Quảng cáo

Tuấn Anh: Người thủ lĩnh thầm lặng của U19 Việt Nam

Thứ bảy, 11/10/2014 21:16 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Những ánh mắt thẫn thờ, những bước chân như vô hồn khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên. Tuấn Anh và các đồng đội như muốn đổ gục nhưng họ xứng đáng nhận được những lời ngợi khen sau màn trình diễn vừa rồi.

Video clip bàn thắng: U19 Việt Nam 1 - 3 U19 Nhật Bản (Bảng C - U19 Châu Á)

 

Khi "Nhô" sắm vai thủ lĩnh

5 sự thay đổi nhân sự so với trận ra quân, đáng chú ý hơn cả là trường hợp Xuân Trường bị đẩy lên băng ghế dự bị. Người ta đã lo rằng thiếu đi Xuân Trường, liệu Tuấn Anh có đảm đương nổi vai trò cầm trịch cũng như điều tiết trận đấu. Và câu hỏi ấy đã được trả lời một cách thuyết phục nhất sau 90 phút chiến đấu trước người Nhật.

Hình ảnh chàng trai với băng đầu gối màu trắng đã thi đấu đầy chững chạc trước đẳng cấp của Nhật Bản. Chơi thấp nhất ở hàng tiền vệ, Tuấn Anh đã sử dụng khả năng cầm bóng cũng như phân phối tuyệt vời nhằm giúp tuyến giữa của U19 Việt Nam chơi chủ động hơn. Không những vậy, anh còn sắm vai như một kẻ đánh chặn hiệu quả bằng sự năng động trong những pha tranh chấp bóng. Mỗi khi bóng đến chân Tuấn Anh, người ta lại cảm thấy an tâm hơn rất nhiều.

U19 Việt Nam 1-3 U19 Nhật Bản, Tuấn Anh, Công Phượng, U19 Việt Nam, U19 Nhật Bản, U19 châu Á, U19 Trung Quốc, U19 Hàn Quốc

Tuấn Anh và các đồng đội đã nỗ lực hết mình

 

Khi U19 Việt Nam chủ động chơi phòng ngự và chỉ có Công Phượng cắm cao nhất, chính Tuấn Anh là người đã thường xuyên đôn thúc các cầu thủ ở tuyến dưới thi đấu chặt chẽ hơn. Những tình huống thiếu chắc chắn cũng từ đó được hạn chế phần nào bởi khả năng quan sát cũng như bọc lót kịp thời của tiền vệ này cho hàng thủ của đội nhà.

Tuấn Anh, Công Phượng và các đồng đội đã có một trận đấu tốt trước người Nhật, chỉ tiếc họ đã đánh mất sự tập trung và chút may mắn trong những phút cuối cùng. Hình ảnh Tuấn Anh và các đồng đội đổ gục sau trận thua đầy tiếc nuối đó đã khiến NHM nước nhà cảm thấy nhói tim. Và hơn lúc nào hết, NHM hãy dành cho họ những lời động viên và sự cổ vũ hết mình để họ chiến đấu cho trận đấu tiếp theo với U19 Trung Quốc.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Tuấn Anh Công Phượng U19 Việt Nam U19 Nhật Bản U19 châu Á U19 Trung Quốc U19 Hàn Quốc
Xem thêm