Quảng cáo

HLV Barca chỉ cần niệm chú, mọi chuyện cứ để MSN lo

Thứ ba, 23/02/2016 10:00 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Trước thềm đại chiến với Arsenal tại vòng 1/8 Champions League, HLV Luis Enrique đã có những chia sẻ khá thú vị về bộ ba tấn công Messi, Suarez và Neymar.

Arsenal vs Barca, Arsenal, Barca, vòng 1/16 Champions League, Champions League, 2h45 23/02, SVĐ Emirates

Bộ ba MSN là soái ca trong lòng HLV Enrique

Barca là đội bóng luôn nằm trong top những CLB có hàng công mạnh nhất châu Âu và cả thế giới trong những năm qua, và truyền thống đó tiếp tục được kế thừa với sự xuất hiện của bộ ba Lionel Messi, Luis Suarez và Neymar trong 2 mùa bóng trở lại đây. Thậm chí, nhiều cựu danh thủ còn cho rằng MSN là bộ ba tấn công vĩ đại nhất trong lịch sử CLB.

Để có được một hàng công hoạt động hiệu quả, luôn cần phải có một chiến lược đúng đắn. Thế nhưng, HLV Luis Enrique đã không tiết lộ những gì ông đã làm mà chỉ trả lời một cách hài hước rằng: “Tôi chỉ cần niệm chú, mọi chuyện còn lại là MSN lo hết. Mọi thứ thật đơn giản. Bạn không cần phải mong ước họ đá thế này thế kia, bởi họ đã làm điều đó rồi. Họ gây sức ép, săn đuổi bóng từ chân đối thủ. Chúng tôi làm mọi thứ để các tiền vệ có thể cung cấp bóng cho họ… Làm việc với bộ ba này rất dễ. Họ có sự tự do nhưng họ cũng có nhiệm vụ phòng ngự. Thật vinh dự khi có những cầu thủ như vậy trong đội”.

Không những tán dương bộ ba tấn công Messi, Suarez và Neymar, HLV người Tây Ban Nha còn đặc biệt ca ngợi Messi, nhất là trong 2 mùa gần đây: “Phong độ của cậu ấy là không thể tin nổi. Messi làm mọi thứ cho đội, từ khâu ghi bàn đến kiến tạo, thậm chí là cả phòng ngự. Khi đã tiền vệ thì Messi là cầu thủ sáng tạo nhất, khi đá tiền đạo thì anh là một cây săn bàn vĩ đại. Tôi cho cầu thủ này rất nhiều tự do ở trên sân để có thể làm đầu tàu cho cả đội bóng.”

Barcelona đã hành quân đến sân Emirates để chuẩn bị cho trận đấu gặp Arsenal tại lượt đi vòng 1/8 Champions League tới. CLB xứ Catalonya được giới chuyên môn cho rằng họ trên cơ đối thủ khá nhiều, nhưng lực lượng của Pháo Thủ năm nay được đánh giá mạnh hơn so với đội hình đã từng đánh bại gã khổng lồ Tây Ban Nha cách đây vài năm trên sân Emirates.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Arsenal vs Barca Arsenal Barca vòng 1/16 Champions League Champions League 2h45 23/02 SVĐ Emirates
Xem thêm