Quảng cáo

Roma 2 lần phản lưới nhà, Barca đặt một chân vào bán kết C1

Thứ năm, 05/04/2018 03:44 AM (GMT+7)
A A+

Barca đã có chiến thắng đậm đà 4-1 trước Roma, trong đó đội khách hai lần phản lưới nhà. Kết quả này chẳng khác gì giúp Barca đặt một chân vào vòng bán kết cúp C1.

Ronaldo đã gọi nhưng Messi không trả lời, thay vào đó là một kịch bản khác cũng rất hấp dẫn. Barca với lực lượng có chiều sâu cùng lợi thế sân nhà đã không ngần ngại tràn lên tấn công nhằm áp đặt lối chơi lên đối thủ.

Họ kiểm soát thế trận, tuy nhiên lại không thể tạo ra những cơ hội thực sự ngon ăn trong khoảng 20 phút đầu trận. Barca tấn công không hiệu quả còn Roma cũng tỏ ra quá yếu để có thể tràn lên phản công.

Chủ động trong lối chơi, thế nhưng lại không thể áp đặt hoàn toàn lối chơi lên đối thủ, Barca gặp bế tắc trong tấn công. Đội chủ sân Nou Camp gặp khá nhiều khó khăn trong cách tiếp cận khung thành của Roma.

barca vs roma, ket qua barca vs roma, ti số barca vs roma, cup c1, tu ket cup c1, champions league

Thế nhưng đúng lúc gặp khó khăn nhất, Barca đã được Roma biếu cho một bàn thắng. Từ tình huống chuyền bóng của Iniesta, De Rossi đã cố gắng ngăn chặn nhưng vô tình nó trở thành quả đá phản quá khó với thủ môn Roma (33’).

Có bàn thắng dẫn trước, Barca chơi ung dung hơn và điều gì đến cũng phải đến. Phút 56, tỉ số đã là 2-0 cho đội bóng xứ Catalan. Từ pha căng ngang của Iniesta, bóng lập bập khiến Manolas lại đá phản lưới. Roma thua hai bàn phản lưới nhà một cách khó hiểu khiến đội bóng này đã khó lại càng khó hơn.

Còn với Barca, những món quà mà đối thủ dành tặng được họ bảo vệ rất tốt. Chỉ 4 phút sau bàn thứ hai, lần này thì Barca đã có bàn thắng do một cầu thủ của mình lập công. Từ cú dứt điểm của Suarez trong vòng cấm, thủ môn Roma đẩy bóng ra và Pique dễ dàng đệm bóng nâng tỉ số lên 3-0.

Trận đấu cứ thế trôi qua, Roma vùng lên như không còn gì để mất. Và những nỗ lực của họ đã được đền đáp khi Dzeko ghi bàn danh dự ở phút 80. Trước khi trận đấu khép lại, Suarez ấn định thắng lợi 4-1 cho Barca.

Với tỉ số 4-1, cơ hội để Roma tạo nên điều kì diệu là không nhiều. Barca coi như đã đặt một chân vào chơi ở vòng bán kết.

Đội hình ra sân:

Barca: Ter Stegen, Roberto, Semedo, Pique, Umtiti, Alba, Rakitic, Busquets, Iniesta, Messi, Suarez.

Roma: Alisson, Peres, Fazio, Manolas, Kolarov, Strootman, De Rossi, Pellegrini, Florenzi, Dzeko, Perotti.


90': Hết giờ

88’: VÀO… 4-1 cho Barca. Pha xử lý lóng ngóng của hậu vệ Roma tạo điều kiện cho Suarez nhanh chân dứt điểm nâng tỉ số lên 4-1.

80’: VÀO… 1-3 CHO ROMA. Dzeko đã ghi bàn gỡ thắp lên hi vọng cho Roma.

60’: VÀO… 3-0 cho Barca. Từ cú dứt điểm của Suarez, thủ môn Roma đẩy bóng ra và Pique dễ dàng đệm bóng nâng tỉ số lên 3-0.

56’: VÀO… 2-0 CHO BARCA. Từ pha căng ngang của Iniesta, bóng lập bập khiến Manolas lại phản lưới nhà. Roma đang thua 2 bàn toàn là phản lưới nhà.

