Quảng cáo

BLV Quang Huy: ‘Hoàng Anh Tuấn xuất sắc hơn Miura, Graechen’

Thứ hai, 24/10/2016 14:38 PM (GMT+7)
A A+

Một trong những BLV bóng đá có tiếng nhất Việt Nam đánh giá rất cao vai trò của HLV Hoàng Anh Tuấn trong chiến tích mới đây của U19 Việt Nam tại VCK U19 châu Á.

Player Loading...

VIDEO: Khoảnh khắc ăn mừng cuồng nhiệt của thầy trò U19 Việt Nam

Trong trận tứ kết giải U19 châu Á tối 23/10, Việt Nam đánh bại chủ nhà Bahrain với tỷ số 1-0. Người ghi bàn thắng duy nhất trận đấu là Trần Thành. Với chiến thắng này, U19 Việt Nam đã lọt vào bán kết, đồng thời giành tấm vé dự U20 World Cup 2017 sẽ diễn ra tại Hàn Quốc.

Không bình luận trực tiếp trận đấu này nhưng BLV Quang Huy vẫn dành rất nhiều thời gian và công sức của mình để theo dõi qua truyền hình, mặc dù trận đấu diễn ra khá muộn. Theo đánh giá của một người gắn với bóng đá nhiều năm qua như anh, thành công của ĐT U19 Việt Nam có công lớn của HLV Hoàng Anh Tuấn.

HLV Hoàng Anh Tuấn, BLV Quang Huy, Graechen, HLV Miura, U19 Việt Nam

Hoàng Anh Tuấn giỏi 'đánh trận' hơn người đồng nghiệp

HLV Hoàng Anh Tuấn vốn chịu khá nhiều chỉ trích từ trong nước trước giải, sau kỳ AFF Championship U19 thất bại tại quê nhà. Trước đó, lối chơi của ông được cho là không phù hợp với người Việt mặc dù giành chức vô địch giải giao hữu tại Myanmar hồi giữa năm.

Phát biểu trên trang tin VTC News, BLV Quang Huy cho rằng, HLV Hoàng Anh Tuấn có nhiều điểm xuất sắc hơn cả HLV Toshiya Miura (cựu HLV U23 và ĐTQG Việt Nam) và cả Guillaume Graechen (cựu HLV U19 Việt Nam năm 2014). Anh cho rằng, HLV Miura và Hoàng Anh Tuấn tuy có chung triết lý sử dụng cầu thủ có thể hình tốt, nhưng vị chiến lược gia người Nhật không linh hoạt. Trong khi đó, HLV Hoàng Anh Tuấn sử dụng tốt cả bóng dài và bóng ngắn và luân chuyển chiến thuật hợp lý, điều được thể hiện trong giải này. Ngoài ra, ông thầy Guillaume Graechen chỉ là một ‘thầy dạy trẻ’ chứ không phải là một tướng lĩnh đánh trận như HLV Hoàng Anh Tuấn.

Hiện, đối thủ của ĐT U19 Việt Nam tại bán kết vẫn chưa được xác định. Đó sẽ là đội thắng trong cặp đấu giữa Nhật Bản và Tajikistan.

 

 

 

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
HLV Hoàng Anh Tuấn BLV Quang Huy Graechen HLV Miura U19 Việt Nam
Xem thêm