Quảng cáo

La Liga đại thắng trời Âu!

Thứ năm, 15/05/2014 10:05 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Sevilla đã chính thức đăng quang Europa League sau màn đấu súng cân não trước Benfica. Real Madrid và Atletico cũng sẽ có màn so tài hứa hẹn những hấp dẫn rạng sáng ngày 25 tới. Dù kết quả như nào thì cũng có thể khẳng định La Liga đang đại thắng trên bầu trời châu Âu.

 

VIDEO bóng đá: Sevilla 0-0 Benfica (Pen 4-2, CK Europa league)

 

Liga vô địch... cả hai!

 

Trong một trận đấu được đánh giá cửa dưới, Sevilla đã biết cách vượt qua một Benfica già dơ bằng thắng lợi 4-2. Trận đấu cho thấy tinh thần và sức mạnh của người Tây Ban Nha đã được phát huy cao như thế nào. Vị trí thứ 5 tại La Liga có thể khiến thày trò HLV Unai Emery chưa thể hài lòng nhưng chức vô địch Europa League quả thực là một chiến tích thành công mỹ mãn với họ.

 

chung ket cup c1, La Liga, Europa League, Champions League, Sevilla, Real Madrid, Atletico Madrid, Benfica, Kền Kền, Carlo Ancelotti, Diego Simeone

Sevilla đã đại thắng ở Europa League

 

La Liga đã chứng kiến một nhà vô địch Europa League và bây giờ người ta chờ đợi vào cái tên thứ hai sẽ đăng quang, nhưng ở một đấu trường lớn hơn - Champions League.

 

Real Madrid và Atletico đã tạo nên dấu mốc lịch sử khi có hai đội bóng cùng thành phố lọt vào một trận chung kết Champions League. Bằng những chiến thắng thuyết phục, các đại diện của La Liga đã khiến đấu trường đầy khắc nghiệt này thành sân chơi của riêng mình. Và bây giờ điều người ta mong chờ chỉ có thể là tên của nhà vô địch.

 

Lisbon vẫy gọi!

 

chung ket cup c1, La Liga, Europa League, Champions League, Sevilla, Real Madrid, Atletico Madrid, Benfica, Kền Kền, Carlo Ancelotti, Diego Simeone

La Liga sẽ tìm thêm chủ nhân của Champions League: Là Real hay Atletico Madrid?

 

Kền Kền đã mất tới 12 năm để tiếp tục trông đợi vào chiến tích mang tên Decima. Giấc mộng ăn 10 chức vô địch Champions League chính là ước mơ và hy vọng của biết bao Madridista trong suốt 12 năm qua.

 

Carlo Ancelotti đến và xây dựng được một Real hùng cường với những mũi giáp công hủy diệt. Chưa bao giờ kỳ vọng vào cú Decima ấy lại trở nên mãnh liệt như hiện tại.

 

Phía bên kia, một Atleitco thăng hoa chưa từng có dưới sự chỉ đạo của Diego Simeone. Chiến lược gia người Argentina đã thực sự thổi lửa vào nhiệt huyết của từng học trò. Có cơ hội vô địch ở La Liga và Champions League, đó là giấc mộng phải trải qua rất nhiều năm mới có thể có được. Sức mạnh của Atletico là sức mạnh của tập thể và đôi khi là sức mạnh của từng cá nhân. Ở họ hòa quyện được tinh thần và thể chất, ý chí và tham vọng, đó là lý do khiến trận chung kết Champions League của người Tây Ban Nha hứa hẹn đầy kịch tính và hấp dẫn.

 

La Liga đang có một năm thi đấu thực sự thành công. Họ có những đại diện vô địch cả Europa League và Champions League, thật không quá đáng nếu họ tự thốt lên hai chữ "tự hào" vào lúc này.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
chung ket cup c1 La Liga Europa League Champions League Sevilla Real Madrid Atletico Madrid Benfica Kền Kền Carlo Ancelotti Diego Simeone
Xem thêm