Quảng cáo

Vừa kiện lên AFF, Malaysia tiếp tục phản đối trọng tài bắt trận thua ĐTVN

Thứ hai, 02/01/2023 06:55 AM (GMT+7)

LĐBĐ Malaysia (FAM) lên tiếng phản đối trọng tài Nhật Bản Ryuji Sato sau thất bại trước ĐT Việt Nam ở bảng B AFF Cup 2022.

Tại bảng B AFF Cup 2022, cơ hội đi vào Bán kết vẫn chia đều cho cả 3 đội là ĐT Việt Nam, Malaysia và Singapore. Trong đó, ĐT Việt Nam có nhiều lợi thế nhất khi chỉ cần hòa đội đã bị loại là Myanmar ở lượt cuối, còn Malaysia và Singapore sẽ đối đầu nhau ở trận chiến sinh tử.

Thất bại 0-3 trước ĐT Việt Nam trên SVĐ Mỹ Đình hôm 27/12 đã đẩy Malaysia vào thế buộc phải thắng Singapore. Đến lúc này, "Hổ Malay" vẫn còn bất mãn với những quyết định ở trận thua thầy trò HLV Park Hang Seo.

Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM) không hài lòng với những quyết định của trọng tài chính Ryuji Sato và đã làm đơn khiếu nại lên LĐBĐ Đông Nam Á (AFF). Mới đây, lãnh đạo FAM tiếp tục có phản ứng gay gắt.

ĐT Việt Nam gặp tổn thất nặng nề sau trận thắng Malaysia 236775
Malaysia tiếp tục phản đối trọng tài bắt trận thua ĐT Việt Nam ở AFF Cup 2022

Chia sẻ với truyền thông, Tổng thư ký FAM Noor Azman Rahman tuyên bố Malaysia muốn "cạch mặt" trọng tài người Nhật Bản trong tương lai:

“Nói một cách dễ hiểu, LĐBĐ Malaysia (FAM) không muốn ông Ryuji Sato làm trọng tài ở các trận đấu có ĐT Malaysia để những tình huống tranh cãi như tại trận gặp Việt Nam không tái diễn. Hy vọng AFF hiểu mong muốn của chúng tôi".

“Chúng tôi đã gửi đơn khiếu nại qua email kèm theo băng hình về tình huống gây tranh cãi. Chúng tôi mong Uỷ ban Trọng tài AFF sẽ xem xét và đánh giá lại các quyết định của trọng tài. Mặc dù những quyết định đưa ra là không thể thay đổi nhưng ít nhất, chúng tôi hy vọng đơn khiếu nại này như một lời nhắc nhở trong tương lai”, ông Noor Azman Rahman nói thêm.

Trọng tài Nhật Bản xứng đáng 'thần tài' của ĐT Việt Nam trước Malaysia-236838
Malaysia tuyên bố 'cạch mặt' trọng tài Sato trong tương lai

Ở trận thua ĐT Việt Nam 0-3 tại AFF Cup 2022, trọng tài Ryuji Sato đã rút thẻ đỏ với cầu thủ Azam Azmi và cho ĐT Việt Nam hưởng 11m sau tình huống cầu thủ này va chạm với hậu vệ Đoàn Văn Hậu ở phút 59. LĐBĐ Malaysia không đồng tình với quyết định của trọng tài Ryuji Sato nên đã có động thái gửi đơn khiếu nại lên AFF.

Trước đó, trọng tài Sato từng bắt trận ĐT Việt Nam thắng Malaysia 2-1 ở giai đoạn hai vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á hồi tháng 6/2021. Khi đó, ông nhận nhiều chỉ trích từ phía Malaysia khi xác định Brendan Gan phạm lỗi với Văn Toàn ở phút 80 trong vòng cấm giúp Việt Nam có phạt đền để ấn định chiến thắng.

Sắp có VAR tại AFF Cup sau tranh cãi trận Việt Nam - Malaysia?

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng