Quảng cáo

HAGL lại thua trận: Còn đó những nỗi lo

Thứ hai, 19/09/2016 11:34 AM (GMT+7)
A A+

Đội bóng phố núi tiếp tục phải nhận thêm một thất bại trong ngày chia tay V-League năm nay

Sau một mùa giải chật vật trụ hạng, CLB HAGL bước vào V-League 2016 với một thái độ cẩn trọng hơn, nhất là khi họ đã chia tay 3 tài năng xuất chúng nhất đội bóng là Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường ra nước ngoài thi đấu. 

Mặc dù đội chủ sân Pleiku đã có thêm một số sự bổ sung hàng phòng ngự như sự có mặt của tiền vệ đánh chặn Ideguchi hay hậu vệ Dương Văn Pho, nhưng HAGL vẫn cho thấy sự yếu thế khi đối đầu với các đội bóng trên cơ. 14 thất bại và 50 bàn thua là minh chứng cho thấy các cầu thủ trẻ nhà bầu Đức vẫn cần thêm thời gian để học hỏi và trải nghiệm trong một môi trường có tính cạnh tranh và sự va chạm cao như V-League.

HAGL, v-league,  V-League 2016, đội bóng phố núi, bầu đức, Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Ideguchi, văn toàn, văn thanh, HLV Nguyễn Quốc Tuấn ,Nguyễn Quốc Tuấn , đội chủ sân Pleiku

HAGL tiếp tục nếm trải hàng loạt thất bại tại V-League 2016

Ở giai đoạn nước rút vừa qua, HAGL đã có những chiến thắng liên tiếp để sớm có được tấm vé trụ hạng. Tuy nhiên, càng đi về những trận đấu cuối, thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã lộ rõ ‘bộ mặt thật’ của mình. Đó là sự non về thể lực lẫn kinh nghiệm khi đối đầu với những đội bóng tốp trên tại V-League.

Nếu như các thất bại trước Than Quảng Ninh hay SHB Đà Nẵng mới đây có thể đổ lỗi do sự chênh lệch sức mạnh tới từ dàn ngoại binh chất lượng của đối thủ thì trận thua 1-3 ở vòng đấu cuối trước tân binh CLB Sài Gòn lại chỉ ra cho HAGL những câu hỏi, rằng thầy trò Nguyễn Quốc Tuấn đã thể hiện ra sao trước một đội bóng vừa bỡ ngỡ lên hạng ở mùa giải năm nay?

Điều đáng nói hơn, chính HAGL đã vùi dập CLB Hà Nội (trước khi đổi tên thành CLB Sài Gòn) ngay ở trận mở màn V-League 2016 với cách biệt lên tới 5 bàn thắng. Tuy nhiên, màn trình diễn đó đã không được lặp lại, dù đoàn quân của bầu Đức có lợi thế thi đấu trên sân nhà Pleiku.

Đón tiếp đội bóng vừa trải qua chặng đường hơn 400 km lên cao nguyên, CLB HAGL đã chủ động tấn công với lối đá quen thuộc, tận dụng khả năng ban bật của các cầu thủ trẻ. Tuy nhiên, một lần nữa hàng thủ của họ lại thể hiện sự lóng ngóng, thiếu dứt khoát để cho cầu thủ Sài Gòn tận dụng tốt thời cơ ghi bàn ở phút thứ 6 của trận đấu. Không chỉ có vậy, các vị khách còn kịp ghi thêm 2 bàn thắng ở khoảng thời gian thi đấu cuối hai hiệp. Dù tiền đạo Văn Toàn đã có bàn thắng rút ngắn tỷ số, song thời gian còn lại là không đủ để HAGL có thể kiếm được 1 điểm, qua đó làm món quà tri ân NHM trong trận đấu cuối cùng của mùa giải.

HAGL, v-league,  V-League 2016, đội bóng phố núi, bầu đức, Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Ideguchi, văn toàn, văn thanh, HLV Nguyễn Quốc Tuấn ,Nguyễn Quốc Tuấn , đội chủ sân Pleiku

Văn Toàn không thể 'cứu' HAGL khỏi một trận thua ở vòng đấu cuối V-League 2016

Trận thua trước CLB Sài Gòn không ảnh hưởng quá nhiều tới thứ hạng của HAGL, bởi họ vẫn kém SLNA hay Cần Thơ trên BXH. Tuy nhiên, thất bại này rõ ràng là một lời cảnh tỉnh mạnh mẽ cho HLV Nguyễn Quốc Tuấn và các học trò trong mùa giải tới. Trong suốt những năm qua, bầu Đức đã dốc tiền để cải thiện sức mạnh cho HAGL song những gì đội bóng thể hiện lại ở dưới mức chấp nhận được.

Hàng công thi đấu kém hiệu quả trong khi hàng thủ và vị trí thủ môn chưa thực sự xuất sắc khiến đội bóng này tiếp tục phải đón nhận những thất bại. Một vị trí trong top 10 có lẽ sẽ vẫn đang là mục tiêu xa vời của ‘đội Gỗ’ trong mùa bóng tới, và BHL HAGL nên cân nhắc và lựa chọn bổ sung những gương mặt thực sự chất lượng ở cả 3 tuyến ngay từ lúc này, để chuẩn bị sẵn sàng bước vào những mùa giải khó khăn sắp tới.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
HAGL v-league V-League 2016 đội bóng phố núi bầu đức Công Phượng Tuấn Anh Xuân Trường Ideguchi văn toàn văn thanh HLV Nguyễn Quốc Tuấn Nguyễn Quốc Tuấn đội chủ sân Pleiku
Xem thêm