Quảng cáo

Cầu thủ Futsal Lê Quốc Nam: Tài không đợi tuổi

Thứ tư, 07/10/2015 15:32 PM (GMT+7)
A A+

Ở tuổi 22, Lê Quốc Nam đã trở thành trụ cột của CLB Thái Sơn Nam và ĐT Futsal Việt Nam.

Futsal,Lê Quốc Nam,bóng đá phủi

Lê Quốc Nam là trụ cột của CLB Thái Sơn Nam dù tuổi đời còn rất trẻ

Là người gốc Huế, nhưng chuyển hẳn vào sinh sống tại TPHCM từ nhỏ, tuổi thơ của Quốc Nam trôi qua êm đềm cùng trái bóng như đa phần những đứa trẻ khác. Hằng ngày chơi bóng với bạn bè trong xóm để giải trí, ít tai biết được rằng giờ đây Quốc Nam đang sống bằng chính niềm đam mê thuở nhỏ của mình.

Năm 2008, khi biết CLB Thái Sơn Nam tổ chức tuyển sinh cầu thủ cho đội trẻ, Quốc Nam quyết định đăng ký dự tuyển. Trải qua quá trình sàng lọc, huấn luyện khắc nghiệt trong nhiều năm, đến nay anh chính là người duy nhất của lứa trẻ đầu tiên ấy còn ở lại tại đội một của CLB Thái Sơn Nam.

Ngày đó, Thái Sơn Nam chưa có điều kiện sân bãi, cơ sở vật chất tốt như bây giờ. Một thời gian dài, đội trẻ phải tập luyện trên sân xi măng hay nhà kho của công ty này ở tận Trung Tâm Thành Long (Huyện Bình Chánh). Mới chỉ 15 tuổi nhưng với ý chí và quyết tâm lớn, Quốc Nam đã vượt qua được quá trình tập luyện gian khổ trong điều kiện khó khăn ấy để có được như ngày hôm nay.

Có lẽ do phải trải qua việc tập luyện vất vả từ rất sớm nên gương mặt của Quốc Nam trông già dặn hơn rất nhiều so với cái tuổi 22 của mình. Đó cũng là lý do anh được đồng đội đặt cho cái tên thân mật là Nam “già”.

Quốc Nam không chỉ già qua tên gọi, mà trên sân bóng cầu thủ này cũng thi đấu rất chững chạc. Anh là một cầu thủ có cái chân trái rất dẻo. Những pha cầm bóng, đi bóng hay kéo bóng bằng gầm giầy của anh dường như đã trở thành thương hiệu và đặc trưng dễ nhận thấy của cầu thủ này. HLV, bạn bè và những chuyên gia về Futsal đều nhận xét, Quốc Nam có kỹ thuật cá nhân tốt. Anh không lạm dụng mà luôn biết cách tiết chế và sử dụng kỹ thuật đó một cách hợp lý.

Người ta còn bảo, có một cầu thủ thuận chân trái phục vụ cho những yếu tố đặc thù về chiến thuật của bộ môn Futsal (không phải đội bóng nào cũng có cầu thủ thuận chân trái để làm điều này), vừa có kỹ thuật, vừa biết đá an toàn như Quốc Nam trong đội hình là một lợi thế rất lớn đối với bất kỳ đội bóng và HLV nào. Trưởng thành từ rất sớm, vậy nên không có gì ngạc nhiên khi Lê Quốc Nam giành danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất” tại Giải Futsal Vô Địch TPHCM 2012, giải đấu mà CLB Thái Sơn Nam của anh lên ngôi vô địch, mặc dù khi ấy Quốc Nam chỉ mới 19 tuổi.

Hiện tại mới ở tuổi 22, nhưng đã có được thành quả như ngày hôm nay là một vị trí vững chắc tại đội hình một của ĐTQG, chàng trai này xứng đáng nhận được sự nể phục của mọi người, đặc biệt là những người ở cùng độ tuổi với anh. Ở tuổi 22 ấy, tương lai của Quốc Nam vẫn còn rất nhiều hứa hẹn ở phía trước.

Sự thỏa mãn, bằng lòng với hiện tại viên mãn của bản thân luôn là yếu tố giết chết một tài năng. Thay vào đó, chúng ta cần phải luôn nuôi dưỡng động lực phấn đấu thì mới mong giữ vững được thành công lâu dài. Hi vọng rằng Quốc Nam sẽ ngày càng hoàn thiện mình để tiếp bước những đàn anh như Bảo Quân, Trọng Luân và mới nhất là Văn Vũ  trở thành những hình mẫu của ĐT Futsal Việt Nam, chứ không phải chỉ là một thần đồng sớm nở nhưng cũng sớm tàn.

Vài nét về Lê Quốc Nam:

- Sinh ngày 14/11/1993 tại Huế

- Vị trí: tiền vệ

- Số áo: 03

- Một số thành tích đạt được:

  + Với CLB Thái Sơn Nam: vô địch Giải Futsal Vô Địch TPHCM 2012 và đạt danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất” giải đấu đó, vô địch Giải Futsal Các Đội Mạnh TPHCM Mở Rộng – Cúp LS năm2012, hạng ba Giải Futsal Các CLB Châu Á 2015

  + Với ĐTVN: hạng ba giải Futsal ĐNA các năm 2013,  2014, hạng ba Seagames 2013

Author Thethao247.vn Độc Giả / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Futsal Lê Quốc Nam bóng đá phủi
Xem thêm