Quảng cáo

Thai League 2019 sẽ khởi tranh khi nào?

Thứ sáu, 08/02/2019 14:01 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Thai League 2019 sẽ nổi bật hơn tại Việt Nam khi bắt đầu sở hữu những cầu thủ như Văn Lâm và một số cái tên khác.

Thai League - giải bóng đá vô địch quốc gia hấp dẫn nhất khu vực Đông Nam Á hiện đang thi đấu giống mô hình giải Bundesliga với tổng số 18 đội. Tuy nhiên, từ mùa giải 2019 giải đấu quốc nội hàng đầu xứ Chùa vàng Thai League 1 sẽ chỉ còn 16 đội.

Mùa giải 2019 sẽ diễn ra từ ngày 22/2 tới ngày 27/10 với tổng cộng 30 vòng đấu. 16 đội tham dự là Bangkok United, Buriram United, Chainat Hornbill, Chiangmai, Chiangrai United, Chonburi, Muangthong United, Nakhon Ratchasima, PT Prachuap,PTT Rayong, Ratchaburi, Samut Prakan City, Sukhothai, Suphanburi và Trat.

Nhà ĐKVĐ là CLB Buriram United, đội đã giành ngôi quán quân mùa giải 2018 một cách tuyệt đối với 16 điểm nhiều hơn đội xếp thứ 2. Buriram đã 7 lần lên ngôi vị cao nhất bóng đá Thái. Muangthong United, một thế lực khác với tổng cộng 4 lần đăng quang thi đấu không tốt trong mùa giải trước và chỉ xếp thứ 4.

Từ năm 2018, Thái League có cơ chế sử dụng các cầu thủ trong khu vực Đông Nam Á mà không bị tính là một ngoại binh. Hoàng Vũ Samson và Michael Nguyễn cùng Kesley Alves đã thi đấu tại giải VĐQG nước này trong thời gian đó. Sang năm 2019, họ mở rộng số suất 'ngoại binh Đông Nam Á' lên con số 3, tạo điều kiện cho những Văn Lâm, Văn Hậu và Xuân Trường thi đấu.

Thai League, bóng đá Thái Lan, VAR, FAT

Trong kế hoạch phát triển giải vô địch quốc gia, LĐBĐ Thái Lan (FAT) đã sẵn sàng áp dụng công nghệ VAR vào các trận đấu ở Thai League 1. Kể từ vòng 24 mùa giải 2018, giải VĐQG Thái Lan đã áp dụng công nghệ này và năm 2019 sẽ tiếp tục tiếp diễn.

Hệ thống VAR được sử dụng lần đầu tiên ở Thái Lan là trận tranh Siêu cúp giữa Buriram United và Chiangrai United (19/1/2018). Ở trận đấu này, tiền đạo Diogo Luis Santo của Buriram United là cầu thủ đầu tiên nhận thẻ đỏ sau khi trọng tài tham khảo VAR.

Mùa giải 2017, bóng đá Thái Lan đã bị chấn động bởi vụ án dàn xếp tỉ số liên quan tới 15 cầu thủ, 1 trọng tài chính và 1 trọng tài biên. Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan đã tuyên bố rằng ông quyết tâm sẽ bằng mọi giá đưa vụ việc này ra ánh sáng và làm trong sạch nền bóng đá quốc gia. Ông này cũng từng phát biểu rằng bóng đá Thái Lan sẽ có những thay đổi mang tính bước ngoặt trong tương lai để giải VĐQG Thái Lan trở thành giải đấu hấp dẫn hàng đầu Đông Nam Á.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Thai League 2019 ĐTQG Thái Lan
Xem thêm