Quảng cáo

Nhà báo Anh Ngọc: "QBV Việt Nam 2016 nên trao cho cầu thủ trẻ"

Thứ tư, 14/12/2016 16:23 PM (GMT+7)
A A+

Nhà báo, BLV kỳ cựu Trương Anh Ngọc đã có những nhận định bất ngờ cho giải QBV Việt Nam 2016.

Sáng ngày 9/12, BTC đã công bố danh sách 15 đề cử tranh giải Quả bóng vàng Việt Nam 2016. Đến chiều cùng ngày, sau khi nhận được nhiều ý kiến phản hồi, BTC đã chính thức chốt lại danh sách đề cử. Ngoại lệ đã dành cho Xuân Trường khi anh đã chính thức có tên trong danh sách các ứng viên. Trong khi đó, BTC cũng quyết định gạch bỏ hai cái tên khác đó là Quế Ngọc Hải và Văn Quyết.Theo BTC, Ngọc Hải và Văn Quyết là 2 cầu thủ không đáp ứng được tiêu chí: Cầu thủ có đạo đức, phong cách thi đấu tốt, không bị kỷ luật của CLB, tổ chức bóng đá tại địa phương hoặc VFF.

Hiện đề tài bàn tán về giải thưởng Quả Bóng Vàng Việt Nam đang được NHM và giới chuyên gia mổ xẻ khá nhiều. Trong 1 năm không có quá nhiều thành tích, các tuyển thủ của Việt Nam cũng không có nhiều người xứng đáng với danh hiệu này.

Tuy nhiên, nhiều NHM cũng chỉ ra rằng, bóng đá Việt Nam có thông lệ ‘tri ân’ những danh thủ của mình, nhất là nếu họ có thành tích tốt và quyết định chia tay ĐTQG. Ở khía cạnh này, Công Vinh (đã giải nghệ) và Thành Lương (chia tay ĐTQG) đang có ưu thế với các đàn em.

Anh Ngọc,BLV Anh Ngọc,Nhà báo Anh Ngọc,QBV Việt Nam 2016,ĐTQG Việt Nam,AFF Cup 2016,Quả bóng vàng Việt Nam 2016

QBV Việt Nam 2016 nên trao cho những cầu thủ trẻ như Xuân Trường, Văn Thanh hay Văn Toàn

Tuy nhiên, theo nhà báo, BLV Trương Anh Ngọc, giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam năm nay không nên trao cho những cầu thủ có tuổi. Trả lời phỏng vấn trên VOV, nhà báo kỳ cựu này nói: “Theo tôi, năm nay giải thưởng này nên trao cho một cầu thủ trẻ để có tác dụng động viên, khuyến khích.

Công Vinh và Thành Lương thì đã giải nghệ trong màu áo ĐT Việt Nam, thêm vào đó năm qua hai cầu thủ này cũng thi đấu chưa thực sự nổi bật. Các cầu thủ ở hàng phòng ngự của ĐT Việt Nam thì mắc nhiều lỗi, cũng khó có thể nhận bóng Vàng. Ở ĐTQG Việt Nam hiện nay không có ai xứng đáng.”

Hiện tại, Xuân Trường, Văn Thanh, Văn Toàn và phần nào đó là Minh Tuấn là những cầu thủ trẻ có trong danh sách đề cử. Xuân Trường dù thi đấu tốt trong màu áo ĐTQG nhưng dự bị quá nhiều ở Incheon United, trong khi Văn Thanh, Văn Toàn là trụ cột của HAGL cũng chỉ vừa đủ điểm trụ hạng. Minh Tuấn là trụ cột của Than Quảng Ninh giành Cúp QG 2016 nhưng không có nhiều đất diễn trên ĐTQG.

 

Danh sách cụ thể các ứng viên QBV Việt Nam 2016:

Lương Xuân Trường, Nguyễn Trọng Hoàng, Phạm Thành Lương, Trần Nguyên Mạnh, Hoàng Vũ Samson, Lê Văn Thắng, Vũ Văn Thanh, Ngô Hoàng Thịnh, Nguyễn Văn Toàn, Đinh Thanh Trung, Vũ Minh Tuấn, Nghiêm Xuân Tú, Hoàng Đình Tùng, Lê Công Vinh.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Anh Ngọc BLV Anh Ngọc Nhà báo Anh Ngọc QBV Việt Nam 2016 ĐTQG Việt Nam AFF Cup 2016 Quả bóng vàng Việt Nam 2016
Xem thêm