Quảng cáo

2 siêu sao V-League được triệu tập cho CAN Cup 2017

Thứ hai, 02/01/2017 22:38 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - 2 ngôi sao châu Phi đang thi đấu tại V-League 2017 có thể sẽ vắng mặt ở giai đoạn đầu mùa giải do phải thực hiện nghĩa vụ quốc gia.

Nhằm chuẩn bị và thi đấu tại Cúp bóng đá châu Phi, ĐT Uganda đã quyết định triệu tập bộ đôi cầu thủ đang thi đấu tại V-League là Moses Oloya (Hà Nội FC) và Geoffrey Kizito (Than Quảng Ninh). Hai tiền vệ này đều đã thể hiện được mình trong các trận đấu tại CLB cũng như những lần triệu tập ĐTQG. Moses và Kizito đều chơi ở vị trí tiền vệ tổ chức lối chơi. Sức sáng tạo cũng như khả năng điều phối bóng. Đây là lần đầu tiên sau 39 năm, bóng đá Uganda mới lại góp mặt tại 1 kỳ CAN Cup.

Moses, Kizito, CAN 2017, Hà Nội FC, Than Quảng Ninh

Mặc dù đây là danh sách mở rộng (chưa chính thức) của ĐT Uganda, nhưng cả Moses Oloya (Hà Nội FC) và Geoffrey Kizito (Than Quảng Ninh) đều là những trụ cột tại ĐTQG, vậy nên chuyện họ sẽ dự CAN Cup 2017 là điều khó tránh khỏi. Moses có tới 43 lần ra sân trong màu áo ĐTQG dù mới 24 tuổi, trong khi Kizito có 33 lần ra sân ở độ tuổi 23. Kizito còn ghi được 3 bàn thắng cho Uganda.

CAN Cup 2017 sẽ diễn ra từ ngày 14/1 tới ngày 5/2 thế nhưng ngày từ thời điểm này, các đội bóng đã bắt đấu quá trình triệu tập cầu thủ của mình. Với việc lọt vào bảng D vốn có nhiều ứng viên nặng ký như Ai Cập, Ghana và Mali khiến tham vọng lọt tới vòng tứ kết của họ gặp thử thách lớn. Nếu không vượt qua vòng bảng, cả 2 tuyển thủ trên sẽ kết thúc CAN Cup 2017 vào ngày 25/1.

Như đã biết, Hà Nội T&T đầu năm nay đã chiêu mộ Moses với mức phí cực khủng nhằm chuẩn bị cho mùa giải mới, nửa năm sau khi anh rời B. Bình Dương sang Nga thi đấu. Vì thế, việc mất Moses trong quãng thời gian đầu mùa sẽ là 1 mất mát không nhỏ của nhà ĐKVĐ.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Moses Kizito CAN 2017 Hà Nội FC Than Quảng Ninh
Xem thêm