53’: KHÔNG VÀO. Tình huống xử lý nhanh và dứt điểm của Messi chưa đủ hiểm hóc để hạ thủ môn Roma.

46': H2 bắt đầu.

45': Hết H1

38’: VÀO… 1-0 cho Barca. Một pha phản lưới nhà như cú dứt điểm của một tiền đạo của De Rossi bên phía Roma đã giúp Barca mở tỉ số trận đấu.

30’: KHÔNG PENALTY. Cầu thủ Roma ngã trong vòng cấm nhưng trọng tài không cho đó là pha phạm lỗi của cầu thủ Barca.

15': Barca đang tỏ ra bế tắc trong khâu tấn công dù cho họ vẫn đang kiểm soát thế trận.

11’: KHÔNG VÀO. Messi tung cú sút cực mạnh bên ngoài vòng cấm, thủ môn Roma phải rất vất vả mới cản phá thành công.

7’: LƯỚI ĐÃ RUNG LÊN. Đáng tiếc pha làm bàn của Suarez lại rơi vào tư thế việt vị.

3': Messi và các đồng đội đang chơi ép sân, họ bắt đầu khiến Roma phải lui về phòng ngự.

1': Trận đấu bắt đầu

 

>> Thông tin tổng quan về trận Barcelona vs Roma

Phong độ và đối đầu

- Roma hòa 2 thắng 1 thua 2 ở 5 lần chạm trán Barcelona trong lịch sử

- Lần gần nhất 2 đội gặp nhau, Roma thảm bại 1-6 trước Barca

- AS Roma bất bại ở 5 trận gần nhất trên mọi mặt trận

- Barcelona bất bại ở La Liga và Champions League đến thời điểm này, giữ sạch lưới ở 7 trong 9 trận gần nhất ở Champions League

- Barcelona là đội bóng duy nhất chưa thua ở giải VĐQG (tính tất cả giải VĐQG châu Âu)

Đội hình dự kiến:

Barcelona (4-4-2): Ter Stegen; Roberto, Pique, Umtiti, Alba; Paulinho, Rakitic, Busquets, Iniesta; Messi, L.Suarez

AS Roma (4-3-3): Alisson; Florenzi, Manolas, Fazio, Kolarov; Strootman, De Rossi, Gerson; El Shaarawy, Perotti, Dzeko

barca vs roma, trực tiếp barca vs roma, link xem barca vs roma, cup c1, tu ket cup c1, champions league

Thông tin lực lượng:

Barcelona: Coutinho không đủ điều kiện tham dự (do từng đá cho Liverpool đầu mùa tại Champions League) còn Busquets, Digne và Samper không thực sự sung sức.

AS Roma: Karsdorp chấn thương trong khi Nainggolan bị đau nhẹ.

Barca là ác mộng của Serie A

Barcelona luôn áp đảo các đội bóng Serie A trên sân nhà tại các cúp châu Âu khi giành 15 chiến thắng, 6 trận hòa và chỉ chịu 2 thất bại trong 23 trận đối đầu, trong đó bất bại cả 12 trận gần nhất. Ngược lại, thành tích của Roma trước các đại diện Italia đang rất nghèo nàn: 1 thắng, 2 hòa và 5 bại trong 8 trận gần đây (tính cả sân nhà và sân khách).

Họ đã nói:

HLV Ernesto Valverde (Barca): “Không bao giờ là dễ dàng để đánh bại một đội bóng Italia. Roma còn là đội bóng hàng đầu của Serie A. Chúng tôi phải chơi quyết tâm và tận dụng mọi cơ hội ở trận này”.

HLV Di Francesco (Roma): “Thực sự không dễ để ngăn được Barca khi Messi cứ thi đấu như vậy. Tuy nhiên, mọi đội bóng đều có cơ hội trong một trận đấu. Chúng tôi cần phải hạn chế sai lầm và chờ đợi thời cơ”.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
cup c1 champions league barca vs roma ket qua barca vs roma ti số barca vs roma cup c1 tu ket cup c1 champions league
Xem thêm