Tiền vệ Đức Huy: Từ chấn thương vấp hố đến VCK U23 châu Á

Thứ sáu, 26/01/2018 09:54 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Người hùng thầm lặng của U23 Việt Nam từng bỏ lỡ SEA Games 29 bởi một lý do không thể hi hữu hơn.

Những ngày qua, NHM Việt Nam đã được sống trong những cảm giác vui mừng khi đội tuyển U23 Việt Nam thi đấu thành công tại giải châu Á. Lần lượt đả bại U23 Úc và hòa U23 Syria ở vòng bảng và sau đó là thắng Iraq rồi Qatar tại vòng đấu loại trực tiếp đoàn quân của HLV Park Hang Seo lần đầu tiên lọt vào chung kết một giải châu Á, sau lần đầu thi đấu không thành công vào 2 năm trước.

Hàng loạt những cái tên đã được NHM chỉ ra như là những người hùng của giải. Tiền vệ Quang Hải tỏa sáng với 4 bàn thắng, thủ môn Tiến Dũng và hàng hậu vệ chắc chắn ở tuyến dưới và mới đây nhất là Duy Mạnh. Thế nhưng, trong số đó có một cái tên mà ít người nhắc đến.

Đức Huy, U23 Việt Nam, u23 châu Á 2018

Đó là tiền vệ Đức Huy, người đang đá chính tại đội U23 Việt Nam với vai trò tiền vệ trung tâm bên cạnh Xuân Trường. Nổi bật với thể hình khá ‘to xác’ về bề ngang, Đức Huy trở thành người đá cặp mới nhất, nhưng lại hợp nhất với đội trưởng của đội tuyển U23 Việt Nam. Trong bối cảnh u23 Việt Nam tập trung vào những đường bóng tấn công cánh, Đức Huy trở thành tay đánh chặn chủ lực, quán xuyến khu vực trung tuyến không để đối phương có thể tấn công thẳng mặt. Sự cơ động của Đức Huy giúp mọi vị trí xung quanh anh giảm tải được áp lực.

Nhờ thế, Đức Huy nổi lên như là một cầu thủ bao sân đúng nghĩa, ‘dọn rác’ phía sau Xuân Trường và đảm bảo sự an toàn cho tuyến giữa ở ĐT Việt Nam. Không giống như Tuấn Anh có trách nhiệm bao phần giữa sân và có xu hướng nhô cao hay Duy Mạnh (trước đó) gần như chỉ hoạt động ở trung tâm hàng tiền vệ, Đức Huy quán xuyến mọi vị trí trên sân cùng Xuân Trường. Khi U23 Việt Nam phải đá tấn công, Xuân Trường dâng cao, Đức Huy trở thành một tiền vệ con thoi, lên công về thủ nhịp nhàng và sẵn sàng va chạm với mọi đối thủ.

Đức Huy, U23 Việt Nam, u23 châu Á 2018

Đức Huy là cầu thủ có thể chơi tốt các vị trí 2 bên cánh, tiền vệ trụ và cả tiền vệ công (vị trí xuất phát điểm của tiền vệ này). Trừ vị trí trung vệ, thủ môn, trung phong cắm chưa thực sự được thử lửa, còn lại mọi vị trí trên sân Đức Huy đều đã từng chơi, thậm chí ở những giải trẻ quan trọng hay V-League.

Nổi lên ở giải U23 châu Á 2018, nhưng thực tế Đức Huy vốn đã được nhắm tới từ lâu. Anh là còn bài được HLV Hữu Thắng tương đối tin dùng nhờ sự đa năng, nếu một chấn thương vô cùng hy hữu khiến anh bị loại sớm khỏi SEA Games 29.

Vào một buổi chiều hè năm 2017, U22 Việt Nam đang trong quá trình chuẩn bị cho SEA Games 29. Khi đó, cả đội đang thi đấu đối kháng thì bất ngờ Đức Huy ngã xuống, mặt đầy đau đớn. Các đồng đội chạy lại đỡ thì mới biết, khi đang đuổi theo bóng tiền vệ này bất ngờ đã thụt phải một hố sâu và bị lật cổ chân. Mặt sân quá xấu ở TP.HCM (sân Công An) đã khiến chàng tiền vệ của Hà Nội gặp chấn thương cổ chân (cụ thể: phù dập xương sên, dập nhẹ sụn khớp vòm sên; các dây chằng chày mác phù dập nhẹ). Mất 2 tháng để hồi phục, Đức Huy chia tay SEA Games 29.

Tại VCK U23 châu Á, Đức Huy cũng gặp phải chuyền buồn. Người bác mà anh coi như bố đột ngột qua đời khiến Đức Huy chẳng thể trọn niềm vui với cả đội. Mất người thương yêu nhưng Đức Huy quyết định gạt nỗi đau để tiếp tục ra sân thi đấu trọn trận bán kết. “Cậu rất can đảm. Xin chia buồn cùng gia đình”, HLV Park Hang-seo nói với Đức Huy sau khi biết tin.

Vượt qua những sự không may mắn và cả nỗi đau mất người thân, tiền vệ to con của U23 Việt Nam đang trở thành một trong những cầu thủ đáng tin cậy nhất đội tại VCK U23 châu Á lần này.

 

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Đức Huy U23 Việt Nam u23 châu Á 2018
Xem thêm