Quảng cáo

Công Phượng xứng đáng với danh hiệu Cầu thủ trẻ hay nhất 2015

Thứ năm, 07/01/2016 08:00 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Công Phượng đã trở thành Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm 2015, phần thưởng xứng đáng sau những gì tiền đạo này đã thể hiện trong năm qua.

VIDEO: Công Phượng - Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm 2015

Công Phượng, Duy Mạnh, Tuấn Anh là ba ứng viên cuối cùng cạnh tranh danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm 2015. Và sau buổi lễ trao giải Quả bóng vàng, Công Phượng đã trở thành người chiến thắng. Một phần thưởng xứng đáng cho cầu thủ đang khoác trên mình màu áo U23 Việt Nam và CLB HAGL.

Công Phượng, Công Phượng là cầu thủ trẻ hay nhất 2015, tiền đạo Nguyễn Công Phượng, Tuấn Anh, Duy Mạnh, HAGL, hà Nội T&T, U23 Việt Nam, VCK u23 châu Á 2016

Nguyễn Công Phượng xứng đáng với danh hiệu vừa được trao tặng

Người ta đã thấy một năm đầy huy hoàng của cá nhân tiền vệ Duy Mạnh của Hà Nội T&T. Có thể về sức hút so với Tuấn Anh hay Công Phượng không thể bằng, nhưng Duy Mạnh đã có một mùa giải rất hay cùng CLB chủ quản. Anh đóng góp vào vị trí Á quân V-League 2015, là nhân tố luôn được HLV Miura tin dùng, ở cả cấp độ ĐTQG và U23 Việt Nam. Tuy nhiên, chừng đó dường như là chưa đủ để đánh bại tiền đạo Công Phượng, người luôn biết cách tạo nên sức hút bằng những khoảnh khắc bùng nổ. Và rất nhiều người cho rằng, đó là lý do Công Phượng đã may mắn hơn người đồng đội của mình để mang về giải thưởng này cho riêng mình.

Xét về tầm ảnh hưởng tới CLB của mình, Công Phượng không hề thua kém Duy Mạnh. Trong 26 trận đấu ở V-League 2015, anh ra sân 25 trận và luôn là nguồn cảm hứng trong những đợt tấn công của đội bóng phố Núi. Rõ ràng, tầm ảnh hưởng của Công Phượng là rất lớn với tập thể non trẻ HAGL.

Về những cống hiến trong màu áo đội tuyển quốc gia, Công Phượng cũng được triệu tập trong những giải đấu quan trọng. Tuy ít được sử dụng nhưng chừng đó cũng coi như một thành công cho cầu thủ trẻ này. Còn về đội tuyển U23, anh lại là một cái tên rất 'sáng'.

Ở vòng loại U23 châu Á 2016, Công Phượng là cái tên đã thi đấu chói sáng và mang về những bàn thắng cực kỳ quan trọng. Thành công của U23 Việt Nam trong việc giành vé dự VCK U23 châu Á có đóng góp rất lớn của cầu thủ này. Cho tới SEA Games 28, Công Phượng cũng là một ngòi nổ quan trọng của đội tuyển. Anh luôn biết cách tỏa sáng và đem về những khoảnh khắc bùng nổ cho NHM. Chỉ tiếc U23 Việt Nam không thể vào tới chung kết ở giải đấu đó.

Gần đây nhất, so với Tuấn Anh và Duy Mạnh, Công Phượng cũng tạo nên những hiệu ứng rất đặc biệt ở giải U21 Quốc tế. Là người ghi những siêu phẩm và giúp HAGL vượt qua hết khó khăn này đến khó khăn khác, Công Phượng thực sự tạo nên một cơn sốt. Chính những điều đặc biệt và sự bùng nổ ấy là lý do tiền đạo gốc xứ Nghệ được vinh danh.

Sau một năm không thể giành được danh hiệu này, Công Phượng không ngừng vươn lên và chứng tỏ giá trị của mình. Trong lòng NHM bóng đá nước nhà, cho dù Duy Mạnh, Công Phượng hay Tuấn Anh giành được danh hiệu này họ cũng đều xứng đáng. Đó là những cầu thủ trẻ xuất sắc nhất của bóng đá nước nhà ở thời điểm hiện tại. Họ đang chung tay góp sức nỗ lực giúp U23 Việt Nam giành chiến thắng ở VCK U23 châu Á 2016. Rõ ràng, tất cả đều xứng đáng nhận được những sự cổ vũ nhiệt tình từ NHM bóng đá nước nhà.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Công Phượng Công Phượng là cầu thủ trẻ hay nhất 2015 tiền đạo Nguyễn Công Phượng Tuấn Anh Duy Mạnh HAGL hà Nội T&T U23 Việt Nam VCK u23 châu Á 2016
Xem thêm