Quảng cáo

Vượt qua Man Utd và Real, Barca sở hữu tài năng La Liga

Thứ sáu, 16/10/2015 15:43 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Cánh thạo tin Tây Ban Nha cho hay, gã khổng lồ xứ Catalan đã nhận được sự chấp thuận của tài năng trẻ người Pháp Aymeric Laporte sau khi chiến thắng hai kẻ bám đuổi Man Utd và Real Madrid.

Tờ Sport tiếng Tây Ban Nha đưa tin Aymeric Laporte, trung vệ của Athletic Bilbao đã đồng ý một thỏa thuận sơ bộ với đội chủ sân Nou Camp. Được biết để sở hữu trung vệ tài năng của đất nước hình lục năng Pháp, Barca sẽ phải chi ra 40 triệu euro cho đối thủ Bilbao để sở hữu Laporte kể từ mùa giải 2016/17, sau khi lệnh cấm chuyển nhượng của FIFA hết hiệu lực vào cuối năm nay.

Cánh thạo tin Tây Ban Nha cho hay, gã khổng lồ xứ Catalan đã sở hữu chữ ký của tài năng trẻ người Pháp Aymeric Laporte sau khi chiến thắng hai kẻ bám đuổi Man Utd và Real Madrid

Aymeric Laporte đang thi đấu cho Bilbao 

Thi đấu khá ấn tượng trong màu áo CLB Bilbao, ở đội tuổi 21, Laporte đang là một trong những cầu thủ trẻ tài năng hàng đầu của bóng đá châu Âu và được rất nhiều CLB săn đuổi. Trước đó, HLV Van Gaal của Man Utd cũng rất muốn chiêu mộ hậu vệ này, sau khi thất bại trong vụ chuyển nhượng trung vệ Sergio Ramos từ Real. Hiện tại, Quỷ đỏ chỉ có sự phục vụ của 2 trung vệ Chris Smalling và Daley Blind và sẽ rất rủi ro nếu một trong hai gặp vấn đề về thể lực hay thẻ phạt.

 

Việc Laporte chọn Barca cũng là một bước đi cẩn trọng khi anh đã có 4 năm chơi bóng tại La Liga và việc chuyển đến một môi trường bóng đá mới là không hề dễ dàng với hậu vệ Bilbao. Không những thế, về uy tín và những thành công thì gã khổng lồ xứ Catalan của Enrique ở thời điểm hiện tại đang hơn hẳn Man Utd mới trở lại dưới sự dẫn dắt của HLV Luis Van Gaal. Xuất hiện tại Nou Camp, Laporte sẽ là lựa chọn thứ ba của chiến lược gia người Tây Ban Nha sau Gerard Pique và Javier Mascherano.

 

Một thông tin chuyển nhượng tại La Liga đáng chú ý khác là việc hai đại gia Seria A Inter Milan và Napoli đang nhảy vào cuộc ‘săn đón’ chữ ký của tiền đạo trẻ Real Jese Rodriguez. Theo AS, cầu thủ sinh năm 1993 đã có 132 phút cho Los Blancos ở mùa này, tuy nhiên đó không phải là điều mà tài năng trẻ tuổi người Tây Ban Nha mong đợi. Theo đại diện của Jese, Gines Carvajal cho biết Jese không thể tiếp tục chờ đợi cơ hội tại Madrid được nữa, anh cần phải ra sân để duy trì phong độ và năng lực.

Jese đang được nhiều đội bóng lớn để ý

Việc đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha có quá nhiều ngôi sao đã khiến cho cơ hội của các tài năng trẻ gần như không có. Vì thế, Jese đã nung nấu ý định ra đi từ trước. Lịch sử đã chứng minh nhiều tài năng đã lụi bại tại Real Madrid trong khi số khác lại có được thành công khi ‘dứt áo ra đi’ mà trường hợp của Alvaro Morata là một minh chứng rõ nét nhất. Chân sút của Kền kền trắng đã chuyển sang Juventus và nhanh chóng khẳng định được chỗ đứng tại đây. Không những thế, anh còn ‘xát muối’ vào nỗi đau của đội bóng thành Madrid khi chính là nhân tố quyết định khiến thầy trò Ancelotti trở thành cựu vương tại UEFA Champions League mùa giải trước. Nếu không chia tay Real, có lẽ Morata sẽ không có được những thành công như hiện tại.

Ngoài Inter và Napoli, một đại diện NHA là Aston Villa cũng đang mong muốn sở hữu chữ ký của Jese. Đội bóng miền trung nước Anh được cho là đã liên hệ với Jese từ mùa hè và sẽ quay lại ở kỳ chuyển nhượng tháng Giêng sắp tới.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
gã khổng lồ xứ Catalan Barca Tây Ban Nha Man Utd Real Madrid La Liga tài năng chuyển nhượng catalan
Xem thêm