Quảng cáo

HLV Miura: Khen nhưng vẫn rèn hàng thủ

Thứ bảy, 07/03/2015 19:16 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - HLV Miura khen màn trình diễn của hàng thủ trong trận thắng Hà Nội T&T nhưng thực ra đó là cách mà ông thầy người Nhật làm giảm áp lực cho các cầu thủ phòng ngự của mình.

Video clip bàn thắng: Hà Nội T&T 1-3 U23 Việt Nam

Người ta đã cảm thấy vô cùng bất ngờ khi HLV Miura chê hàng công và hàng tiền vệ trong trận thắng 3-1 trước Hà Nội T&T. Trận đấu mà họ đã ghi được ba bàn thắng và không để đội bóng thủ đô quá lấn lướt. Với tính chất một trận giao hữu và là trận đầu tiên toàn đội thi đấu cùng nhau thì đó là một màn trình diễn chấp nhận được.

Với hàng thủ, họ cũng đã hoàn thành tương đối tốt nhiệm vụ được giao nhưng vẫn còn đó những điểm yếu cần phải cải thiện. Bàn thắng duy nhất của U23 Việt Nam đến từ một tình huống chống bóng bổng. Hàng thủ dù được bố trí dày đặc trước khung thành nhưng cũng không thể ngăn cản Văn Biển dứt điểm. Nhận thấy điều này, HLV Miura đã chỉ đạo các học trò luyện tập bài chống bóng bổng trong phần lớn thời gian luyện tập buổi sáng hôm qua (6/3).

U23 Việt Nam, HLV Miura, u23 vn, u23 viet nam, Ha Noi T&T, U23 Viet Nam ren bong bong, ông thầy người Nhật, vong loai U23 chau A, lich thi dau vong loai u23 chau a, u23 viet nam vs u23 indonesia
U23 Việt Nam chỉ tập bài chống bóng bổng trong ngày hôm qua 6/3

Trước khi bước vào luyện tập, ông thầy người Nhật đã có những phân tích về bàn thua hôm 5/3: về cách kèm người, đứng vị trí và những điểm cần lưu ý khi tham gia không chiến... Các cầu thủ ở hàng phòng ngự chăm chú nghe giảng và sau đó lao vào luyện tập.

Bóng được phất vào khung thành từ hai cánh trái, phải, từ những quả đá phạt cố định... Không hài lòng với các học trò ở tình huống nào, HLV Miura lập tức la hét chỉ đạo và bắt thực hiện lại.

Dù trời mưa rét nhưng ý thức được tầm quan trọng của buổi tập này mà các tuyển thủ đã rất nỗ lực hoàn thành bài tập của ông thầy người Nhật. Tất cả tỏ ra mệt nhoài nhưng cái mà họ thu về được là một số kinh nghiệm quý báu được truyền dạy trong buổi tập sáng qua.

Được biết, sau bài tập chống bóng bổng, HLV Miura sẽ tiếp tục cho hàng phòng ngự của mình luyện những bài tập kèm người, chống chọc khe trong thời gian tới. Đây cũng là những điểm yếu mà họ đã bộc lộ trong trận gặp Hà Nội T&T, về tình huống mà họ đã để Văn Quyết thoát xuống và đối mặt với khung thành đội nhà. Các hậu vệ cánh cũng bị nhắc nhở về thói quen ham rê rắt của mình. HLV Miura muốn sự đơn giản và dứt khoát hơn từ những người nắm giữ sự an toàn của hậu phương.

Chiều mai 9/3, U23 Việt Nam sẽ có trận đấu giao hữu với đối thủ mạnh là U23 Indonesia. Đây là cơ hội để thầy trò HLV Miura nhìn nhận lại thực lực và những điểm yếu của mình trước khi bước vào vòng loại U23 châu Á.

Xem lịch thi đấu vòng loại U23 châu Á tại đây

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Quảng cáo
U23 Việt Nam HLV Miura u23 vn u23 viet nam Ha Noi T&T U23 Viet Nam ren bong bong ông thầy người Nhật vong loai U23 chau A lich thi dau vong loai u23 chau a u23 viet nam vs u23 indonesia
Xem thêm