Quảng cáo

Howard Webb giã từ nghiệp cầm còi sau 25 năm gắn bó

Thứ năm, 07/08/2014 06:54 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Trọng tài nổi tiếng là 'fan MU', Howard Webb đã chính thức tuyên bố treo còi để chuyển sang làm Giám đốc kỹ thuật cho hiệp hội trọng tài chính thức Anh.

 

Howard Webb từ giã nghiệp cầm còi, Howard Webb, Man Utd, Premier League, Hiệp hội trọng tài chính thức Anh, Riley, chung kết Champions League, Chung ket world Cup

Trọng tài Howard Webb quyết định giã từ sự nghiệp cầm còi

 

"Tôi rất vui mừng khi sắp bắt đầu một chương mới trong sự nghiệp của mình sau 25 năm tuyệt vời sải bước trên sân cỏ. Quãng thời gian tôi đã được tin tưởng và giao nhiều trọng trách quan trọng" - Howard Webb tuyên bố quyết định của mình.

 

Khởi nghiệp từ năm 1989 ở các giải trẻ nhưng cũng phải đến năm 1998 ông mới có trận đấu chính thức đầu tiên tại Premier League. 2 năm sau đó Howard Webb được công nhận là trọng tài FIFA.

 

Trong sự nghiệp của mình, ông đã cầm còi hơn 500 trận tại Premier League và các giải trong hệ thống Football League ở xứ sương mù. Sự nghiệp của Howard Webb đạt đến đỉnh cao vào năm 2010, khi đó ông trở thành trọng tài đầu tiên bắt cả trận chung kết Champions League và trận chung kết World Cup trong cùng một năm. Đây cũng là trọng tài được tin tưởng thực hiện nhiệm vụ ở nhiều trận đấu quan trọng tại Euro 2008, Euro 2012 và World Cup 2014.

 

"Howard là một trọng tài hàng đầu của thế hệ ông và là nguồn cảm hứng cho các trận đấu ở đất nước này cũng như trên toàn thế giới.

 

Chúng tôi rất vui mừng khi biết rằng những kiến thức và kỹ năng của Howard đã được giữ lại và chia sẻ phần còn lại này cho Hiệp hội trọng tài chính thức Anh" - Riley, chủ tịch Hiệp hội trọng tài Anh cho hay.

 

Webb cũng chính là một trong những trọng tài bắt tốt nhất nước Anh trong nhiều năm trở lại đây. Ông từng được gắn mác "thân M.U" với nhiều pha thổi còi có lợi cho đội bóng thành Manchester trong quá khứ. Bản thân cựu trọng tài 43 tuổi cũng thừa nhận mình là một người hâm mộ của Quỷ đỏ.

 

 

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Howard Webb từ giã nghiệp cầm còi Howard Webb Man Utd Premier League Hiệp hội trọng tài chính thức Anh Riley chung kết Champions League Chung ket world Cup
Xem thêm