Quảng cáo

Ngạc nhiên chưa, Serie A có nhiều cầu thủ dự World Cup hơn cả La Liga

Thứ năm, 15/05/2014 11:15 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Serie A bị xem là kém về chất và yếu về tính cạnh tranh, đang có nguy cơ rớt xuống hạng 5 trong xếp hạng chất lượng các giải VĐQG của UEFA. Thế nhưng số cầu thủ được triệu tập lên các ĐTQG của họ chuẩn bị cho World Cup 2014 còn nhiều hơn cả La Liga và chỉ thua Premier League.

 

Tính cả những người đang cho mượn, Napoli có tới 16 cầu thủ được

triệu tập vào các đội tuyển dự World Cup 2014

 

32 đội tuyển đã công bố danh sách sơ bộ (một số như Brazil, Honduras đã công bố danh sách chính thức) các tuyển thủ chuẩn bị cho World Cup 2014.

 

Theo thống kê, Serie A có tới 99 cầu thủ được triệu tập vào các ĐTQG và đứng ở vị trí thứ 2 trong các giải VĐQG hàng đầu châu Âu, chỉ thua Premier League với 132 cầu thủ.

 

Thật đáng ngạc nhiên là dù bị đánh giá là ngày càng bị Bundesliga (Đức) và La Liga (Tây Ban Nha) bỏ xa về chất lượng nhưng số lượng tuyển thủ được triệu tập của Serie A lại nhiều hơn. Bundesliga có 95 cầu thủ được gọi trong khi tại La Liga, giải đấu sở hữu những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới vào thời điểm hiện tại như Lionel Messi hay Cristiano Ronaldo, chỉ có 75 người. Ligue 1 của Pháp đóng góp 66 cầu thủ.

 

Hai đội bóng Italia là Napoli và Juventus cũng nằm trong top những đội đóng góp nhiều tuyển thủ nhất cho World Cup với 13 người (bằng Barcelona và Real Madrid). Riêng với Napoli, nếu tính cả 3 cầu thủ mà họ đang cho đi mượn là Mariano Andujar (Argentina, đang thi đấu tại Catania), Pablo Armero (Colombia, đang thi đấu tại West Ham) và Eduardo Vargas (Chile, đang thi đấu tại Valencia) thì Partenopei đóng góp tới 16 người. Bayern Munich – đội có nhiều cầu thủ lên tuyển nhất – cũng ‘chỉ’ có 16 người.

 

Các đội bóng khác của Serie A là Inter có 10 người, Milan có 9, Lazio có 7 trong khi Roma có 6 người được triệu tập.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Serie A có 99 cầu thủ được triệu tập Serie A có 99 cầu thủ dự World Cup 2014 La Liga có 75 cầu thủ dự World Cup Premier League có 132 cầu thủ dự World Cup Napoli có 16 cầu thủ dự World Cup 2014 Bayern có nhiều cầu thủ dự World Cup nhất World Cup 201
Xem thêm