Quảng cáo

ĐTVN đá 10 trận giao hữu: Thừa lượng, thiếu chất?

Thứ tư, 27/04/2016 20:00 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Tuyển Việt Nam đá 10 trận giao hữu để chuẩn bị cho AFF Cup 2016. Một con số quá ấn tượng nhưng dường như đó mới chỉ là 'lượng', còn 'chất' thì vẫn còn rất mơ hồ.

VIDEO: Màn phối hợp đẹp mắt hiếm có của ĐTVN trước Đài Loan

Ấn tượng với “lượng”

Tháng 11 tới AFF Cup 2016 mới chính thức khởi tranh nhưng ngay từ lúc này, VFF đã lên kế hoạch dồn toàn lực cho ĐT Việt Nam. Mong muốn của VFF là giúp thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng có được sự chuẩn bị tốt nhất để đạt thành tích cao tại AFF Cup 2016.

Cụ thể, ĐT Việt Nam sẽ có ít nhất 2 đợt tập trung từ nay cho tới tháng 11. Đợt 1 từ ngày 23/5 đến 7/6 và đợt 2 từ 24/9 đến hết ngày 18/12 (kết thúc AFF Cup). Ở đợt tập trung đầu tiên, thầy trò HLV Hữu Thắng sẽ có một trận đá giao hữu với Syria trước khi sang Myanmar dự giải Tứ hùng.

Giải Tứ hùng ở Myanmar, chúng ta sẽ được đá giao hữu với những đội tuyển gồm chủ nhà Mynamar, Hong Kong và Singapore. Đây đều là những đội bóng được đánh giá ngang tầm hoặc thấp hơn so với thực lực của ĐT Việt Nam.

Ở đợt tập trung thứ hai chuẩn bị và thi đấu AFF Cup 2016, chúng ta sẽ tập huấn trong nước và nước ngoài. Được biết, VFF đang dự tính tổ chức cho ĐTVN đá giao hữu vào các ngày 2,7/10 và 11/11. Từ ngày 25/10 tới 5/11, đội tuyển sẽ lên đường tập huấn nước ngoài và thi đấu với những CLB ở nơi sở tại.

Vẫn còn mơ hồ, thiếu 'chất'

ĐT Việt Nam, ĐTVN đá 10 trận giao hữu, Syria, giải Tứ hùng, Myanmar, Hong Kong, Singapore, AFF Cup 2016, VFF

ĐTVN cần nhiều thuốc thử liều cao hơn trước thềm AFF Cup 2016. Ảnh: Thanh Niên

Syria là đội tuyển được 'chỉ mặt đặt tên' và là đối thủ duy nhất tới lúc này được đánh giá trên trình so với ĐTVN. Việc được đá giao hữu với họ sẽ giúp ích rất nhiều cho thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng.

Tuy nhiên, việc chỉ mời đá giao hữu được với 1 CLB có 'tầm vóc' khiến NHM có phần hơi thất vọng. So với Thái Lan, chúng ta được cọ xát với quá ít những đối thủ sừng sỏ.

Để chuẩn bị cho vòng loại thứ 3 World Cup 2018 khu vực châu Á, thầy trò HLV Kiatisuk sẽ đá với UAE, Jordan và Montenegro. Đây đều là những đối thủ mạnh và được đánh giá rất cao ở thời điểm hiện tại. Việc chọn toàn những đối thủ mạnh để thi đấu là kế hoạch rất cụ thể và rõ ràng mà Liên đoàn bóng đá nước này đã vạch ra.

Trong khi đó ngoài Syria phải rất vất vả mới mời được, chúng ta chỉ đá với những Myanmar, Hong Kong hay Singapore. Và kế hoạch cho giai đoạn 2 thì vẫn còn 'bỏ ngỏ' và rất mơ hồ. Những đội bóng nào sẽ đá giao hữu vẫn chưa chốt vì thế không ai biết được đó có phải những đối thủ mạnh hay không.

VFF đang rất quyết tâm nhưng dường như chừng đó là chưa đủ, đặc biệt trong việc lựa chọn những đối thủ và giải đấu để ĐTVN đá giao hữu trước một giải đấu lớn.

Sự kiệnAFF Cup 2016
Công Vinh từ chối dự Lễ bốc thăm AFF Cup 2016
Công Vinh từ chối dự Lễ bốc thăm AFF Cup 2016
(Thethao247.vn) - Vì một số lý do riêng nên tiền đạo Lê Công Vinh đã từ chối tham dự Lễ bốc thăm AFF Suzuki Cup 2016.
Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
ĐT Việt Nam ĐTVN đá 10 trận giao hữu Syria giải Tứ hùng Myanmar Hong Kong Singapore AFF Cup 2016 VFF
Xem thêm