Quảng cáo

HLV Hữu Thắng sẽ phải dè chừng những cầu thủ nào của Đài Loan?

Thứ ba, 22/03/2016 15:27 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Đài Loan không phải một đội bóng yếu khi họ từng hai lần ghi bàn vào lưới ĐT Thái Lan tại Bangkok. Vì vậy, thầy trò Hữu Thắng sẽ không thể chủ quan trước đối thủ sắp tới của mình.

VIDEO: HLV Hữu Thắng xỏ giày tập đối kháng cùng ĐTVN

Vào tối ngày 24/3 tới, ĐT Việt Nam sẽ có cuộc tái đấu Đài Loan trong khuôn khổ Vòng loại thứ hai World Cup 2018 khu vực châu Á. Ở lần gặp lại này, chúng ta được đánh giá cao hơn đối thủ nhưng trong bóng đá mọi chuyện đều có thể xảy ra, nhất là khi Đài Loan đã không còn mục tiêu phấn đấu thì chắc chắn họ sẽ chơi hết mình ở trận đấu còn lại. Bởi vậy, ĐT Việt Nam cần phải tập trung trong trận đấu chính thức đầu tiên dưới triều đại tân HLV Nguyễn Hữu Thắng.

HLV Hữu Thắng, HLV Nguyễn Hữu Thắng,Nguyễn Hữu Thắng,Đài Loan,ĐT Thái Lan , việt nam, ĐT việt nam, tuấn anh, xuân trường, Chen Po-liang,Xavier Chen,Wu Chun-ching, vòng loại world cup

Chen Po-liang là linh hồn của tuyển Đài Loan

‘Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng’, đánh giá kỹ những cầu thủ của họ sẽ là cách giúp chúng ta nhập cuộc tốt hơn và không bị bỡ ngỡ trước đối thủ. Đài Loan có những nhân tố có khả năng tạo đột biến. Điều  này đã được thể hiện khi đội tuyển của hòn đảo này từng suýt gây bất ngờ trên đất Thái Lan với việc mở tỷ số vào lưới đoàn quân của HLV Kiatisak. Ở trận lượt đi tại Đài Bắc, ĐT Việt Nam cũng khá chật vật trong việc xuyên thủng mảnh lưới đối thủ và nếu không có bàn thắng của Phi Sơn ở cuối trận, có lẽ đội bóng của HLV Miura khi đó đã phải ngậm ngùi cưa điểm một cách đáng tiếc.

Theo đánh giá ban đầu, thủ lĩnh của Đài Loan, Chen Po-liang là một cái tên khá nguy hiểm với khả năng tạo đột biến cao. Anh được giao trọng trách mang tấm băng thủ quân nhờ tài năng cùng kinh nghiệm có được khi thi đấu cho CLB hàng đầu Trung Quốc như Thân Hoa Thượng Hải hay Hàng Châu Greentown. Với vai trò cầm trịch lối chơi và phát động những đợt tấn công, cầu thủ sinh năm 1988 chính là linh hồn của đội bóng đảo Đài Loan ở trận tới.

Một gương mặt nữa cũng cần được quan tâm là tiền đạo Wu Chun-ching. Với thể hình cao lớn và sức mạnh tì đè tốt, chân chút này đã tạo ra nhiều sóng gió trong trân lượt đi trước khung thành ĐT Việt Nam. Anh cũng chính là người ghi bàn thắng cho Đài Loan ở trận đấu này sau pha băng cắt đánh đầu khá chính xác.

HLV Hữu Thắng, HLV Nguyễn Hữu Thắng,Nguyễn Hữu Thắng,Đài Loan,ĐT Thái Lan , việt nam, ĐT việt nam, tuấn anh, xuân trường, Chen Po-liang,Xavier Chen,Wu Chun-ching, vòng loại world cup

Xavier Chen từng thi đấu tại Bỉ

Ở hàng thủ, hậu vệ Xavier Chen đang là một gương mặt khá nổi bật. Ngôi sao này đã trưởng thành từ lò đào tạo nổi danh Anderlecht và từng khoác áo tuyển U19 Bỉ. Tuy nhiên sau đó, Chen đã quyết định nhập tịch và trở về khoác áo tuyển Đài Loan (TQ) từ năm 2011.  Được đánh giá cao với kinh nghiệm nhiều năm chơi bóng ở giải đấu số 1 nước Bỉ (Pro League) cho CLB KV Mechelen, Xavier Chen chắc chắn sẽ tạo ra những khó khăn cho hàng công của ĐT Việt Nam ở trận đấu sắp tới.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
HLV Hữu Thắng HLV Nguyễn Hữu Thắng Nguyễn Hữu Thắng Đài Loan ĐT Thái Lan việt nam ĐT việt nam tuấn anh xuân trường Chen Po-liang Xavier Chen Wu Chun-ching vòng loại world cup
Xem thêm