Quảng cáo

“Gặp khó” khi thưởng nóng thầy trò HLV Park, doanh nghiệp tố VFF "ăn bẩn"

Thứ hai, 31/12/2018 19:12 PM (GMT+7)
A A+

Thưởng tiền cho đội tuyển Việt Nam nhưng không được đáp ứng những yêu cầu "bên lề", chủ tịch tập đoàn CEN Group đã lên tiếng ‘tố’ VFF "ăn bẩn".

Mới đây mạng xã hội dậy sóng với dòng trạng thái nhắm vào VFF của ông Nguyễn Trung Vũ, chủ tịch tập đoàn Cen Group. Dòng trạng thái khá dài công khai chỉ trích VFF sau những lần doanh nghiệp của ông thưởng tiền cho U23 Việt Nam và ĐT Việt Nam.

viet nam, thưởng tiền, hlv park, cen group

Cụ thể, ông Vũ đã viết trên MXH: "Lần tiếp theo khi đội tuyển Olympic VN vào vòng bán kết ASIAD tại Indonesia vào khoảng trung tuần tháng 8 chúng tôi đã tuyên bố tặng cho toàn đội bóng là 1 tỷ đồng nhằm động viên kịp thời các cầu thủ & một mặt mong muốn lấy lòng VFF để họ vui."

"Là một doanh nghiệp chúng tôi mong muốn VFF phải sắp xếp để chúng tôi trao tặng & yêu cầu phải có mặt các quan chức & đặc biệt là các cầu thủ, Ban Huấn luyện... nhưng xin thưa họ ko muốn làm việc này & họ chỉ đưa ra một yêu cầu duy nhất là “phải chuyển tiền”.

Chưa dừng lại, ông Vũ tiếp tục dành nhiều lời lẽ như “đục khoét”, “kiếm chác”, “ăn bẩn” nhắm vào VFF.

viet nam, thưởng tiền, hlv park, cen group

Trên thực tế, khi CEN Land trao tiền, đội tuyển đang tập trung và chuẩn bị thi đấu với Triều Tiên, VFF chỉ có thể cử hai thành viên vốn là trụ cột, người hùng ở AFF Cup vừa qua là Anh Đức và Đình Trọng đến dự vì những lý do không thể khác.

Thông qua câu chuyện kể trên, có thể thấy nhiều doanh nghiệp hiện nay vẫn đang nhầm lẫn về hai khái niệm “thưởng tiền” và “tài trợ”.

Với những doanh nghiệp tài trợ cho VFF từ những thời điểm ban đầu, đôi khi là những thời điểm thành tích bết bát, họ tất nhiên được hưởng nhiều quyền lợi khi bóng đá Việt đang hồi sinh. Nguồn tiền đó để chi cho tập huấn, công tác tổ chức, vận hành bộ máy. Đây chính là những khoản tiền đảm bảo chắc chắn sẽ có với VFF. Nói cách khác, VFF đang phải thực hiện chức năng 'kiếm tiền' mà ở đây là thông qua việc khai thác thương quyền, hình ảnh của các ĐTQG.

Những người được quyền khai thác hình ảnh của đội tuyển là VFF và đối tác của họ, tức là những nhà tài trợ chứ không phải những doanh nghiệp "thưởng tiền" khi đã có thành tích. Và việc khai thác hình ảnh luôn có những ràng buộc rõ ràng mà VFF và đối tác phải đảm bảo với nhau.

Về những khoản tiền thưởng, đây là tấm lòng của các cá nhân hay doanh nghiệp. Khoản tiền này là nguồn khích lệ, động viên lớn cho các cầu thủ, BHL sau những cống hiến mà họ đã làm và mang vinh quang về cho tổ quốc.

VFF thực chất chỉ là nơi trung chuyển khoản tiền đó tới tay các cầu thủ, họ không được nhận đồng nào. Và với những khoản tiền thưởng như thế này, VFF không có trách nhiệm phải để HLV Park Hang-seo hay các cầu thủ, quan chức phải có mặt để nhận. Họ có trách nhiệm phải hỗ trợ và bảo vệ quyền lợi của nhà tài trợ, không phải ai cũng có thể khai thác “nhờ” hình ảnh đội tuyển dù cho doanh nghiệp nào đó có thưởng tiền đi chăng nữa.

Nói thế để thấy, chuyện “tài trợ” và “thưởng tiền” khác nhau ở chỗ đó. Và của cho không bằng cách cho.

Doanh nghiệp thưởng tiền cho các cầu thủ, ngoài chuyện đam mê bóng đá vẫn mong muốn được truyền thông nhắc tên, đây là điều hết sức bình thường. Tuy nhiên khi chưa hiểu rõ ngọn ngành và không được đáp ứng yêu cầu "PR" đã quay ra chỉ trích thậm tệ, đây có phải cách làm đúng đắn?.

Author Thethao247.vn LT / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
viet nam thưởng tiền hlv park cen group
Xem thêm