Bảng đấu vòng loại U23 châu Á 2020: Duyên và nợ của Việt Nam

Chủ nhật, 03/03/2019 16:04 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - U23 Việt Nam rơi vào bảng đấu gồm 4 đại diện Đông Nam Á, trong đó có những đối thủ rất khó chịu như Indonesia và Thái Lan.

VIDEO: U22 Indonesia 2-1 U22 Thai Lan. Nguồn VTV

Vào cuối năm 2018, AFC đã tiến hành bốc thăm chia bảng vòng loại U23 châu Á 2020. Kết quả bốc thăm đưa Việt Nam nằm cùng bảng K với U23 Thái Lan, Indonesia và Brunei.

Đây là bảng đấu tương đối đặc biệt tại vòng loại U23 châu Á 2020. Đầu tiên là việc 4 đội bóng nằm cùng 1 khu vực (trực thuộc LĐBĐ Đông Nam Á AFF) đều rơi vào cùng 1 bảng. Sau đó là sự hiện diện của Thái Lan, đội chủ nhà của VCK U23 2020.

Do có sự xuất hiện của Thái Lan nên sẽ có khả năng, bảng K chứng kiến tổng cộng 3 đội có thể giành quyền lọt vào còng chung kết, trong khi nhiều bảng khác chỉ có 1 đại diện. Tuy nhiên, điều đó thực tế gây khó cho các đối thủ cùng bảng bởi trình độ các bên là tương đồng, dẫn tới hiệu số bàn thắng có thể không cao, điều quyết định tới tấm vé 'vớt' cho vị trí nhì bảng xuất sắc.

U23 châu Á 2020, Viẹt Nam, U23 việt nam, u23 thái lan

Điểm qua các đội bóng trong bảng, có thể thấy U23 Việt Nam đang là đội được đánh giá cao nhất. Sau ngôi Á quân tại VCK U23 châu Á 2018, vẫn còn tới hơn 1 nửa đôi hình chính có thể thi đấu ở vòng loại lần này.

Đó là những Tấn Tài, Tiến Dũng, Văn Hậu, Đức Chinh và đặc biệt là Quang Hải, ngôi sao tấn công nổi bật của bóng đá Việt Nam thời điểm hiện tại. Sự có mặt của những cầu thủ vốn thuộc biên chế ĐTQG chắc chắn sẽ giúp U23 Việt Nam sở hữu kinh nghiệm và khả năng thi đấu tốt hơn các đối thủ.

Mặc dù vậy, chúng ta sẽ không có sự phục vụ của Đình Trọng và Tiến Linh vì chấn thương, điều thực sự đáng tiếc khi đó là 2 trụ cột của U23 Việt Nam và đôi khi là cả ĐTQG. Ngoài ra, các cầu thủ khác đã không thể hiện được mình ở giải U23 Đông Nam Á vừa qua. Điều đó cộng thêm sự phát triển của bóng đá Indonesia và Thái Lan sẽ khiến U23 Việt Nam gặp khó khăn trong hành trình giành ngôi nhất bảng.

Cụ thể, thành phần chính của đội U23 Indonesia vừa mới giành chức vô địch giải U22 Đông Nam Á 2019 trong tháng 2 với những màn trình diễn thuyết phục. Trong thành phần của họ cũng có nhiều tuyển thủ quốc gia như Bagas Adi, Saddil Ramdani, Hanif Sjahbandi,Osvaldo Haay, Ezra Walian và cả thần đồng 18 tuổi Egy Maulana, người đang thi đấu ở Ba Lan. Đây được coi là đối thủ chính của U23 Việt Nam trong bảng đấu này, khi mà họ thực sự quyết tâm thể hiện mình và có một lối chơi có phần 'khắc chế' các cầu thủ Việt, điều được minh chứng bằng 4/6 chiến thắng gần đây khi gặp Việt Nam ở các cấp ĐTQG.

Trong khi đó, U22 Thái Lan sẽ dự giải mà không có lực lượng mạnh nhất. Họ tham dự giải U23 Đông Nam Á với lực lượng thiếu vắng nhiều cầu thủ trụ cột và một khi đã chắc chắn lọt vào vòng chung kết, các CLB Thái Lan sẽ có nhiều yêu sách nhằm giữ chân các cầu thủ cho một Thái League căng thẳng ngay từ đầu mùa.

Nhiều trụ cột ở lứa tuổi 23 như Supachai Jaided, Worachit Kanitsribampen hay Supachok Sarachat cũng sẽ được gọi lên ĐTQG Thái lan để đội bóng này tham dự giải giao hữu tại Trung Quốc. Do đó, Thái Lan sẽ dự vòng loại U23 châu Á 2020 với tâm thế cọ sát là chính, nhưng Thái Lan vẫn luôn có được đẳng cấp của mình và việc họ gây khó cho cả Việt Nam và Indonesia là điều có thể dự đoán trước.

Có thể nói ở Đông Nam Á, Thái Lan và Indonesia luôn là những đối thủ khó chơi nhất của Việt Nam. Thái Lan vẫn luôn là một đội bóng có đẳng cấp, còn Indonesia thừa quyết tâm để khiến các cầu thủ Việt Nam phải chùn chân. Việc gặp lại 2 đối thủ này ở vòng loại U23 châu Á vừa là cái 'duyên' của những người hàng xóm, những cũng là cái 'nợ' mà bóng đá Việt Nam cần phải trả, là những đối thủ mà chúng ta phải vượt qua và chứng minh thực lực của mình.

Vòng loại U23 châu Á 2020 sẽ diễn ra trong vòng 5 ngày từ 22-26/3/2019. 44 đội bóng sẽ tham dự vòng loại để tìm ra 15 cái tên cùng chủ nhà Thái Lan tham dự VCK U23 châu Á 2020 sẽ diễn ra vào tháng 1 năm sau.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
U23 châu Á 2020 Viẹt Nam U23 việt nam u23 thái lan
Xem thêm