Quảng cáo

Tháng 12 tồi tệ của Van Gaal

Thứ tư, 23/12/2015 16:15 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Man Utd đã đứng đầu BXH Ngoại hạng Anh vào cuối tháng 11, nhưng sau đó là một chuỗi bi kịch cho đại gia nước Anh.

Khi Schweinteiger ghi bàn thắng trong những phút cuối cùng đem về 3 điểm trong trận gặp Watford vào cuối tháng Mười Một,Man Utd đã vương lên đứng đầu BXH Ngoại hạng Anh.

Louis Van Gaal sau đó đã ăn mừng với tiền vệ người Đức bằng một cái ôm rất chặt khi các cầu thủ rời sân Vicarage Road.

Vị thuyền trường người Hà Lan khi đó đã giành chiến thắng thứ ba liên tiếp, nhưng họ không nhận ra rằng Troy Deeney đã kết thúc gần 11 tiếng không để thủng lưới của De Gea.

Man Utd, Van Gaal, Van Gaal sa thải, Schweinsteiger, Man Utd sa sút, tháng 12,Ngoại Hạng Anh, Champions League

Van Gaal ôm Schweinsteiger khi cầu thủ này ghi bàn thắng quyết định trong trận thắng Watford

Cùng ngày, Arsenal thất bại trước West Brom còn Man City thì bị Liverpool “thảm sát” tại Anfield.

Có được vị trí tốt ở giải Ngoại Hạng và đấu trường châu Âu, các cổ động viên khi đó tin vào một danh hiệu vào cuối mùa cho Quỷ Đỏ. Thực sự giành một danh hiệu nào đó và cán đích ở trong top 4 sẽ khiến mùa giải này trở nên rất tốt đẹp.

Sau đó, họ trở về Old Trafford để đón tiếp PSV Endihoven. Một chiến thắng có thể giúp United sớm đặt một chân vào vòng sau nhưng họ đã thất bại. Ba ngày sau, MU bị cầm hòa trên sân King Power của Leicester nhưng vẫn là một ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch.

Và từ đó, câu chuyện ở Man Utd trở thành việc bỏ phí những cơ hội mười mươi. Quỷ Đỏ đáng ra đã phải thắng PSV và West Ham tại Old Trafford, họ khởi đầu rất tốt trong 2 trận gặp Wolfburg và Norwich nhưng tan vỡ đội hình khi phải nhận bàn thua đầu tiên.

 

 

Và những con số thì rất đáng báo đông. 5 bàn thắng sau 6 trận đấu. 2 trận hòa 0-0. Một cú sút trúng đích ở trận tiếp West Ham, 2 trước Norwich. Rất tồi tệ.

Chỉ hai tuần trước, United còn rất tự tin về vị chiến lược gia lão làng người Hà Lan, khi họ cảm thấy mừng “tới 95%” với nhà cầm quân này và còn đề nghị một bản hợp đồng mới.

Những gì ông làm ở hậu trường Quỷ Đỏ - cải thiện chất lượng sân tập ở Carrington, đôn cầu thủ trẻ lên đội một – đem lại nhiều lợi ích cho MU. Nhưng những kết quả đáng thất vọng cùng lối chơi thiếu sức sống khiến các CĐV nghi ngờ về khả năng của Van Gaal.

Một tháng không phải là quãng thời gian dài, nhưng đủ để khiến một HLV từ vị trí an toàn đến bờ vực của sự sa thải.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Man Utd Van Gaal Van Gaal sa thải Schweinsteiger Man Utd sa sút tháng 12 Ngoại Hạng Anh Champions League
Xem thêm