Quảng cáo

HLV Martin Forkel tái xuất, siêu sao đổ bộ U19 Việt Nam

Thứ sáu, 10/02/2017 07:25 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - ĐTQG U19 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Đinh Hồng Vinh đang có những sự chuẩn bị đáng kể trước khi lên đường sang Trung Quốc du đấu.

Player Loading...

VIDEO: Văn Hậu sút xa đẳng cấp vào lưới U19 Triều Tiên

Cách đây ít lâu, quyết định của VFF trong lần triệu tập ĐT U23 Việt Nam cho trận gặp U23 Malaysia để lại nhiều nghi vấn. Cụ thể, trong danh sách triệu tập lần này không có 2 cái tên đã gây được nhiều sự chú ý trong thời gian qua, đó là chuyên gia thể lực Martin Forkel và giám đốc kỹ thuật Jurgen Gede. Đây đều là những người đã tạo được nhiều ấn tượng trong màu áo ĐTQG năm 2016 dưới thời HLV Hữu Thắng.

Mới đây, cả 2 vị chuyên gia người Đức này đã xuất hiện trở lại, trong màu áo U19 Việt Nam (thực chất là U18). HLV Forkel và GĐKT Gede sau khi ký hợp đồng mới với VFF đã quay trở lại làm việc và họ được đánh giá là có khả năng làm việc tốt nhất với bóng đá trẻ, nên trở thành những vị trợ lý đắc lực của HLV Đinh Hồng Vinh trong ĐTQG U19 Việt Nam mới, vốn đã bắt đầu tập trung từ ngày 7/2 vừa qua.

U19 Việt Nam, Đinh Thế Vinh, Văn Hậu, Martil Forkel, Jurgen Gede

Theo Webthethao, HLV Forkel đang thực hiện những bước kiểm tra cần thiết để đánh giá trước khi cho các cầu thủ rèn luyện thể lực. "Các bạn có 5 phút và tôi muốn chuyền bóng sệt, nhanh và mạnh mẽ. Hãy làm mọi thứ để đối phương phải di chuyển thật nhiều, họ sẽ mất sức" – ông nói trước các học trò trong buổi tập ngày 9/2.

Về vấn đề thể lực cầu thủ, HLV Đinh Hồng Vinh khá đau đầu. Chia sẻ với báo giới, ông nói: "Bởi đội tập trung ngay sau quãng thời gian nghỉ tết nên hầu hết các cầu thủ không đảm bảo được thể lực.” Vị chiến lược gia của HAGL khẳng định đã có những cầu thủ nghỉ thi đấu hơn 1 tháng nên nền tảng thể lực cũ đã cạn sạch.

Ngoài sự hiện diện của HLV Forkel và GĐKT Gede, 1 thông tin đáng chú ý khác trong buổi tập 9/2 của ĐTQG U19 Việt Nam mới là việc Đoàn Văn Hậu cùng người đồng đội Đặng Văn Tới đã có mặt, sau 2 ngày xin nghỉ phép vì lý do cá nhân.

U19 Việt Nam, Đinh Thế Vinh, Văn Hậu, Martil Forkel, Jurgen Gede

Đoàn Văn Hậu là cái tên quen thuộc của bóng đá Việt Nam trong những tháng qua khi anh từ chỗ không tên tuổi bất ngờ trở thành trụ cột của ĐTQG U19 Việt Nam tại VCK U19 châu Á 2016. Thể hình to con cùng khả năng leo biên của hậu vệ trái này được đánh giá rất cao, và là 1 trong những nhân tố không thể thiếu trong hành trình giành vé dự U20 World Cup 2017, đồng thời anh cũng để lại dấu ấn bằng siêu phẩm vào lưới U19 Triều Tiên. Sẽ không quá khi nói Văn Hậu là ‘siêu sao’ của ĐTQG U19 Việt Nam mới và trong buổi họp tới, rất có thể các đồng đội sẽ bầu anh trở thành đội trưởng.

Ở VCK U19 châu Á 2016, Văn Hậu còn được AFC đánh giá là 1 trong 8 cầu thủ đáng xem nhất giải.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
U19 Việt Nam Đinh Thế Vinh Văn Hậu Martil Forkel Jurgen Gede
Xem thêm