Quảng cáo

HLV từ Úc, Hàn Quốc đặc biệt ấn tượng với cầu thủ VN

Thứ tư, 22/11/2017 07:26 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Cả hai HLV của các đội U15 đến từ Hàn Quốc và Australia đều tỏ ra bất ngờ trước sự phát triển vượt bậc của cầu thủ trẻ Việt Nam.

Chiều ngày 21/11, trận đấu thứ hai của giải tứ hùng U15 Quốc tế do PVF tổ chức đã diễn ra. U15 Central Coast Mariners và U15 Busan I'park đã cống hiến một trận cầu nhiều hấp dẫn. Hòa 0-0 sau hai hiệp thi đấu chính, cuối cùng U15 Central Coast Mariners đã giành chiến thắng 5-4 trong những loạt đá penalty.

u15 pvf, pvf, u15 stoke, giggs, scholes

Phát biểu trong cuộc họp báo sau trận, HLV của hai đội đều tỏ ra ngạc nhiên trước sự phát triển của bóng đá trẻ Việt Nam. HLV của U15 Busan I'park nói: "Tôi rất bất ngờ khi chứng kiến U15 PVF giành chiến thắng trước U15 Stoke City ở trận mở màn. Cách đây một năm, chúng tôi có gặp U15 PVF và thật ngạc nhiên khi bây giờ nhiều đội bóng của Việt Nam lại tiến bộ đến như vậy, đây là điều tôi thấy bất ngờ nhất. Về trung tâm PVF, cơ sở vật chất ở đây rất 'xịn', tôi có sự ấn tượng đặc biệt với cơ sở hạ tầng ở đây".

Nói về trận thua trước đối thủ đến từ Úc, ông nói: "Trước trận này, tôi không đặt nặng mục tiêu giành chiến thắng cho các học trò. Điều tôi cần là các cầu thủ của mình chơi bóng hết sức nhất có thể và thoải mái chơi bóng".

Ông cũng tiết lộ bí quyết giúp nền tảng thể lực các cầu thủ Hàn Quốc được sung mãn: "Ngoài chế độ dinh dưỡng thì các bài tập thể chất sẽ giúp phát triển chiều cao và thể lực được đẩy mạnh trong giai đoạn 14 - 16 tuổi".

u15 pvf, pvf, u15 stoke, giggs, scholes

Với HLV của U15 Central Coast Mariners, ông cũng hết lời ca ngợi Trung tâm của PVF và gọi đây là nơi tốt bậc nhất thế giới. "Tôi rất ấn tượng khi nơi đây có cơ sở vật chất hiện đại đến vậy. Rõ ràng bóng đá Việt Nam đang rất phát triển".

Khi được hỏi về đối thủ U15 PVF sẽ đụng độ ngày mai, ông cho biết: "Đây là đội bóng có kĩ thuật và tốc độ. Tôi ấn tượng với cầu thủ số 7 và PVF cũng còn nhiều cầu thủ hay khác. Tôi có phần lo lắng khi chủ nhà được nghỉ nhiều hơn các cầu thủ của chúng tôi một ngày nên trận đấu với PVF sẽ rất rất khó cho U15 Central Coast Mariners".

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
u15 pvf pvf u15 stoke giggs scholes
Xem thêm