Quảng cáo

Morata ‘ngon’ hơn Lukaku: Bỏ lỡ 3 cơ hội, chuyền cho đối thủ

Thứ năm, 04/01/2018 09:11 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Trận đấu gặp Arsenal mới nhất chứng tỏ Morata chẳng hề kém cạnh Lukaku một chút nào.

Kể từ đầu kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay, hai thương vụ tiền đạo bom tấn đã thực sự khiến NHM bóng đá Anh háo hức: MU chiêu mộ Lukaku với giá 75 triệu bảng, còn Chelsea ‘cuỗm’ Morata khi chịu chi 68 triệu. Đáng chú ý, trước đó, chính Chelsea mới là đội được cho là để ý tới Lukaku, còn MU được liên hệ với chân sút người Tây Ban Nha.

Điều đó thực sự khiến NHM bóng đá Anh bất ngờ, và cũng từ đó, một câu hỏi xuất hiện rầm rộ trong giới đam mê túc cầu: Liệu Lukaku và Morata, ai ‘ngon’ (xuất sắc) hơn. Hai thế lực riêng biệt được thành lập bảo vệ cho những ngôi sao mới nổi của mình, và cuộc tranh cãi chưa bao giờ kết thúc.

Nếu như giai đoạn đầu mùa, cả Lukaku và Morata đều thay nhau tỏa sáng để giúp đội bóng của mình chiến thắng thì giờ đây, câu hỏi thực sự lại chuyển sang một chiều hướng có phần vui vẻ hơn, khi tiền đạo Lukaku thường xuyên mắc lỗi phòng ngự sơ đẳng dẫn tới những bàn thua đáng tiếc.

Liên tiếp những trận đấu trong tháng 12, Romelu Lukaku ‘kiến tạo’ giúp Man City, West Brom… anh tích cực tham gia phòng ngự nhưng phá bóng lỗi liên tục, dẫn tới những bàn thua và những trận thua đáng tiếc.

Thế nhưng, như một điều thần kỳ, hay là sự tức giận khi bị đối phương ‘cướp diễn đàn’, nên Morata cũng tỏ ra chẳng kém cạnh. Trong trận đấu quan trọng bậc nhất của Chelsea giai đoạn tháng 12 này, cuộc chạm trán với Arsenal, tiền đạo người Tây Ban Nha chứng tỏ nếu muốn phá hoại, anh cũng ‘không phải dạng vừa’.

Cụ thể, ở trận gặp Arsenal, Morata đã bỏ lỡ tổng cộng 3 cơ hội ngon ăn, thậm chí còn ‘kiến tạo’ giúp Wilshere mở tỷ số cho đối thủ. Đầu trận, tiền đạo người Tây Ban Nha có bóng trong thế đối mặt với Cech nhưng lại đưa bóng chệch khung thành.

Giữa hiệp 2, Morata băng lên loại bỏ hậu vệ đối thủ và tiếp tục đối mặt với Cech. Lần này, anh lại đưa bóng đi ra ngoài. Cuối trận, Morata thêm một lần ở thế một chọi một trước khung thành Arsenal, nhưng Cech lại quá xuất sắc cản phá thành công. Xen giữa những tình huống bỏ lỡ là một pha ‘ra chân’ cản phá rất nhanh của Morata, góp phần tạo ra đường chuyền tuyệt đẹp cho Wilshere mở tỷ số trận đấu.

Như vậy, Morata tỏ ra chẳng kém cảnh đối thủ Lukaku.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Morata Lukaku Arsenal vs Chelsea kết quả Arsenal vs Chelsea tỷ số Arsenal vs Chelsea
Xem thêm