Quảng cáo

Sao Barca sẵn sàng đá penalty thay Messi

Thứ năm, 18/02/2016 12:05 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Nhận thấy việc đá phạt đền của tam tấu M-S-N không thực sự hiệu quả, một cái tên khác trong đội hình của HLV Enrique đã tự tin đứng lên nhận nhiệm vụ này nếu được chỉ định.

Rakitic giữa sẵn sàng đá 'pen' thay các đồng đội

Trong trận đấu bù La Liga tối 18/2, ĐKVĐ Barca tiếp tục có thêm một chiến thắng khi hành quân tới sân nhà của CLB Sporting Gijon. Chiến thắng 3-1 có được sau các pha lập công của Lionel Messi và Luis Suarez đủ giúp thầy trò Enrique có thêm 3 điểm để bỏ xa đối thủ bám đuổi là CLB Atletico Madrid với 6 điểm trên BXH.

Đáng nhẽ ra, Barca đã có thể thắng đậm hơn nếu Luis Suarez thành hiện thành công quả đá phạt penalty ở phút thứ 62. Ở tình huống này, tiền đạo người Uruguay đã được Messi nhường quyền sút penalty tuy nhiên ‘Su thỏ’  lại dứt điểm không thành công. Đây cũng không phải chuyện hiếm gặp khi bộ 3 trên hàng công đã nhiều lần thất bại trên chấm 11m ở mùa giải này. Theo thống kê, tam tấu này đã thay phiên nhau thực hiện 12 quả phạt đền nhưng chỉ có 6 lần thành công.

Chính vì vậy, phát biểu sau trận đấu, tiền vệ Rakitic cho biết anh sẵn sàng nhận trách nhiệm thực hiện đá penalty thay cho các đồng đội nếu được tín nhiệm: "Tôi sẵn sàng nếu được giao nhiệm vụ sút phạt đền. Nhưng tôi cũng tin tưởng vào các tiền đạo. Chắc chắn lần sau bàn thắng sẽ được ghi”.

Sút penalty không phải là một việc quá dễ dàng dù đó có là các ngôi sao hàng đầu thế giới. Tại trận chung kết cúp C1 giữa Man Utd và Chelsea năm 2008, lần lượt Ronaldo và John Terry đã sút hỏng các quả 11m.  Trong khi đó, Messi cũng đã sút hỏng một quả 11m trước Chelsea khiến cho Barca bị loại tại bán kết Champions League mùa giải năm 2012.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Xem thêm