Quảng cáo

Thái Lan được mời dự ‘siêu giải đấu’ cùng các đội đá World Cup 2022

Thứ hai, 02/01/2023 09:55 AM (GMT+7)
A A+

Một siêu giải đấu với sự tham dự của 11 quốc gia Tây Á sẽ được tổ chức và Thái Lan đã nhận được lời mời.

Siam Sport đưa tin, Liên đoàn bóng đá Thái Lan mới đây đã nhận được lời mời tham dự giải bóng đá khu vực Tây Á (WAFF), trong đó có các đội mới đá World Cup 2022 cùng tranh tài là Qatar và Saudi Arabia.

Giải đấu diễn ra từ ngày 20/3 đến 2/4 và UAE sẽ là chủ nhà. Ngoài 11 đội tuyển khu vực Tây Á sẽ tham dự (gồm UAE, Jordan, Saudi Arabia, Kuwait, Bahrain, Lebanon, Palestine, Iraq, Oman, Syria, Yemen), giải cũng mời Thái Lan ở khu vực Đông Nam Á để tăng tính hấp dẫn.

Thái Lan được mời dự ‘siêu giải đấu’ cùng các đội đá World Cup 2022 238452
Tuyển Thái Lan được mời dự giải đấu hấp dẫn từ Tây Á

Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Thái Lan, ông Patis Supapong xác nhận: “Liên đoàn đã nhận được lời mời tham dự giải đấu, Thái Lan cũng là đội tuyển duy nhất ngoài khu vực Tây Á được mời tham dự. Chúng tôi quan tâm tới giải đấu bởi Thái Lan sẽ được thi đấu với những đội có thứ hạng FIFA tốt hơn. Điều này sẽ làm tăng tích lũy điểm số trên BXH FIFA”.

Tuy nhiên cũng theo ông Supapong, Thái Lan chưa xác nhận sẽ tham dự giải đấu, lý do được đưa ra: “Chúng tôi chưa thể nhận lời bởi sẽ cần thảo luận với các đội bóng ở Thai League. Giải đấu diễn ra từ 20/3 đến 2/4, trong khi FIFA Days chỉ kéo dài đến 28/3. Chúng tôi cần sự đồng ý của các CLB về vấn đề nhân sự và cả việc lịch thi đấu Thai League có thể bị xáo trộn.

Đây rõ ràng là cơ hội không dễ có. Việc Thái Lan có thể thi đấu với thứ hạng cao hơn chắc chắn sẽ giúp nâng thứ hạng trên BXH FIFA trước thời điểm bốc thăm ASIAN Cup 2023”.

Với sự tham dự của hai đội tuyển mới thi đấu tại World Cup 2022 là Qatar và Saudi Arabia, giải đấu đang nhận được nhiều sự quan tâm từ phía NHM.

Về phía Thái Lan, ngày 2/1 họ có trận đấu quan trọng gặp Campuchia tại lượt trận cuối vòng bảng AFF Cup 2022. Giành 1 điểm là đủ để thầy trò HLV Polking có vé vào chơi bán kết.

Author Thethao247.vn Kiến Thiết / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm