Quảng cáo

2 sao V-League tỏa sáng giúp Uganda thắng đậm Slovakia

Thứ hai, 09/01/2017 00:58 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Moses và Kizito đã thi đấu ấn tượng để giúp Uganda thắng đậm đội bóng đã lọt vào vòng 1/8 Euro 2016.

Hôm nay, trận đấu giao hữu trước thềm CAN 2017 giữa Slovakia và Uganda đã diễn ra. Với sự giúp sức của Moses Oloya (thuộc biên chế Hà Nội T&T) và G. Kizito (thuộc biên chế Than Quảng Ninh), đại diện đến từ châu Phi thắng đậm đội bóng đã lọt vào vòng 1/8 Euro 2016 với tỷ số 3-1.

Do trận đấu diễn ra trong khi các giải VĐQG châu Âu đã trở lại nên ĐTQG Slovakia không thể có sự phục vụ của 2 ngôi sao là Marek Hamsik và Martin Skrtel. Tuy nhiên, họ vẫn được đánh giá mạnh hơn đối thủ khá nhiều, nhất là khi Uganda mới chỉ trở lại đấu trường CAN sau 39 năm vắng bóng.

Moses, Kizito, CAN 2017, Hà Nội FC, Than Quảng Ninh, Uganda

Mặc dù vậy, những gì diễn ra trên sân đã không cho thấy đó là điều chính xác. Cả 2 đội thi đấu khá cân bằng dù Slovakia là đội kiểm soát bóng nhiều hơn. Ở trận này, cả Moses và Kizito đều đá chính, nhưng ‘bom tấn’ của Hà Nội FC đá dạt phải nên không đóng góp nhiều ở việc kiểm soát thế trận.

Tuy nhiên, điều đó lại giúp anh tỏa sáng. Với sức mạnh và tốc độ của mình, Moses tạo ra 1 pha bóng ấn tượng khi tự mình ghi bàn thắng mở tỷ số của trận đấu ở ngay phút thứ 5. Kizito ở giữa sân và có nhiều pha đánh chặn đáng chú ý, đồng thời một cầu thủ điều phối lối chơi. Tiền vệ của Than Quảng Ninh thích hợp với phong cách thi đấu có thiên hướng phòng ngự và ở trận này, anh cũng thể hiện điểm mạnh là chuyền bóng phản công của mình. Trong khi Moses rời sân ở đầu hiệp 2 để thực hiện những thử nghiệm của HLV thì Kizito được giữ ở trên sân cả trận.

Kết thúc trận đấu, Moses, Kizito và các đồng đội đả bại Slovakia với tỷ số 3-1. Các bàn thắng được ghi bởi Moses, Miya và cầu thủ vào thay chính tiền vệ của Hà Nội FC, Massa. Người ghi bàn cho Slovakia là hậu vệ Vavro.

 

 

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Moses Kizito CAN 2017 Hà Nội FC Than Quảng Ninh Uganda
Xem thêm