HLV Lê Thụy Hải khen hai cầu thủ U23 VN biết đá ít chạm

Thứ sáu, 22/12/2017 11:17 AM (GMT+7)
A A+

HLV Lê Thụy Hải tỏ ra thất vọng với màn trình diễn kiểu 'nhả' của Ulsan Hyundai Hàn Quốc trước U23 Việt Nam.

Highlights: U23 Việt Nam 2-3 Ulsan Hyundai

Trận giao hữu giữa U23 Việt Nam và Ulsan Hyundai đã khép lại với tỉ số 2-3. Đại diện của Hàn Quốc thi đấu không mất quá nhiều sức nhưng vẫn có được chiến thắng. Ở trận này, U23 Việt Nam có hiệp một đầy khó khăn và bị thủng lưới tới hai bàn. Sang hiệp hai, Ulsan Hyundai chơi thấp để U23 Việt Nam lấy lại thế trận và ghi được hai bàn thắng.

u23 viet nam, vck u23 chau a, hlv le thuy hai, ulsan hyundai

HLV Lê Thụy Hải tỏ ra thất vọng khi chứng kiến các cầu thủ Ulsan thi đấu không hết mình. Ông nói trên tờ Soha: "Nói họ "thả" chúng ta thì hơi thô quá nhưng hiệp 2 họ có đá nữa đâu, họ không áp sát, không quây để chúng ta được cầm bóng, được tổ chức...  Mà hiệp 2 họ có chơi đâu, họ mắc những sai lầm rất ngớ ngẩn. Họ hay ở chỗ giả vờ sai lầm, chuyền vào chân mình… Hiệp 1 mình khỏe như thế, tích cực như thế mà có tranh được với họ đâu".

Cựu HLV của FLC Thanh Hóa cho rằng nhận xét của HLV Mai Đức Chung là rất chuẩn xác. Ông khẳng định: "Ông Chung nói Xuân Trường vẫn luôn rất ăn ý với Công Phượng nhưng đá với Ulsan thì có nhiều đường chuyền hỏng, có nhiều cơ hội tốt thì chúng ta không tận dụng để chuyền được... Tôi thích ý kiến của anh Mai Đức Chung vì tôi cũng là cầu thủ, cũng đi đá C1 suốt rồi thì tôi thấy khi chúng ta tìm được khe để chuyền thì họ bắt bài hết rồi, họ hay ở chỗ đó. Thậm chí họ còn cố tình hở ra cho ta chuyền rồi họ bắt. Tại sao họ làm được? Vì trình độ họ cao hơn mình về mọi mặt, về kĩ thuật, tầm vóc…

HLV Lê Thụy Hải cũng đồng ý rằng dù sao trận này cũng mang lại nhiều bài học cho U23 Việt Nam. Ông cũng chỉ ra vài cầu thủ của U23 Việt Nam biết đá ít chạm, điều cần thiết khi đá với những đối thủ mạnh hơn: "Mình bảo đá nhanh ít chạm nhưng ít cũng ba chạm. Một chạm ít lắm, có Xuân Trường thi thoảng đá được vì cậu ấy quan sát sớm. Quang Hải đôi khi cũng được. Nhưng để chuyền dài, chuyền vào khe lỗ tốt thì ít, gần như không có. Đấy là thể hiện khả năng quan sát, chiến thuật. Mà kĩ thuật chúng ta yếu quá, 3-5m mà còn hỏng, chúng ta cần phấn đấu nhiều".

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
u23 viet nam vck u23 chau a hlv le thuy hai ulsan hyundai
Xem thêm