Quảng cáo

U19 sẽ được đầu tư, quan tâm như lứa Công Phượng

Thứ năm, 08/10/2015 09:24 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Với chiến tích toàn thắng vòng bảng và lần thứ 4 liên tiếp lọt vào VCK giải U19 ĐNÁ, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã giành được những ngợi khen và phần thưởng xứng đáng cho kết quả này.

Dù không giành được nhiều sự quan tâm của báo đài và NHM cả nước trước giờ lên đường dự Vòng loại châu Á tổ chức tại Myanmar, nhưng U19 Việt Nam vẫn đặt quyết tâm giành vé tới Bahrain vào cuối năm sau để lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ, nhất là sau trận thua có phần cay đắng 0-6 trước đối thủ Thái Lan trong trận CK U19 ĐNÁ. Và các chân sút áo đỏ đã hiện thực hóa được điều đó bằng 4 chiến thắng liên tiếp cùng ngôi đầu bảng vòng loại U19 châu Á, giúp chúng ta vượt qua VL với vị trí nhất bảng G.

Với chiến tích toàn thắng vòng bảng và lần thứ 4 liên tiếp lọt vào VCK giải U19 ĐNÁ, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã giành được những ngợi khen và phần thưởng xứng đáng cho kết quả này

U19 Việt Nam sẽ được đầu tư để tạo nên kì tích tại VCK U19 chấu Á sắp tới

Năm 2015 nhìn chung là một năm thành công với bóng đá trẻ Việt Nam, khi các đội tuyển U16, U19 và U23 đều qua Vòng loại và có vé tới VCK châu Á các nhóm tuổi. Tiếp nối đàn anh U23 và U16, U19 đã tiếp tục làm được điều này, tuy nhiên họ còn làm tốt hơn khi có vé đi thẳng với vị trí nhất bảng. Lá thăm may rủi đã đưa thầy trò Hoàng Anh Tuấn vào một bảng đấu nhẹ kí chỉ có sự hiện diện của U19 Myanmar vốn không còn lứa cầu thủ tài năng. Và không quá khó để chúng ta giành lấy tấm vé đầu bảng từ chính tay đối thủ này với tỷ số chung cuộc 1-0 ở ngày thi đấu cuối cùng 6/10.

Video clip bàn thắng: u19 Việt Nam 1-0 U19 Myanmar

Tuy nhiên, niềm vui chưa trọn vẹn thì nỗi lo đã ập đến, với việc không đi xa tại VCK U19 châu Á của các thế hệ đàn anh, năm nay U19 Việt Nam tiếp tục bị xếp trong nhóm hạt giống cuối cùng, có khả năng tái ngộ nhiều đội bóng mạnh. Hai năm trước, U19 Việt Nam được dẫn dắt bởi ông thầy ngoại Graechen đã không thể làm nên bất ngờ khi thất bại trước U19 Hàn Quốc cũng như Nhật Bản. Và bây giờ, với lứa cầu thủ mới này, NHM cũng mong muốn một điều gì đó may mắn và tốt đẹp hơn sẽ xảy ra.

Hiểu được điều này, VFF đang lên kế hoạch mời gọi các nhà đầu tư để có thể chuẩn bị những chuyến tập huấn quan trọng cho các em. Được ra nước ngoài thi đấu, cọ xát với nhiều đối thủ mạnh, chắc chắn kinh nghiệm cũng như bản lĩnh thi đấu của các cầu thủ U19 sẽ dần được nâng cao, qua đó nâng tầm đội bóng lên một tầm cao mới, có thể sẵn sàng đối mặt với mọi đối thủ tại VCK châu Á sắp tới.

Việc thua Thái Lan đã giúp U19 Việt Nam cải thiện hơn về mặt tâm lý

Chia sẻ về điều này, HLV Hoàng Anh Tuấn cũng cho biết: “Ngoài sự lo lắng hỗ trợ của Liên đoàn, các câu lạc bộ, các trung tâm huấn luyện, các lò đào tạo cũng cần tiếp sức với đội tuyển U19. Trước khi U19 Việt Nam tham dự VCK U19 châu Á 2016, các em sẽ dự thêm một giải đấu U19 Đông Nam Á nữa. Trước đấy nữa, các em sẽ dự một Cúp giao hữu ở Brunei - Cúp Hassanal Bolkial. Tôi mong các em sẽ có thêm nhiều bài học, nhiều kinh nghiệm để giành kết quả tốt hơn ở vòng chung kết”.

Vì hầu hết các cầu thủ đều sinh năm 1997 nên họ có thể sẵn sàng đá giải U19 ĐNÁ thêm một lần nữa cũng như tham dự giải Cup nhà vua Brunei, nơi mà Công Phượng và đồng đội đã không thể khuất phục được người Myanmar trong trận chung kết. Đây là hai dịp thử sức quan trọng cho các chân sút trẻ nơi chúng ta có dịp tái ngộ U19 Thái Lan, đội bóng đang giữ ngai vàng khu vực. Tại VCK U19 châu Á 2016, Thái Lan được xếp vào nhóm hạt giống số 2, sau thành tích lọt qua vòng bảng 1 năm trước. Rất có thể thầy trò Hoàng Anh Tuấn sẽ tiếp tục chạm trán họ thêm một lần nữa.

Vòng chung kết U19 châu Á dự kiến diễn ra từ 13 đến 30/10/2016 tại Bahrain. Năm đội mạnh nhất sẽ đại diện châu Á tham dự giải U20 Thế giới 2017 ở Hàn Quốc.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
VCK châu Á VCK U19 châu Á U19 Việt Nam Công Phượng u23 việt nam u19 ĐNÁ hlv hoàng anh tuấn đức chinh trọng hóa trọng đại
Xem thêm