Quảng cáo

B. Bình Dương vs Quảng Ninh: Penalty ‘ma’, bẻ còi kinh điển

Thứ sáu, 14/09/2018 20:02 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Trọng tài Trần Văn Lập có nhiều quyết định khó hiểu trong trận đấu mới nhất giữa Becamex Bình Dương gặp Than Quảng Ninh.

Ở cuộc đối đầu vừa diễn ra giữa Becamex Bình Dương và Than Quảng Ninh, trận đấu kết thúc với tỷ số 1-1. Các cầu thủ đội khách là những người vươn lên dẫn trước do công của Edyson, trước khi Đinh Hoàng Max ấn định tỷ số 1-1 bằng pha làm bàn ở phút 88.

Tuy nhiên, trận đấu này ghi nhận công tác điều khiển trận đấu rất khó hiểu của ban trọng tài, dẫn đầu là trọng tài chính Trần Văn Lập. Ông liên tiếp có những tình huống thổi phạt rất khó hiểu.

Cụ thể, phút 63, trong một pha bóng lộn xộn trước khung thành của Huỳnh Tuấn Linh, cầu thủ Dương Văn Khoa đã dùng đầu cản phá pha dứt điểm của đối phương. Tuy nhiên, trọng tài Lập đã quyết định thổi phạt 11m vì cho rằng anh chạm tay trong vòng cấm, và ngay lập tức rút thẻ đỏ. Quan sát pha quay chậm, Văn Khoa đã chủ động giơ tay ra để che mặt, nhưng bóng không hề chạm vào tay cầu thủ này mà chỉ chạm vào đỉnh đầu, bật ra ngoài. Trên chấm 11m, các cầu thủ Bình Dương bỏ lỡ rất đáng tiếc.

B. Bình Dương vs Than Quảng Ninh, kết quả B. Bình Dương vs Than Quảng Ninh, tỷ số B. Bình Dương vs Than Quảng Ninh

Đó không phải là pha bóng khó hiểu duy nhất của trận đấu. Phút 90, Hồ Tấn Tài nhận thẻ vàng thứ 2 cũng khiến nhiều khán giả không hiểu vì sao. Tuy nhiên, theo quan sát, có vẻ như hậu vệ này đã dẫm vào bụng Edyson trước đó. Sau đó ông Lập lại không rút thẻ đỏ cho Tấn Tài.

Phút 90+4, khi tỷ số đang là 1-1, tiền đạo Tiến Linh đã có pha dứt điểm rất chuẩn xác trong vòng cấm, đưa bóng đi vào lưới. Trọng tài Lập sau đó cũng ngay lập tức cắt còi.

Tuy nhiên, trên thực tế bàn thắng của Tiến Linh không được công nhận. Thủ môn Tấn Trường, đội trưởng của B. Bình Dương sau đó đã rất bức xúc khi nói chuyện với trọng tài chính. Toàn bộ 11 cầu thủ đội nhà cũng quây lấy trọng tài nhưng không có hành động quá khích. Bản thân các cầu thủ Than Quảng Ninh cũng không thể đưa bóng vào cuộc khi ngay sau tình huống này, trọng tài… cất còi kết thúc trận đấu.

Và theo thông tin từ phía CLB B. Bình Dương sau trận, trọng tài Lập từ chối bàn thắng của Tiến Linh vì... quên rút thẻ đỏ Tấn Tài ở tình huống trước đó. Tấn Tài chính là người chuyền bóng cho Tiến Linh ở pha bóng làm bàn 'hụt' này.

Quyết định của trọng tài Lập khiến tất cả ngỡ ngàng. Khán giả theo dõi qua màn ảnh nhỏ cứ đinh ninh rằng trận đấu kết thúc với tỷ số 2-1, cho đến khi đọc được thông báo công bố kết quả của VPF. Trang livescore cũng ghi nhầm tỷ số trận đấu là 2-1. Bản thân đơn vị nắm bản quyền truyền hình của V-League cũng khẳng định Becamex Bình Dương… thắng cuộc, trước khi được sửa lại.

>>> Chính thức: ĐT Thái Lan báo tin buồn trước thềm AFF Cup 2018

>>> LĐBĐ Indonesia bất lực với HLV Milla, tan mộng AFF Cup?

 

Trong quá khứ, ông Trần Văn Lập có nhiều quyết định gây tranh cãi. Thậm chí, có cựu cầu thủ còn khẳng định ông Lập bắt thiên vị trong nhiều trận đấu quan trọng như trận An Giang gặp Nam Định tại Hạng Nhất Quốc Gia mùa 2011-12.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
B. Bình Dương vs Than Quảng Ninh kết quả B. Bình Dương vs Than Quảng Ninh tỷ số B. Bình Dương vs Than Quảng Ninh
Xem thêm