Quảng cáo

Chelsea đang lấy công bù thủ

Thứ hai, 12/09/2016 14:00 PM (GMT+7)
A A+

Từ khi nhậm chức, Antonio Conte đã làm rất tốt nhiệm vụ hồi sinh các ngôi sao trên hàng tấn công nhưng hàng phòng ngự yếu kém đang là nguyên nhân gây ra cho ông những cơn đau đầu.

Chelsea là đội bóng thế nào? Đó là CLB thường được nhắc đến như một lô cốt phòng ngự mạnh nhất Châu âu. Nói đến Chelsea, hỏi 10 người chắc 9 người sẽ nghĩ về khả năng “dựng xe bus” tuyệt hảo của họ.

Conte là ai? Người đàn ông này đã tái sinh Juventus từ vũng bùn Calciopoli. Chính Conte, với sơ đồ 3-5-2 đã thành thương hiệu, đã làm nên một Juve với hàng phòng thủ đầy kiên cố và luôn nằm trong top những đội thủng lưới ít nhất Lục địa già.

Trên lý thuyết, sự kết hợp này sẽ khiến khung gỗ của Thibaut Courtouis là thành trì bất khả xâm phạm. Nhưng, bóng đá không giống như toán học. Một cộng một chưa chắc đã bằng hai. Cho tới nay, đội chủ sân Stamford Bridge đã thủng lưới 4 bàn. Những người theo chủ nghĩa thực dụng có thể phản bác rằng dù để thủng lưới nhiều nhưng kết quả là quan trọng nhất. Thực tế, The Blues vẫn đang bất bại. Trước trận hòa Swansea đêm qua, họ đang thắng liền 3 trận.

Hàng thủ Chelsea chơi như mơ ngủ từ đầu mùa

Nhưng cái cách đoàn quân của Conte để thủng lưới mới là điều khiến NHM lo lắng. Hãy nhìn kỹ vào 4 bàn thua của họ.

Bàn đầu tiên là một tình huống phá bóng không dứt khoát của Cahill khiến James Collin thoải mái dứt điểm trong vòng cấm. Lần thủng lưới tiếp theo cũng gần tương tự. Bóng được câu vào vòng cấm địa và Branislav Ivanovic, lúc này đang bị hút theo bóng, để xổng Etiene Capoue giúp tiền vệ này có cơ hội lập công.

2 bàn thua trong trận đấu với Swansea lại đáng trách hơn cả. Không thể hiểu nổi một thủ môn tài năng như Courtois tại sao lại chần chừ để rồi phải phạm lỗi ngớ ngẩn dẫn đến phạt đền.

Pha bóng khiên Fer cướp được bóng của Cahill

Tình huống Cahill để Leroy Fer bên phía Swansea cướp bóng nâng tỷ số lên 2-1 cũng có lỗi của trung vệ này. Cứ cho là Fer đã cướp bóng trái phép nhưng Cahill đã xử lý quá chậm tạo điều kiện để đối phương áp sát.

Sự tập trung nơi bộ tứ vệ và cả thủ môn Courtois đang được giới mộ điệu đặt ra câu hỏi lớn.

Tuổi tác không thể là lý do để đổ lỗi bởi như đã phân tích, 4 bàn thua này đều xuất phát từ sai lầm cá nhân. Đúng ra, với kinh nghiệm dạn dày của mình, các hậu vệ của Chelsea càng không được mắc những lỗi sơ đẳng tới vậy.

Ngài bá tước sẽ còn nhiều phen điên đầu với học trò

Muốn chiến thắng, trước hết phải không thua. Đó là điều mà một cựu tiền vệ phòng ngự như Conte hiểu hơn ai hết. Chỉ có điều ông không hoặc chưa thể tìm ra lời đáp cho bài toán này.

Có lẽ ngài “Bá tước” (trong tiếng Italia, Conte nghĩa là bá tước) chỉ mong những Eden Hazard, Diego Costa tiếp tục ghi thật nhiều bàn thắng để bù đắp cho sai lầm của các đồng đội, chí ít là cho tới khi ông tìm ra phương án giải quyết.

Author Thethao247.vn ctv / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Chelsea
Xem thêm