Quảng cáo

Một ngày trước lễ trao giải QBV 2013: Những diễn biến đáng chú ý đã qua

Chủ nhật, 12/01/2014 21:57 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Một ngày trước đêm Gala trao giải Quả bóng vàng ở Zurich (Thụy Sỹ) diễn ra, mời độc giả cùng Thể Thao 247 điểm lại những diễn biến chính đã qua trong cuộc đua tới danh hiệu này.

 

Công bố 23 ứng cử viên

 

Quả bóng Vàng 2013, Gala trao giải Quả bóng vàng, qua bong vang 2013, trao giải, ronaldo, messi, ribery, gia han bau chon qua bong vang, tet, nam moi, chuyen nhuong

Ronaldo, Messi, Ribery là ba cái tên nổi bật nhất


Ngày 29/10, Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đã công bố danh sách 23 cầu thủ lọt vào danh sách những ứng cử viên cho giải thưởng Quả bóng Vàng 2013.

 

Theo danh sách này, Bundesliga là giải đấu góp mặt nhiều ứng cử viên nhất với 7 người với cái tên đáng chú ý nhất là Ribery của Bayern Munich. La Liga cũng góp mặt 6 người và Ronaldo và Messi chính là hai cái tên nổi bật nhất.

 

Premier League cũng có 5 ứng cử viên, Ligue 1 cũng gây bất ngờ với 4 cái tên và đáng tiếc nhất khi Serie A chỉ có duy nhất một đại diện.

 

Gia hạn bầu chọn QBV

 

Quả bóng Vàng 2013, Gala trao giải Quả bóng vàng, qua bong vang 2013, trao giải, ronaldo, messi, ribery, gia han bau chon qua bong vang, tet, nam moi, chuyen nhuong

Ronaldo tỏa sáng cùng Bồ Đào Nha


Ngày 15/11 là thời hạn chót để các HLV trưởng và đội trưởng các ĐTQG, cùng các nhà báo trên toàn thế giới bỏ lá phiếu bình chọn.

 

Sau đó ít ngày, Bồ Đào Nha với sự góp mặt của ngôi sao Cristiano Ronaldo đã bước vào loạt trận play-off World Cup 2014 với Thụy Điển. Đội bóng cũng có Ibrahimovic góp mặt trong danh sách 23 cầu thủ rút gọn của FIFA.

 

Với màn trình diễn hết sức xuất sắc và ghi được tới 4 bàn thắng sau hai lượt trận, Ronaldo đã thực sự làm cả thế giới choáng váng. Và cũng chỉ sau đó ít ngày, FIFA bất ngờ gia hạn thêm thời gian bầu chọn và thay đổi bầu chọn Quả bóng Vàng đến ngày 29/11. Đa phần cho rằng đây là những động thái có phần thiên vị cho ngôi sao người Bồ.

 

Ba ứng cử viên cuối cùng

 

9/12, FIFA chính thức công bố danh sách ba cầu thủ lọt vào vòng cuối cùng. NHM không bất ngờ khi Ronaldo, Messi và Ribery được lựa chọn.

 

Cris Ronaldo tuy cùng Real trải qua một mùa giải trắng tay nhưng cầu thủ người Bồ vẫn thể hiện một phong độ ghi bàn khủng khiếp. Trong năm 2013 anh liên tiếp nhận được hàng loạt những danh hiệu cá nhân, trong đó nhiều danh hiệu đã phế truất Lionel Messi. Cũng kết thúc năm 2013, Ronaldo đã xác lập kỉ lục ghi bàn mới của mình với 69 bàn thắng.

 

Lionel Messi cũng đã cùng Barca vô địch La Liga với phong độ hết sức ấn tượng. Tiền đạo này cũng đoạt được rất nhiều danh hiệu cá nhân do các tổ chức lựa chọn. Đáng tiếc nhất là thời điểm cuối năm anh gặp phải những chấn thương và đánh mất ưu thế trong cuộc đua này.

 

Franck Ribery là người áp đảo nhất về mặt danh hiệu đoạt được ở mùa giải vừa qua. Vô địch Bundesliga, cup QG Đức, Champions League, và mới đây nhất là FIFA Club World Cup 2013. Chưa khi nào người ta cảm thấy anh tới gần danh hiệu cao quý như lúc này.

 

Những sự kiện bên lề

 

Quả bóng Vàng 2013, Gala trao giải Quả bóng vàng, qua bong vang 2013, trao giải, ronaldo, messi, ribery, gia han bau chon qua bong vang, tet, nam moi, chuyen nhuong

Blatter lên tiếng ủng hộ Messi bị ném đá dữ dội


Ngoài những mốc thời gian đáng chú ý đó, cuộc đua tới danh hiệu cá nhân danh giá nhất năm này còn chứng kiến nhiều sự kiện bên lề đáng chú ý khác.

 

Ngày 29/10, phát biểu tại cuộc Oxford Union Society của Trường đại học cùng tên, Blatter đã ví Messi như "một đứa con mà cha mẹ nào cũng muốn có trong nhà", và Ronaldo "giống như một tư lệnh trưởng trên sân cỏ". Cũng trong bài phát biểu này, Blatter đã công khai bày tỏ ý định ủng hộ Messi đoạt danh hiệu Quả bóng Vàng.

 

Chính những lời nhận xét có phần “hớ hênh” đã gây ra không ít sự phẫn nộ của NHM bóng đá trên thế giới. Ronaldo và Real Madrid cũng đã yêu cầu Blatter xin lỗi về những phát biểu mang tính "dìm hàng".

 

Quả bóng Vàng 2013, Gala trao giải Quả bóng vàng, qua bong vang 2013, trao giải, ronaldo, messi, ribery, gia han bau chon qua bong vang, tet, nam moi, chuyen nhuong

Ronaldo sẽ tham dự đêm Gala trao giải tại Zuzich


Đây cũng là sự kiện để người ta nghĩ tới việc FIFA bất chợt gia hạn thêm thời hạn bỏ phiếu. Hành động này được nhiều người xem như một lời xin lỗi "đầy ẩn ý" mà Blatter muốn gửi đến Ronaldo.

 

Vài ngày gần đây, báo chí Tây Ban Nha rộ lên tin đồn Ronaldo sẽ giành được QBV năm nay. Bởi ngôi sao người Bồ đã quyết định sẽ tham dự đêm gala và còn đi cùng gia đình, điều đó càng khiến người ta tin vào tin đồn đó.

 

Thời khắc "vinh quang" cách 1 ngày

 

Chỉ chưa đầy 1 ngày nữa buổi lễ trao giải Quả bóng Vàng tại Zuzich sẽ được diễn ra. Ronaldo, Messi hay Ribery, ai sẽ được vinh danh? Tất cả chỉ có thể biết được khi danh tính người chiến thắng được công bố. Buổi lễ trao giải này cũng sẽ được Thể Thao 247 trực tiếp. Mời quý vị và các bạn chú ý đón xem.

 

Video: Màn trình diễn ấn tượng của Ronaldo - Messi - Ribery tới Quả bóng Vàng

 

 

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Quả bóng Vàng 2013 Gala trao giải Quả bóng vàng qua bong vang 2013 trao giải ronaldo messi ribery gia han bau chon qua bong vang tet nam moi chuyen nhuong
Xem thêm