Quảng cáo

ĐT Việt Nam thăng hoa nhờ đôi chân HAGL và trái tim xứ Nghệ

Thứ năm, 06/10/2016 20:38 PM (GMT+7)
A A+

5-2 là một tỷ số không tưởng đối với ĐT Việt Nam nếu so với ĐT Triều Tiên trước đây, nhưng thực lực và cả tinh thần của thầy trò HLV Hữu Thắng đều đang có những tiến bộ rõ rệt.

Player Loading...

Video bàn thắng: Việt Nam 5-2 Triều Tiên (Giao hữu quốc tế)

Ngày HLV Hữu Thắng nhận chức HLV trưởng ĐT Việt Nam vào hồi đầu tết âm lịch, NHM bóng đá Việt Nam mong chờ vào một sự tươi mới trong phong cách thi đấu của đội tuyển nước nhà, sau một thời kỳ chơi bóng dài đầy lạ lẫm dưới thời HLV Miura. Thế nhưng, những gì đội tuyển đã thể hiện trong 8 tháng vừa qua thực sự là một cơn mơ đối với những CĐV xứ Việt.

Từ những ngày đầu tiên cho đến thời điểm hiện tại, vị chiến lược gia người Nghệ An vẫn luôn tạo cho mình một bộ khung trên ĐTQG. NHM rất háo hức nhưng cũng đầu hoài nghi vào những cầu thủ thuộc lứa HAGL – JMG trong những lần đầu tiên họ lên tuyển, và cũng đặt nhiều nghi ngờ đối với các cầu thủ xuất thân từ SLNA. Đối với nhiều người, ông Thắng đã thiên vị khi gọi quá nhiều đồng hương của mình lên tuyển.

Việt Nam 5-2 Triều Tiên,ket qua Việt Nam 5-2 Triều Tiên,ti so Việt Nam 5-2 Triều Tiên,Văn Toàn,Xuân Trường,Tuấn Anh,Công Vinh, Ngọc Hải

ĐTQG Việt Nam hiện nay là của lứa HAGL và các cầu thủ xứ Nghệ

Thế nhưng, với những trận đấu đã qua, cựu trung vệ thép của bóng đá Việt chứng tỏ sự tinh tường của mình trong những quyết định vốn khá gây tranh cãi. Lứa HAGL – JMG, với những cầu thủ còn có thể dự giải U21 báo Thanh Niên vào cuối năm nay, bất ngờ tỏa sáng trong vai trò trụ cột của đội tuyển. Chúng ta có thể thấy Tuấn Anh và Xuân Trường nhanh chóng trở thành chủ đạo trong lối chơi của ĐT Việt Nam, ngay từ trận đấu đầu tiên gặp Đài Loan, và tỏa sáng rực rỡ trong trận gặp Triều Tiên. Trong khi những Văn Thanh, Văn Toàn cũng thi đấu rất thăng hoa trong những vị trí chủ chốt tại ĐTQG, trở thành đối tượng phối hợp cực kỳ ăn ý đối với bộ đôi là ‘xương sống’ của đội tuyển. Đó chắc chắn là lý do mà những cầu thủ non kinh nghiệm này có thể lấy được 1 vị trí của những Văn Quyết, hay Văn Hoàn. Có chăng, chỉ có Công Phượng là đang gặp chút vấn đề về tâm lý nên sẽ chẳng quá khi nói, HAGL đang là những đôi chân của ĐTQG Việt Nam.

Thế nhưng, những đôi chân cực dẻo và phối hợp với nhau cực tỉnh táo ấy lại cần một trái tim quả cảm của những người con xứ Nghệ. Xem những Ngọc Hải, Đình Luật, Hoàng Thịnh thi đấu lăn xả nhưng đầy tỉnh táo ở tuyến dưới, bên cạnh sự truyền lửa từ người đội trưởng Công Vinh, chúng ta có thể thấy ĐT Việt Nam đang có được một tâm lý vô cùng vững chắc trước mọi đối thủ. Chính những pha bóng quả cảm ấy, giúp cho những đôi chân của các cầu thủ HAGL cảm thấy tự tin hơn trong những pha bóng của mình. Chính họ, tạo ra một ĐT Việt Nam vững vàng và bản lĩnh. Có chăng, chỉ còn Đình Đồng là hơi ‘nhiệt’ quá mức, với những pha vào sau khá nguy hiểm. Đình Hoàng, trụ cột còn lại của ĐT Việt Nam, chắc chắn sẽ là sự thay thế xứng đáng ở vị trí này.

Có thể nói, HLV Hữu Thắng đang tạo ra một ĐT Việt Nam biết chơi tấn công, biết tiến lên phía trước với đôi chân và bộ óc của lứa cầu thủ HAGL, lứa đột phá nhất trong những năm qua của Việt Nam. Nhưng những đôi chân ấy, cần sự quyết liệt, cần sự quả cảm, cần trái tim xứ Nghệ để có thể bay bổng trên sân bóng.

 

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Việt Nam 5-2 Triều Tiên ket qua Việt Nam 5-2 Triều Tiên ti so Việt Nam 5-2 Triều Tiên Văn Toàn Xuân Trường Tuấn Anh Công Vinh Ngọc Hải
Xem thêm