Quảng cáo

Những dấu ấn của HLV Hữu Thắng trên tuyển VN

Thứ ba, 22/03/2016 18:40 PM (GMT+7)

(Thethao247.vn) - Sau triều đại mang tên Toshiya Miura, HLV Nguyễn Hữu Thắng đang thổi những luồng gió tươi mát vào lối chơi của ĐT Việt Nam. Những tín hiệu tích cực giúp NHM lấy lại phần nào niềm tin với bóng đá nước nhà.

VIDEO: Màn trình diễn của Tuấn Anh trước Than Quảng Ninh

Đá nhỏ - ban bật - chồng biên

Khác với lối chơi thiên về bóng dài và thể lực như ông Miura, HLV Hữu Thắng đã lựa chọn một triết lý chơi bóng hoàn toàn khác. Ngay từ những buổi tập đầu tiên, nhà cầm quân này đã chỉ đạo các học trò đá bóng ngắn, chịu khó ban bật với tốc độ cao. Không chỉ có vậy, những pha bóng chồng biên và chọc khe cũng là yêu cầu khắt khe với các cầu thủ ở hàng tiền vệ.

ĐT Việt Nam, HLV Hữu Thắng, Toshiya Miura, Xuân Trường, Tuấn Anh, Hà Nội T&T, Than Quảng Ninh, vong loai World Cup 2018, Dai Loan, Viet Nam vs Dai Loan

HLV Hữu Thắng đang tạo ra những dấu ấn đậm nét trong lối chơi của ĐTVN

Thực tế trong những trận đấu đã qua, ĐT Việt Nam đang triển khai đúng với triết lý của HLV Hữu Thắng. Các cầu thủ không còn phất bóng dài mà chịu khó ban bật, di chuyển và tạo ra nhiều pha bóng đẹp mắt. Chiến thắng 4-0 trước Than Quảng Ninh trên sân Hàng Đẫy phần nào lột tả được những thành công ban đầu của HLV Nguyễn Hữu Thắng.

Tuy vẫn còn những điều cần cải thiện để lối chơi trở nên 'nhuyễn' hơn nhưng về cơ bản, sự thay đổi này đã nhận được những phản hồi rất tích cực của khán giả. Trận gặp Đài Loan trên sân Mỹ Đình tới đây thực sự là bài test để thầy trò HLV Hữu Thắng thể hiện mình.

Coi Xuân Trường - Tuấn Anh là hạt nhân

HLV Hữu Thắng không chỉ để lại dấu ấn về triết lý chơi bóng mà còn ở cách sử dụng nhân sự của mình. Những cầu thủ được ông triệu tập đa phần đều có nền tảng kỹ thuật tốt, phù hợp với triết lý chơi bóng ngắn.

ĐT Việt Nam, HLV Hữu Thắng, Toshiya Miura, Xuân Trường, Tuấn Anh, Hà Nội T&T, Than Quảng Ninh, vong loai World Cup 2018, Dai Loan, Viet Nam vs Dai Loan

Xuân Trường và Tuấn Anh đang thể hiện tốt trong màu áo ĐTQG

Đặc biệt hơn cả chính là việc trọng dụng bộ đôi tiền vệ trung tâm Xuân Trường - Tuấn Anh. Cần phải nhớ rằng cả hai mới chỉ lần đầu được gọi lên tuyển, vậy mà HLV Hữu Thắng đã đặt niềm tin và giao trọng trách rất lớn cho bộ đôi tiền vệ trẻ này.

Ở cả hai trận đấu tập gặp Hà Nội T&T và Than Quảng Ninh, ĐT Việt Nam đều xuất phát với bộ đôi tiền vệ trung tâm Xuân Trường - Tuấn Anh. Và ở cả hai trận họ đều để lại rất nhiều dấu ấn. Sự chắc chắn, sáng tạo ở tuyến giữa của ĐT Việt Nam được nhìn thấy một cách rõ ràng. Hơn thế, những pha xử lý kỹ thuật của cả hai còn khiến hàng tiền vệ của ĐT Việt Nam trở nên mềm mại hơn rất nhiều.

Dám tin dùng cầu thủ trẻ, đó là điểm cộng rất lớn mà HLV Hữu Thắng đã làm được trong thời gian qua.

Linh hoạt trong sử dụng chiến thuật

Ở hai trận đấu vừa qua, HLV Hữu Thắng đã tỏ ra rất linh hoạt trong sử dụng chiến thuật.

Trận đầu gặp Hà Nội T&T, ĐT Việt Nam đá với sơ đồ 4-1-4-1, với một cầu thủ đá quét ở hàng tiền vệ là Hoàng Thịnh, Tuấn Anh và Xuân Trường đá nhô cao hơn. Ở trên một cầu thủ duy nhất sẽ có vai trò là tiền đạo cắm. Đây là sơ đồ được cho đã giúp các cầu thủ phát huy được hết khả năng của mình, đặc biệt là những cầu thủ thi đấu ở tuyến giữa.

Sang trận thứ hai, do thiếu vắng nhân sự nên 4-1-4-1 đã chuyển thành 4-4-1-1 trong hiệp 1 trận gặp Than Quảng Ninh. Tới hiệp 2, HLV Hữu Thắng lại cho chuyển về 4-1-4-1 và hiệu quả đã tăng gấp nhiều lần. Đây đều là những chiến thuật giuýp trieets lý chơi bóng ngắn của HLV Hữu Thắng có thể phát huy tác dụng. Dù là thiếu thốn nhân sự, thế nhưng bóng ngắn vẫn là ưu tiên hàng đầu và đây thực sự là điều rất đáng được ghi nhận.

Sự kiệnTin nóng Vòng loại World Cup 2018
Highlights: Peru 2-0 New Zealand (Play-off World Cup 2018)
Highlights: Peru 2-0 New Zealand (Play-off World Cup 2018)
Thể Thao 247 - Giành chiến thắng 2-0 ở trận lượt về (tổng tỷ số 2-0 sau 2 lượt trận), Peru trở thành đại diện cuối cùng giành vé tham dự VCK World Cup 2018
Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

MỚI NHẤT