Quảng cáo

Công Vinh lần đầu lên tiếng về án phạt vụ Long An

Thứ năm, 23/02/2017 16:09 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Cựu đội trưởng của ĐTQG Việt Nam chia sẻ những suy nghĩ của bản thân về án phạt dành cho các thành viên CLB Long An, đặc biệt là Minh Nhựt.

Như đã biết, CLB Long An đã có hành động phi thể thao tại sân Thống Nhất khi để mặc đối phương ghi bàn. Vì vụ việc này mà họ đã phải chịu án phạt rất nặng từ VFF, trong đó HLV trưởng và Chủ tịch CLB nhận án cấm tham gia bóng đá trong 3 năm, 2 cầu thủ là Quang Thanh và Minh Nhựt nhận án 2 năm cấm thi đấu. Những án phạt này được đánh giá là khá nặng.

CLB Long An, Bầu Thắng, Long An vs TP.HCM, V-League 2017, CLB Long An, Lê Công Vinh, Công Vinh

Nói về quyết định của VFF, Lê Công Vinh không đưa ra lời nhận xét là nặng hay nhẹ, tuy nhiên, anh khẳng định rằng Ban kỷ luật đã chưa có sự hợp lý cho những án phạt. Chia sẻ trên Vietnamnet, Quyền chủ tịch CLB TP.HCM nói: “Cá nhân tôi từng là một cầu thủ thì tôi nghĩ rằng án kỷ luật mà BTC đưa ra chưa nghĩ đến tình người. Cầu thủ họ cũng là con người, có cuộc sống và cả gia đình nữa…. Nếu phạt, tôi nghĩ nên phạt đội bóng, chứ cầu thủ dù gì cũng chỉ là người đi làm thuê. Nói như vậy bởi trong chuyện đã xảy ra hôm đó nếu dưới sân BHL, lãnh đạo đội bóng yêu cầu các cầu thủ đá tiếp thì ai dám không đá, hay dám phản ứng không? Ở đây là lỗi của người lớn, chứ đổ hết cho cầu thủ thì tội quá".

Là cựu cầu thủ, Công Vinh chia sẻ những áp lực dưới sân với Minh Nhựt, Quang Thanh. Anh cũng tiếp tục khẳng định rằng, án phạt quá mang nặng tính răn đe mà không có tình người, không tạo cho những người phạm sai lầm cơ hội để chuộc lỗi.

Nói về Minh Nhựt, cựu tiền đạo xứ Nghệ chia sẻ: “Tôi biết hoàn cảnh của Minh Nhựt lâu rồi, nhưng để chia sẻ cho cậu ấy thì hiện tại hơi khó. Tiền bạc có phải vấn đề đâu, nhưng cậu ấy phạm sai lầm trong trận đấu với đội của tôi, giờ tôi lại hỗ trợ, thiên hạ sẽ dị nghị. Tôi mong cậu ấy sẽ sớm vượt qua khó khăn này.”

Trước đó, trên VTC News, anh cũng tỏ ý trách Minh Nhựt không biết bảo vệ bản thân, bảo vệ sự nghiệp: "Cầu thủ trước tiên phải tôn trọng bản thân họ, rồi tôn trọng nghề nghiệp đang nuôi sống họ đã. Nghề nào cũng vậy, có nghề nghiệp việc làm thì tôi mới sống được, mới đảm bảo được tương lai."

Sự nghiệp của Lê Công Vinh đã rẽ sang một con đường mới, nhưng trong tâm trí anh vẫn luôn ý thức và muốn đóng góp công sức nhỏ bé của mình giúp bóng đá Việt Nam ngày càng đi lên. Hy vọng với những chia sẻ tâm huyết của Công Vinh, những sự cố đáng tiếc sẽ không còn xuất hiện, dẫu biết để thay đổi là rất khó với nền bóng đá nước nhà hiện tại.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
CLB Long An Bầu Thắng Long An vs TP.HCM V-League 2017 CLB Long An Lê Công Vinh Công Vinh
Xem thêm