Quảng cáo

U16 HAGL thua thảm, HLV Graechen vẫn khen ngợi học trò

Thứ tư, 08/06/2016 15:35 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247) – Thua kém về cả thể lực lẫn kỹ chiến thuật, U16 HAGL đã thất thủ với tỷ số 1-4 trước U16 Nhật Bản song HLV Guillaume Graechen vẫn tỏ ra hài lòng về màn trình diễn của các học trò.

Để hướng tới VCK U17 thế giới sẽ diễn ra tại Ấn Độ vào năm tới, ĐT U16 Nhật Bản đã lựa chọn Việt Nam như một điểm đến tiềm năng cho chuyến tập huấn ngắn ngày của họ. Và U16 HAGL cũng với Bình Dương là hai đại diện chủ nhà được lựa chọn trong chuyến đi này. Trái ngược với tình cảnh khó khăn khi thi đấu với U16 Bình Dương, ĐT U16 Nhật Bản đã dễ dàng hạ gục Việt Nam với tỷ số 4-1 bằng lối chơi tấn công đậm chất kỹ thuật dù chưa tung ra đội hình mạnh nhất.

U16 HAGL, HLV Graechen,HAGL,U16 Nhật Bản, U16 Việt Nam,Graechen,guillaume Graechen

'Messi Nhật Bản' (số 12) ăn mừng cùng các đồng đội. Ảnh: Soha.vn

Phát biểu sau trận đấu, HLV của U16 HAGL, ông Guillaume Graechen đã giải thích lý do các học trò không có một màn trình tốt trong trận đấu vừa qua. “Các cầu thủ HAGL mới chỉ mới được tập giày, dù có được tăng cường nhưng họ cần thêm thời gian để tăng thêm sự kết dính.

Trận giao hữu này dù thua nhưng tôi hài lòng với những gì các học trò thể hiện. Vì với phần nhiều cầu thủ trong đội, đây chỉ mới là trận đấu 11 người đối kháng thứ 4, thứ 5 của họ thôi. Điều mà tập thể này cần cải thiện đầu tiên là kinh nghiệm thi đấu, tiếp theo là thể lực thi đấu. Tôi hy vọng, thêm 2-3 năm nữa, các em sẽ cải thiện được thể trạng cũng như đạt được những bước tiến trong tư duy chơi bóng".”, nhà cầm quân người Pháp tâm sự.

Ngoài ra, ông thầy cũ của Công Phượng, Tuấn Anh cũng chỉ ra rằng lứa cầu thủ này "ra lò" chậm hơn, ít kinh nghiệm chinh chiến hơn nên chuyện bị ‘ngợp là điều hoàn toàn có thể thông cảm được. Bên cạnh đó, thầy ‘Giôm’ cũng đánh giá khóa này chưa phát hiện ra gương mặt nào xuất sắc như hai gương mặt đang thi đấu tại Nhật. Tuy nhiên, ông sẽ cố gắng giúp đỡ các em trở thành những cầu thủ có chất lượng tốt nhất trong tương lai.

HLV U16 Nhật Bản khen ngợi Thanh Hậu. Ảnh: Soha.vn

Trong khi đó, về phía đối thủ U16 Nhật Bản, HLV Moriyama Yoshiro đã nhận xét đây là một trận đấu khó khăn và ông đánh giá cao khả năng chơi bóng của các cầu thủ HAGL. Trang VTC News trích dẫn lại phát biểu của nhà cầm quân Nhật Bản có đoạn: “U16 HAGL đã đá tốt, có những cá nhân rất xuất sắc. U16 HAGL chơi rất kĩ thuật và khéo léo sử dụng những đường ban bật bóng ngắn để thoát khỏi vòng vây đeo bám rát của U16 Nhật Bản. Tôi ấn tượng nhất hai cầu thủ của đội bạn là số 22 Phan Thanh Hậu và số 39 Nguyễn Lam".

Kết thúc trận đấu với HAGL, U16 Nhật Bản đã về khách sạn nghỉ ngơi trước khi kết thúc chuyến tập huấn và trở lại Nhật Bản. Tại VCK U16 châu Á diễn ra vào tháng 9 tới cũng tại Nhật Bản, đội bóng xứ sở Mặt trời mọc đã nằm cùng bảng với U16 Việt Nam, U16 Australia, và U16 Kyrgyzstan. Ngoài Úc thì hai đối thủ còn lại không quá mạnh và chắc chắn U16 Nhật Bản sẽ thi đấu hết sức để chiếm ngôi đầu bảng.

 

 

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
U16 HAGL HLV Graechen HAGL U16 Nhật Bản U16 Việt Nam Graechen guillaume Graechen
Xem thêm