Quảng cáo

VFF ra án phạt kỷ lục đối với các hành vi phạm lỗi thô bạo

Thứ ba, 20/12/2016 16:30 PM (GMT+7)
A A+

Ban kỷ luật LĐBĐ Việt Nam sẽ xử phạt thật nghiêm khắc những hành vi phạm lỗi mang tính chất thô bạo từ mùa giải tới.

Trong buổi họp mới đây của VFF để đánh giá lại thất bại của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2016, một vấn đề thường xuyên được nhắc tới chính là việc các cầu thủ đã phạm lỗi quá mức cần thiết dẫn tới những bất lợi không nhỏ cho ĐTQG. Đây là hệ quả từ việc các cầu thủ Việt Nam còn thiếu hiểu biết về luật, thiếu kiềm chế cảm xúc, dễ có những hành động bột phát do đã nhiễm thói quen xấu tại môi trường V.League.

v-league, v-league 2017, đt việt nam, aff cup, hlv hữu thắng, bóng đá việt nam, ban kỷ luật vff, phạm lỗi thô bạo, quế ngọc hải

VFF quyết xử nặng tay hành vi phi thể thao tại V-League

Chính vì vậy, ban kỷ luật VFF đang chỉnh sửa các điều lệ để có chế tài xử phạt mang tính răn đe hơn nữa, nhằm hạn chế lối đá quyết liệt quá mức cần thiết và tiến tới xóa bỏ những hành vi phản cảm, phạm lỗi thô bạo trong tương lai.

Chia sẻ về vấn đề này, trưởng ban kỷ luật VFF, ông Nguyễn Hải Hường đã cho biết: “Trong quá khứ, chúng tôi đã từng ra những án phạt rất nặng như “treo giò” Đình Đồng (khi đó còn khoác áo SLNA) đến hết năm 2014 sau pha vào bóng thô bạo làm gãy chân Anh Hùng (An Giang) ở vòng 7 V.League 2014. Gần nhất là án phạt “treo giò” 6 tháng, chịu toàn bộ chi phí chữa trị chấn thương đối với Quế Ngọc Hải (SLNA) sau pha vào bóng thô thiển đối với Anh Khoa (SHB.Đà Nẵng) ở vòng 25 V.League 2015. Tuy nhiên, từng đó là chưa đủ và theo Quy định kỷ luật mới sửa đổi, cầu thủ có hành vi sử dụng vũ lực, xâm phạm thân thể ở mức độ nghiêm trọng đối với đối phương có thể bị “treo giò” tới 24 tháng”.

Cũng theo ông Hường, theo các quy định mới, những cầu thủ có hành vi phi thể thao sẽ bị treo giò ngay cả khi ban kỷ luật chưa tập hợp đủ hồ sơ về án phạt. Sau khi ra được quyết định kỷ luật chính thức, thời gian “treo giò” sẽ được trừ vào thời gian cầu thủ bị tạm đình chỉ.

Vị trưởng ban kỷ luật VFF cũng chia sẻ thêm về vấn đề trọng tài. Theo ông Hường, công tác trọng tài sẽ được thắt chặt trong mùa giải tới. VFF dự kiến cũng sẽ mời giảng viên nước ngoài tới phổ biến rõ các luật mới của FIFA cho các trọng tài, giám sát trọng tài Việt Nam nhằm nâng cao chất lượng giải đấu ở mùa giải mới.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
v-league v-league 2017 đt việt nam aff cup hlv hữu thắng bóng đá việt nam ban kỷ luật vff phạm lỗi thô bạo quế ngọc hải
Xem thêm