Quảng cáo

“Messi Nhật Bản" sắp sang Việt Nam thi đấu

Thứ tư, 25/05/2016 16:21 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247) – Được sự đồng ý của VFF, đội tuyển U16 của Nhật Bản sẽ có chuyến tập huấn ngắn ngày tại Việt Nam và đối đầu hai đội trẻ của HAGL và Bình Dương.

VIDEO: Takefusa Kubo - Messi Nhật Bản vừa chia tay Barcelona

 

Nằm trong kế hoạch chuẩn bị tốt nhất cho hành trình giành vé tham dự VCK U17 thế giới tại Ấn Độ vào mùa hè năm sau, LĐBĐ Nhật Bản đã chọn Việt Nam như một điểm đến tiềm năng để đội tuyển xứ sở Mặt trời mọc cọ xát, thi đấu.

Messi Nhật Bản,VFF, đội tuyển U16 Nhật Bản,U16 Nhật Bản,HAGL, Bình Dương, U18 HAGL, U17 world Cup, Kubo Takefusa

'Messi Nhật Bản' Takefusa sắp sang Việt Nam thi đấu

Trong những năm gần đây, với việc các đội trẻ của HAGL và PVF thi đấu ngang ngửa các lứa tuổi U của Nhật Bản, trình độ của bóng đá trẻ Việt Nam đã được nâng tầm trong mắt những nhà làm bóng đá Nhật Bản. Và không quá khó hiểu khi nước bạn đã chọn Việt Nam như một điểm đến tiềm năng để tập huấn.

Một điều cũng liên quan tới kế hoạch tập luyện này là do khí hậu tại miền nam Việt Nam có những nét tương đồng với Ấn Độ nên đây sẽ là một điều kiện tốt để người Nhật tập dượt, chuẩn bị cho những kế hoạch trong tương lai. Sang Việt Nam thi đấu, U16 Nhật Bản dự tính sẽ mang theo một đội hình khá mạnh, tập hợp của nhiều cầu thủ tài năng đang thi đấu ở các đội bóng hàng đầu Nhật Bản.

Trong số này không thể quên nhắc tới sự góp mặt của tiền đạo Kubo Takefusa, cầu thủ được mệnh danh là ‘Messi Nhật Bản’. Trong quá khứ, tài năng sinh năm 2001 này từng gia nhập lò đào tạo trẻ trứ danh La Masia của Barcelona khi mới 11 tuổi. Takefusa đã tập luyện ở đây trong 3 năm trước khi trở về nước đầu quân cho đội trẻ FC Tokyo vào năm 2015.

Theo dự kiến, U16 Nhật Bản sẽ có trận đấu giao hữu với U18 Bình Dương vào lúc 17h30 ngày 6/6 trên sân Gò Đậu. Sau đó một ngày, vào lúc 17h00, các 'Samurai xanh' sẽ có trận đấu thứ hai, chạm trán U18 HAGL trên sân Thống Nhất.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Messi Nhật Bản VFF đội tuyển U16 Nhật Bản U16 Nhật Bản HAGL Bình Dương U18 HAGL U17 world Cup Kubo Takefusa
Xem thêm