẵn kế hoạch cho một buổi lễ ăn mừng chức vô địch Champions League 2018 của thầy trò HLV Juergen Klopp.

Tuy nhiên, ý kiến này vấp phải nhiều sự phản đối từ người hâm mộ Liverpool. Họ cho rằng buổi lễ diễn ra quá vội vàng. HLV Juergen Klopp các cầu thủ và hàng nghìn người hâm mộ sang Kiev cổ vũ sẽ không có thời gian nghỉ ngơi sau một chuyến hành trình dài. CĐV chỉ trích đây là một quyết định có phần ích kỷ của hội đồng thành phố.

Lịch thi đấu & địa điểm diễn ra trận chung kết UEFA Champion League 2018:

Thời gian: 1h45 ngày 27/5 (giờ Việt Nam)

Địa điểm: SVĐ NSC Olimpiyskiy ở thủ đô Kiev, Ukraine. Sân NSC Olimpiyskiy có sức chứa 63.000 chỗ ngồi, và tại đây từng chứng kiến ĐT Tây Ban Nha vô địch EURO 2012, sau khi đánh bại Italia 4-0 trong trận chung kết.

real vs liverpool, chung ket c1 real vs liverpool, chung ket cup c1, champions league

Vé trận chung kết C1 2018 Real vs Liverpool

Khoảng 6.700 vé đã được mở bán thông qua trang UEFA.com tháng trước. Mỗi đội vào chung kết sẽ nhận 17.000 vé.

Tổ trọng tài bắt chính trận chung kết giữa Real vs Liverpool

20 ngày trước trận chung kết, UEFA đã công bố danh tính vị trọng tài sẽ bắt chính trận đấu cuối cùng của mùa giải bóng đá châu Âu 2017/18. Trong thông báo trên trang chủ, UEFA viết: "Ủy ban trọng tài của UEFA công bố trọng tài Milorad Mazic sẽ bắt chính trong trận chung kết Champions League 2018 giữa Real Madrid và Liverpool vào ngày 26 tháng Năm tới." Trọng tài 45 tuổi này từng bắt chính trận chung kết Confederations Cup giữa Chile và Đức năm ngoái cùng như trận Siêu cúp châu Âu năm 2016 giữa Real Madrid và Sevilla.

Lịch sử đối đầu giữa Liverpool vs Real Madrid

real vs liverpool, chung ket c1 real vs liverpool, chung ket cup c1, champions league

Người trong cuộc nói gì trước trận đấu chung kết cúp C1 2018 giữa Real vs Liverpool:

HLV Zidane nói: “Tôi nghĩ, cơ hội giành chiến thắng ở trận chung kết được chia đều cho cả Real và Liverpool. Điều quan trọng nhất với Real lúc này là cần phải tích cực chuẩn bị, có những kế hoạch hợp lý và nỗ lực thi đấu tốt. Chắc chắn, cuộc so tài sắp tới sẽ diễn ra rất căng thẳng và không kém phần hấp dẫn.

Nếu muốn đánh bại đối thủ nào, bạn phải biết rõ về sức mạnh của họ. Vì vậy, thời gian gần đây, tôi đã bắt đầu phân tích những trận đấu của Liverpool. Tôi nhận thấy, sức mạnh của họ đến từ tinh thần khát khao chiến thắng, lối chơi kỹ thuật và tốc độ”.

Xem trận chung kết Real vs Liverpool ở đâu?

Người hâm mộ Việt Nam có thể xem trận chung kết qua chính trang chủ của UEFA, hoặc xem diễn biến trực tiếp trên Thethao247.vn.

Ai sẽ là đội chủ nhà ở trận chung kết 2018?

Real Madrid sẽ là đội chủ nhà danh nghĩa ở trận chung kết Champions League sau lễ bốc thăm vòng bán kết tháng trước.

 

 

Đường vào chung kết C1 2017/18 của Real Madrid

Real thắng lợi 2 trận liên tiếp trong giai đoạn mở đầu vòng bảng, nhưng kết quả hòa trên sân nhà và thua trên sân khách trước Tottenham khiến họ chỉ giành vé đi tiếp ở tư cách đội nhì bảng.

Tại vòng 1/8, nhà ĐKVĐ phải đụng một đối thủ rắn mặt, gã nhà giàu nhiều tham vọng PSG. Kền kền trắng ghi tên mình vào tứ kết với tổng tỉ số 5-2 sau 2 lượt trận. Tại tứ kết, họ vượt qua đối thủ duyên nợ Juventus sau hai trận đấu nghẹt thở. Đến bán kết, thắng lợi 2-1 ở Allianz Arena của Bayern và một trận hòa 2-2 tại Bernabeu là đủ để giúp thầy trò HLV Zidane giành vé đến Kiev.

Đường vào chung kết C1 2018 của Liverpool

Trong khi đó Liverpool phải tham dự giải từ vòng play-off và vượt qua Hoffenheim của Đức. Đến vòng bảng, họ hòa ở 2 trận mở đầu. Sau 2 thắng lợi với tổng tỉ số 10-0 trước Maribor, The Kop đã bị Sevilla cầm hòa 3-3 dù dẫn trước 3-0. Nhưng thắng lợi 7-0 trước Spartak Moscow ở lượt trận cuối giúp thầy trò HLV Jurgen Klopp có được ngôi đầu bảng E.

Vòng 1/8, Liverpool tiếp tục phô diễn sức mạnh khủng khiếp của hàng công khi đánh bại Porto với tổng tỉ số 5-0. Đá với Man City ở tứ kết, Lữ đoàn đỏ cũng khiến thầy trò Pep Guardiola vào lưới nhặt bóng 5 lần sau 2 lượt trận. Đến bán kết, lối chơi giàu sức cống hiến của The Kop đã giúp họ vượt qua AS Roma với tổng tỷ số là 7-6, đội bóng mà trước đó đã có màn ngược dòng kỳ tích trước Barcelona.

Bạn đang mong chờ điều gì ở trận chung kết C1 2018 giữa Real & Liverpool. Những kịch bản nào có thể xảy ra, Ronaldo tỏa sáng hay Mohamed Salah sẽ lại tiếp tục đóng vai người hùng của The Kop.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
real vs liverpool chung ket c1 real vs liverpool chung ket cup c1 champions league
Xem thêm