Quảng cáo

Công Phượng lọt Top 7 sao trẻ triển vọng có thể thành công tại Thai League

Thứ hai, 07/09/2015 15:21 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Bóng đá xứ chùa Vàng phát triển trong vòng ba năm trở lại đây phải nhờ sự thành công rất lớn của hệ thống đào tạo bóng đá Thái mà công lao không nhỏ là từ giải vô địch Thai Premier League. Tờ Footballchannel của châu Á mới đây là đưa ra danh sách các cầu thủ trẻ của Đông Nam Á có thể thành công tại môi trường này.

Sau một giai đoạn đi xuống và đánh mất chức vô địch AFF Cup vào tay Việt Nam hay đội tuyển U23 Thái Lan bị khỏi khỏi các kì Sea Games 2009, 2011, bóng đá Thái Lan đã chấp nhận nhìn thẳng vào một thực tế là khi mà các trụ cột của ĐT quốc gia đang sa sút vì tuổi tác, họ cần phải vực dậy nền bóng đá trẻ sau một thời gian buông lỏng. Và Thai League là mục tiêu phải thay đổi đầu tiên, người Thái đã cho cải tổ toàn bộ ban tổ chức, cho tới điều lệ giải. LĐBĐ Thái Lan đổi tên giải vô địch của họ thành Thai Premier League nhằm đưa lên một tầm cao hơn cho giải đấu quốc gia. Theo thời gian, giải vô địch của Thái Lan đã trở thành một giải đấu hấp dẫn nhất Đông Nam Á, với sự góp mặt của nhiều tên tuổi nổi bật trong khu vực.

Hình ảnh Công Phượng trên tạp chí Footballchannel

Là giải đấu có tính chuyên môn cao nhất khu vực, Footballchanel cũng cho rằng đó sẽ nơi ươm mầm thành công của các tài năng trẻ. Và Công Phượng cũng vinh dự được nêu tên trong số đó. Tiền đạo xứ Nghệ đã trải qua một mùa giải không thành công cùng đội bóng HAGL khi họ thi đấu khá bết bát và phải chờ tới lúc 'thay tướng' thì 'vận' của đội bóng phố núi mới thay đổi. Nhiều chuyên gia đánh giá Công Phượng có thể đủ sức chinh chiến tại các môi trường ngoài V-League và Thai Premier League hoàn toàn vừa tầm với chân sút tài năng của bóng đá Việt Nam vào lúc này.

Bóng đá xứ chùa Vàng phát triển trong ba năm trở lại đây phải nhờ sự thành công rất lớn của hệ thống đào tạo bóng đá Thái mà công lao không nhỏ là giải vô địch Thai Premier League. Tờ Footballchannel của châu Á mới đây là đưa ra danh sách các cầu thủ trẻ của Đông Nam Á có thể thành công tại môi trường này

Công Phượng có thể không thành công tại HAGL nhưng tầm ảnh hưởng của anh tại U23 Việt Nam là điều không thể bàn cãi

Là một trong số những cầu thủ Việt 'cày ải' nhiều nhất tại V-League, Phượng có đủ thể lực để thi đấu tại Thái Lan cũng như các giải đấu của châu Á, anh còn có điểm mạnh về kĩ thuật cũng khả năng kiến tạo và tư duy chơi bóng rất tốt. Nếu mùa giải tới, bầu Đức cho lứa học trò cưng của mình xuất ngoại. Đây sẽ là tin vui không những của người yêu bóng đá Việt Nam mà còn là tin mừng cho những đội bóng châu Á đang muốn sở hữu những cầu thủ tài năng này.

Các cầu thủ ĐNÁ có mặt trong danh sách lần này

Ngoài Công Phượng, một số cầu thủ triển vọng cũng được nêu tên  như Amani Aguinaldo hậu vệ trẻ xuất sắc nhất của bóng đá Philippines hay Faris Ramli (Singapore), Paulo Sitanggang (Indonesia), Zubir Azmi (Malaysia), Prak Mony Udom (Campuchia). Đáng chú ý trong danh sách có sự góp mặt của Aung Thu, đối thủ từng thất bại bởi Công Phượng tại giải U19 Đông Nam Á Cup Nutifood năm 2014 tại Hà Nội. Cầu thủ 19 tuổi này đang là niềm hi vọng của bóng đá Myanmar khi đã giúp U19 đất nước này tạo nên kì tích khi lần đầu tiên trong lịch sử lọt vào VCK U20 thế giới 2015. Aung Thu sở hữu một tốc độ đáng nể và là chân sút có nhãn quan sắc bén cũng như khả năng qua người tốt, không lạ khi anh cũng sớm được triệu tập lên tuyển quốc gia Myanmar khi tuổi đời còn rất trẻ.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Xem thêm