Quảng cáo

Những con số chứng tỏ Pepe đã "hiền lành" hơn thời "đồ tể"

Thứ sáu, 04/04/2014 15:37 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Pepe đã phạm lỗi ít hơn và chính xác hơn trong những tình huống cản phá. Anh cũng là cầu thủ được bình chọn xuất sắc nhất trận thắng 3-0 của Real Madrid trước Dortmund.

 

Đồ tể Pepe, Pepe đã bớt đồ tể, Pepe Real Madrid, Real vs Dortmund, Pepe xuất sắc nhất trận gặp Dortmund, Real Madrid, La Liga, Champions League

Pepe đã hiệu quả và ít chặt chém hơn rất nhiều


"Gã đồ tể" Pepe đã hiền lành hơn rất nhiều so với ngày xưa, một trung vệ đã biết chơi bóng bằng cái đầu chứ không chỉ là một máy chém đơn thuần. Và điều đó đã được cầu thủ người Bồ Đào Nha chứng minh hết sức thuyết phục trong trận thắng đậm đà 3-0 của Los Blancos trước Dortmund hồi giữa tuần.

 

Còn nhớ cách đây gần 1 năm, chính Pepe là cầu thủ đã chơi tệ nhất của Kền Kền và chứng kiến Lewandowski lập 1 poker. Bốn bàn thắng đó đã khiến Real Madrid bị mất tấm vé vào chung kết ở mùa giải đó. Một Pepe chỉ chăm chăm chặt chém và thi đấu dưới phong độ đã bị chỉ trích rất nhiều. Nhưng thời gian trôi qua và mọi chuyện đã thay đổi... Gần 1 năm sau, gặp lại đối thủ trên sân nhà Bernabeu và không có Lewandowski, Pepe đã rực sáng.

 

Video bóng đá:  Những màn chặt chém "để đời" của Pepe

 

Tất cả những đường tấn công của Dortmund đều bị chặn đứng và trở nên vô vọng trước mũi giày của Pepe. Một trận đấu cho thấy sự tỉnh táo, chắc chắn nhưng không kém phần mạnh mẽ. Thống kê trận đấu đó cho thấy anh đã đoạt bóng thành công tới 8 lần, chạm bóng 98 lần và không chiến cản phá thành công 3 lần. Tình huống xuất sắc nhất trận của Pepe phải kể đến pha truy cản với pha xâm nhập của Mkhitaryan. Tình huống đó đã giúp Kền Kền thoát khỏi một bàn thua trông thấy. Đó là những bằng chứng làm sáng tỏ một điều, Pepe đã biết chơi bóng bằng cái đầu chứ không chỉ dựa vào lòng dũng cảm trong những pha cản phá.

 

Đồ tể Pepe, Pepe đã bớt đồ tể, Pepe Real Madrid, Real vs Dortmund, Pepe xuất sắc nhất trận gặp Dortmund, Real Madrid, La Liga, Champions League

Pepe thi đấu hiệu quả nhất trận gặp Dortmund

 

Đó chỉ là những con số thống kê ở trận gặp Dortmund, còn với toàn mùa giải Pepe cũng đã cho thấy những sự tiến bộ vượt bậc của mình. Cầu thủ người Bồ đã ít phạm lỗi hơn trong các giải đấu. Trung bình 15 lỗi/trận (169 phút/lỗi ở toàn bộ các trận đấu). Con số này ít hơn Daniel Alves của Barca rất nhiều với 26 lỗi/trận. Tuy những con số này giảm đi những nó không làm giảm hiệu quả cản phá của trung vệ người Bồ Đào Nha.

 

Chính vì sự xuất sắc mà Pepe đã thể hiện, anh còn được sử dụng nhiều hơn cả Ronaldo với 3618 phút thi đấu trên sân. Chính Pepe đã thừa nhận: "Tôi biết mình đang có một mùa giải rất thành công". Ancelotti cũng ca ngợi anh: "Cậu ấy đã làm rất tốt, không chỉ trong trận với Dortmund mà ở cả mùa giải này".

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Quảng cáo
Đồ tể Pepe Pepe đã bớt đồ tể Pepe Real Madrid Real vs Dortmund Pepe xuất sắc nhất trận gặp Dortmund Real Madrid La Liga Champions League
Xem thêm