Quảng cáo

Nishikori bỏ cuộc, Nadal lần thứ 4 vô địch Madrid Open

Thứ hai, 12/05/2014 11:37 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Rafael Nadal đã có lần thứ 4 vô địch Madrid Open trong sự nghiệp sau khi đánh bại tay vợt Nishikori. Có thể nói đây là chiến thắng đầy may mắn của tay vợt người Tây Ban Nha khi Nishikori dính chấn thương và xin bỏ cuộc.

 

Rafael Nadal, Nishikori, Madrid Open 2014,  Nishikori chấn thương, ông vua sân đất nện, Tây Ban Nha,

Rafael lần thứ 4 đăng quang Madrid Open 


Nishikori - tay vợt người Nhật Bản đã thi đấu cực kỳ tiến bộ trong thời gian qua trên mặt sân đất nện. Anh chính là tay vợt được cho là có thể gây ra nhiều khó khăn cho Nadal trong trận chung kết Madrid Open.

 

Thực tế trên sân đã diễn ra đúng như dự đoán, Nishikori là người đã giành quyền kiểm soát hoàn toàn thế trận trong set thi đấu đầu tiên. Liên tiếp có những cú đánh uy lực dồn bóng về cuối sân, Nadal đã phải rất vất vả di chuyển để chống đỡ. Set 1 kết thúc chóng vánh với thắng lợi 6-2 thuộc về Nishikori.

 

Tinh thần hưng phấn của Nishikori cao bao nhiêu thì NHM của Nadal lại tỏ ra lo lắng bấy nhiêu cho tay vợt này. Những pha đánh bóng uy lực đã không được phát huy trong set đầu và người ta đã mong chờ nhiều hơn ở set thứ hai.

 

Cục diện set 2 cũng đã diễn ra rất nhanh, Nishikori vươn lên dẫn trước 4-2 và tưởng chừng như cầm chắc chiến thắng khi anh đang đánh rất chắc tay. Tuy nhiên đúng vào thời điểm quyết định, một chấn thương bất ngờ đã xảy đến với Nishikori. Tay vợt người Nhật Bản đã rất cố gắng thi đấu nhưng Nadal đã tận dụng quá tốt cơ hội quý báu này. "Ông vua sân đất nện" đã lật ngược thế cờ và giành chiến thắng 6-4.

 

Chấn thương mà Nishikori gặp phải càng trở nên nghiêm trọng hơn trong set 3, vì thế Nadal đã dễ dàng dẫn trước 3-0. Đó cũng là lúc tay vợt người Nhật xin bỏ cuộc và chấp nhận thất bại. Nadal vì thế mà không phải mất thêm sức nhưng vẫn bảo vệ được chức vô địch Madrid Open. Đây cũng là lần thứ 4 "ông vua sân đất nện" đoạt được danh hiệu này.

 

Ở hạng mục dành cho nữ, tay vợt người Nga Maria Sarapova đã xuất sắc đăng quang sau khi vượt qua Simona Halep với các tỷ số lần lượt là 1-6, 6-2 và 6-3. Năm ngoái Búp bê Nga đã thua Serena Williams trong trận chung kết Madrid Open, đây được coi như sự trở lại đầy ngọt ngào của tay vợt người Nga xinh đẹp này.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Rafael Nadal Nishikori Madrid Open 2014 Nishikori chấn thương ông vua sân đất nện Tây Ban Nha
Xem thêm