Quảng cáo

GÓC NHÌN: Alexis Sanchez - Canh bạc tất tay của M.U

Thứ năm, 18/01/2018 09:57 AM (GMT+7)
A A+

Giành chữ ký của Alexis Sanchez ngay trước mặt Man City, Man Utd đã gửi lời tuyên bố đanh thép nhất đến đối thủ cùng thành phố cũng như phần còn lại của Premier League. Tuy nhiên, nó cũng là “canh bạc tất tay” mà Quỷ đỏ không được phép thua.

Tuyên bố đanh thép

Man Utd đã trải qua 3 năm chật vật sau khi chia tay Sir Alex Ferguson. 3 năm là quãng thời gian không dài nhưng đủ lâu để biến một đội bóng lớn mạnh thành đội bóng trung bình khá, yếu kém, thiếu sức cạnh tranh. Jose Mourinho đến vào mùa Hè 2016 và lập tức được phá kỷ lục chiêu mộ Paul Pogba, qua đó bước đầu giúp Man Utd lấy lại vị thế.

sanchez, mu, chuyen nhuong mu, quy do,premier league

Sau 2 năm, Man Utd đã dần dần cho thấy hình ảnh cũ của một ông lớn, một đội bóng luôn bước vào mùa giải với tâm thế hướng đến các danh hiệu lớn. Tuy nhiên, điều đó vẫn chưa đủ giúp họ “bá đạo” như trước bởi lẽ các đối thủ khác cũng chuyển động mạnh mẽ. Mourinho có vẻ khá đen đủi khi 2 năm đầu tiên ở Old Trafford, Man Utd của ông đều đụng phải những đối thủ quá mạnh, quá ổn định.

Mùa trước, Chelsea bứt tốc với 13 trận thắng liên tiếp. Mùa này, Man City độc chiếm ngôi đầu với kỷ lục 18 trận thắng liên tiếp. Cho dù Quỷ đỏ tiến bộ hơn hẳn, họ vẫn bất lực trong cuộc đua vô địch Premier League và sắp sửa có năm thứ 5 liên tiếp thất bại ở giải đấu này. Căng thẳng hơn, sự bá đạo của City khiến không ít người mất dần niềm tin vào Man Utd cũng như Mourinho. Họ lo ngại đội bóng đi vào vết xe đổ của Liverpool trong quá khứ hay Arsenal hiện tại.

Chính điều đó đã thúc đẩy Quỷ đỏ đưa ra một tuyên bố, hay nói đúng hơn là một canh bạc lớn: “cướp” Alexis Sanchez ngay trước mũi Man City. Từ mùa Hè 2017, thời điểm Sanchez từ chối gia hạn hợp đồng với Arsenal, nhiều người đã “mặc định” tiền đạo này sẽ đến Etihad. Thực vậy, Sanchez đã đạt thỏa thuận gia nhập Man City vào ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng, nhưng thương vụ đổ bể vì Arsenal không tìm thấy người thay thế.

Sau đó, mọi tin đồn đều liên kết Sanchez với City và Pep Guardiola. Tất cả đều tin rằng việc ngôi sao người Chile về Etihad chỉ là vấn đề thời điểm: tháng 1 hay tháng 7. Đúng vào lúc đó, Man Utd bất ngờ nhảy vào cuộc và nhanh chóng thuyết phục được Sanchez đổi ý. Họ cũng không mất nhiều thời gian để thuyết phục Arsenal nhả người bằng đề nghị cực kỳ hấp dẫn.

Chuyện quan trọng nhất ở đây không đơn giản là việc Man Utd sẽ có 1 tân binh chất lượng cao, mà là cách họ giành lấy tân binh đó. Trong quá khứ, Quỷ đỏ không ít lần mua hụt ngôi sao vì thiếu sức hút - về cả cơ hội thể thao lẫn tiền bạc, nhưng điều đó đang dần dần biến mất dưới thời Mourinho. Đặc biệt, Man Utd giành Sanchez trước Man City cũng giống như chiến thắng “trận đấu 6 điểm”. Họ không chỉ mạnh hơn mà còn ngăn chặn đối thủ cải thiện đội hình, qua đó rút ngắn đáng kể khoảng cách giữa 2 đội hình.

Canh bạc tất tay

Như đã nói ở trên, mua Sanchez ngay trước mặt Man City là tuyên bố cực mạnh của Man Utd, nhưng nó cũng giống như canh bạc tất tay của họ. Lý do? Sanchez không còn trẻ và quá tốn kém. Cho dù Quỷ đỏ “tiết kiệm” được không ít phí chuyển nhượng vì Sanchez sắp hết hợp đồng nhưng bù lại, họ sẽ tiêu tốn rất nhiều cho phí lót tay và lương thưởng của tiền đạo người Chile. Đây chính là lý do mà Man City nhanh chóng bỏ cuộc, bởi lẽ Pep Guardiola tin rằng họ cần đầu tư vào những vị trí khác nhiều hơn.

sanchez, mu, chuyen nhuong mu, quy do,premier league

Sanchez đã bước qua tuổi 29 vào tháng 12 vừa qua. Theo Telegarph, Man Utd sẽ phải ký hợp đồng 4 năm rưỡi với Sanchez, tức là kéo dài đến khi tiền đạo này 33 tuổi. Với mức lương 14 triệu bảng sau thuế, “số 7” sẽ ngốn mất 27 triệu bảng 1 năm (trước thuế) của Quỷ đỏ. Cộng thêm các khoản phí liên quan, Man Utd có thể mất đến 180 triệu bảng để sở hữu Sanchez.

Đó rõ ràng là con số quá lớn cho 1 cầu thủ đã ngấp nghé tuổi 30. Hiện tại, niềm vui “chiến thắng” sẽ khiến người ta không suy nghĩ nhiều. Nhưng chỉ khoảng 2 năm nữa, Sanchez có thể trở thành gánh nặng của đội vì tuổi tác, hợp đồng và lương bổng của anh sẽ trở thành vấn đề lớn tại Old Trafford, như Wayne Rooney đã từng

Chưa kể bạo chi nhiều đến vậy, Man Utd chắc chắn phải từ bỏ các mục tiêu tiềm năng rất lớn khác như Antoine Griezmann (27 tuổi), Paulo Dybala (25 tuổi). Nếu Sanchez thất bại, Quỷ đỏ gần như không có khả năng “thay thế” tiền đạo này lập tức, đặc biệt khi họ vẫn còn nhiều vị trí cần nâng cấp. Như Mourinho đã nói, đội chủ sân Old Trafford dù hỗ trợ ông hết mức, nhưng họ không có khả năng mua bán tùy thích, bất chấp tất cả như Paris SG hay Man City.

Man Utd đã đặt cược khoản tiền khổng lồ vào Sanchez cho phần còn lại của mùa giải này và ít nhất hết mùa giải tiếp theo. Chính vì thế, có thể nói Sanchez là canh bạc tất tay với Quỷ đỏ và họ chỉ được phép thành công nếu không muốn rơi vào vòng xoáy khủng hoảng.

Author Thethao247.vn Nguồn: Bongdaso / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
sanchez mu chuyen nhuong mu quy do premier league
Xem thêm