Quảng cáo

Sau vòng 27 La Liga: Real Madrid cho Atletico và Barca 'ngửi khói'

Thứ hai, 10/03/2014 11:11 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Vòng 27 La Liga đi qua đã cho thấy sự bứt phá mạnh mẽ của Real Madrid, đồng thời chứng kiến sự tụt lùi của Barca và tinh thần quật khởi của Atletico.

 

Video bàn thắng: Real 3-0 Levante (Vòng 27 - VĐQG Tây ban Nha)

 

Tuy chỉ 10 lượt trận của vòng 27 La Liga diễn ra nhưng cục diện của giải đấu này đã đánh dấu nhiều biến chuyển lớn. Ở đó chúng ta có thể thấy một Real Madrid bứt tốc, một Atletico vươn lên mạnh mẽ và một Barca thụt lùi.

 

Sau vong 27 la liga, Real Madrid cho Barca ngửi khói, Atletico Madrid, Barca, Barcelona, Real Madrid ngoi dau la liga, lich thi dau la liga,bang xep hang la liga,

Barca thất bại trước Valladolid là một cú sốc


Đầu tiên phải kể đến cú sốc mang tên Barcelona, đội chủ sân Nou Camp đã thất bại toàn tập trước một Valladolid ngoan cường. Thày trò HLV Martino dù vẫn thể hiện được tài cầm bóng với 75% nhưng cách mà họ đá thì không thể khiến NHM culé cảm thấy hài lòng.

 

Một Barca vô hồn và thiếu tính sáng tạo trong tấn công đã không thể vượt qua nổi Valladolid ngoan cường trong phòng ngự và đột biến trong phản công. Chính lối đá này của đội chủ nhà đã khiến Barca phải ôm hận. Sau trận đấu, chính Tata Martino cũng đã phải thừa nhận: "Barca thiếu ý tưởng dẫn đến thất bại".

 

Người Barca bắt đầu có nhiều lý do hơn để lo lắng cho đội bóng con cưng của mình. Họ lo cho một Messi không còn nhiệt và sung, điều quan trọng hơn là sức khỏe của tiền đạo người Argentina. Có lẽ đó chính là vấn đề khiến cầu thủ xuất sắc nhất Barca chạy ít hơn dẫn tới lối chơi tiki-taka không còn biến hóa khôn lường như trước. Họ lo cho một HLV không biết xoay chuyển cục diện trận đấu bằng việc thay người. Martino tỏ ra yếu kém trong việc phán đoán tình huống trận đấu và đó cũng là lý do khiến họ phải nhận tới 3 thất bại trong năm 2014 này.

 

Sau vong 27 la liga, Real Madrid cho Barca ngửi khói, Atletico Madrid, Barca, Barcelona, Real Madrid ngoi dau la liga, lich thi dau la liga,bang xep hang la liga,

Atletico Madrid đã vươn lên mạnh mẽ và chiếm vị trí thứ 2


Ngược lại với tinh thần rệu rã của Barca, Atletico đã thể hiện một tinh thần quật khởi dù vấp phải vô số những khó khăn. Từ chỗ để Real và Barca bỏ rơi và chấp nhận vị trí thứ ba, thày trò Diego Simeone đã leo lên ngôi nhì bảng với chiến thắng thuyết phục trước Celta Vigo.

 

Điều mà người ta lo lắng về sự sa sút của Atletico đã có thể được giải tỏa, họ vẫn cho thấy một tinh thần rực lửa và sức chiến đấu cực cao. Những cái tên như Diego Costa, David Villa hay Garcia đều biết tỏa sáng đúng lúc. Đó là sức mạnh tập thể, thứ vũ khí sắc bén nhất mà Simeone đang sở hữu vào lúc này.

 

Sau vong 27 la liga, Real Madrid cho Barca ngửi khói, Atletico Madrid, Barca, Barcelona, Real Madrid ngoi dau la liga, lich thi dau la liga,bang xep hang la liga,

Real Madrid có cú bứt phá ngoạn mục


Còn với Real Madrid, đây là vòng đấu đánh dấu sự trở lại đầy ngọt ngào. Chiếm lại vị trí đầu bảng và hơn Barca tới 4 điểm. Họ đã và đang nắm quyền tự quyết tới ngôi vương ở mùa giải này. Nếu tiếp tục thắng cho tới khi đối đầu Barca trong trận El Clasico ngày 23/3 tới, đó sẽ không còn là cuộc chiến sống còn của người Madrid.

 

Carlo Ancelotti đang nắm trong tay những quân bài chủ chốt, những sự lựa chọn cực kỳ đáng sợ. Bộ ba BBC vẫn đang thể hiện một khả năng phi thường, tập thể Real đang vào guồng quay đáng sợ của mình. Và vòng 27 kết thúc, người Madrid đã có thể mở hội ăn mừng.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Sau vong 27 la liga Real Madrid cho Barca ngửi khói Atletico Madrid Barca Barcelona Real Madrid ngoi dau la liga lich thi dau la liga bang xep hang la liga
Xem thêm